Người Việt Odessa
Tin Tức

Cuộc họp định kỳ mở rộng BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa tháng 11 năm 2013

Thứ ba, 05/11/2013 | 08:21
Ngày 3-11, BCH Hội người Việt Nam triệu tập cuộc họp mở rộng tới các đồng chí trong BCH Đảng ủy, các đơn vị trưởng, các doanh nhân, những người có uy tín trong cộng đồng để nghe báo cáo về tình hình địa phương, tình hình cộng đồng, những vấn đề nổi cộm xảy ra gần đây.
Cuộc họp định kỳ mở rộng BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa tháng 11 năm 2013

BCH Hội đánh giá quá trình hoạt động trong thời gian vừa qua, nêu lên những vấn đề đã giải quyết, những vấn đề còn tồn đọng để mọi người đóng góp ý kiến, bàn bạc đưa ra các biện pháp khắc phục.

BCH Hội đã nhất trí theo đề nghị của các đơn vị bổ sung bà Cao Thị Điển là đơn vị phó đơn vị Kva 2, anh Đồng Văn Hanh đơn vị trưởng phụ trách khu vực xukhoi liman.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh thông báo khái quát tình hình địa phương có nhiều biến động. Sự thay đổi về cán bộ lãnh đạo thành phố có thể sẽ ảnh hưởng đến đời sống bà con trong cộng đồng thời gian tới. Thông báo việc tiến hành thử nghiệm đăng ký tham gia tổ chức công Đoàn của thành phố để bảo vệ quyền lợi cho mọi người. Hiện nay đã có 80 thành viên của cộng đồng tham gia tổ chức công Đoàn.

Ông cũng thông báo thông tin từ Đại sứ quán, do những thành tích đã đạt được trong thời gian qua Ban công tác cộng đồng ĐSQ nước CHXHCN Việt Nam đã đề nghị Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen cho Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa. BCH Hội nhất trí và đã được ĐSQ thông qua cử bà Vũ Thị An Bình – chủ tịch Hội phụ nữ và bà Huỳnh Thị Lan Anh – phó chủ tịch về tham dự báo cáo tại Hội nghị phụ nữ kiều bào lần thứ 1, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17 đến 23 tháng 11 năm 2013.

Tiếp theo ông Nguyễn Văn Đức – phó chủ tịch Hội phụ trách đối nội báo cáo tình hình cộng đồng trong thời gian qua. Đã xảy ra 2 vụ xô xát giữa người Việt và một số thanh niên địa phương. Các vụ việc đã được giải quyết hiệu quả, êm thấm. Qua những sự việc trên ông Đức nhấn mạnh rằng khi giải quyết mâu thuẫn cần luôn luôn bình tĩnh, kiềm chế và kết hợp với chính quyền sở tại, tránh xung đột và gây thù hằn sắc tộc.

Về công tác thanh tra, Ban thanh tra đã làm việc hiệu quả, đáp ứng được mong mỏi của bà con. Hai tháng cuối năm, Ban Thanh tra vẫn tiếp tục làm việc và sẽ thông báo kết quả tới các khu vực.

Thay mặt Ban quản lý chợ ông Nguyễn Xuân Văn đã báo tình hình an ninh trong thời gian qua. Như vụ việc liên quan đến anh chị Mai, Xoang, Ban quản lý đã kịp thời thông báo cho Ban giám đốc chợ và đã có hướng giải quyết cụ thể. Để hỗ trợ cho bà con về mặt pháp lý, BCH Hội đã ký hợp đồng với luật sư thuộc Ban giám đốc chợ, nếu cần bà con có thể liên hệ với Ban quản lý chợ.

Công tác từ thiện: Đại diện ban từ thiện, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên đã tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Hiện nay số tiền đã quyên góp được là 2630 đô.

Trong cuộc họp, có nhiều ý kiến đóng góp của bà con. Đa số các ý kiến đều đánh giá cao những việc đã làm được của BCH trong thời gian vừa qua. Các đại biểu đều nhấn mạnh rằng trong thời điểm hiện tại để ổn định cộng đồng, hơn lúc nào hết cần có sự đoàn kết thống nhất từ Ban chấp hành Hội đến từng thành viên trong cộng đồng. Với những hiện tượng tiêu cực phải cương quyết đấu tranh.

Để kiện toàn công tác tổ chức các hội đoàn, cuộc họp đã nhất trí tiến hành đại hội Hội doanh nhân theo dự kiến của BCH Hội doanh nhân vào ngày 22 tháng 11 năm 2013.

BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa