Người Việt Odessa
Tin Tức

Thị trưởng Odessa từ chức

Thứ năm, 31/10/2013 | 20:51
Thị trưởng Odessa Aleksandr Kostusev đã viết đơn từ chức . Điều này đã được công bố vào ngày hôm nay 31/10 trên cổng thông tin chính thức từ Văn phòng thị trưởng.

Thị trưởng Odessa từ chức

Ông Kostusev

Báo cáo vắn tắt ghi chú: " Aleksandr Kostusev đã đệ đơn chính thức từ chức Thị trưởng thành phố”. Trong đó, lý do xin từ chức không được công bố. Bản thân ông Kostusev không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc này. Tạm thời người giải quyết nhiệm vụ của thị trưởng sẽ là thư ký Hội đồng thành phố - ông Oleg Bryndak .

Thị trưởng Odessa từ chức

Ông Edward Gurvis tuyên bố sẵn sàng tham gia tranh cử

Phe đối lập chỉ ra rằng Kastusyou có liên quan chặt chẽ với cựu đại biểu quốc hội bị thất sủng - Igor Markov. Cựu thị trưởng thành phố Odessa, một đối thủ lâu năm của ông Kostusev – ông Edward Gurvis , hiện là đại biểu đảng Ydar tuyên bố với báo chí rằng, ông sẵn sàng tham gia bầu cử thị trưởng Odessa, khi thông tin Kostuvev từ chức được loan ra.

Ông nói " Tôi muốn tham gia vào các cuộc bầu cử bởi vì thực tế thực trạng thành phố đẩy tôi vào việc này…Tôi rất tiếc về những gì đã xảy ra với Odessa trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế đô thị . Và như vậy, trước đây tôi đặt rất nhiều nỗ lực để thúc đẩy thành phố, và tất nhiên tôi cũng muốn khắc phục tình hình " , - Theo Liga.net .

Tin đồn về việc Kostusev từ chức thực ra đã có từ rất lâu. Trở lại trong năm 2011, các phương tiện truyền thông nhận được báo cáo rằng Kostusev nộp đơn từ chức thị trưởng thành phố Odessa. Thời điểm đó lý do là có liên quan đến uy tín của Đảng vùng. Một trong số các ứng cử viên có thể thay thế ông là ông Sergei Kivalov . Nguồn tin từ Tòa thị chính cho rằng, thị trưởng đã đi đến quyết định sau cuộc gặp với Tổng thống Viktor Yanukovych. Ngay sau đó Kivalov nói với tờ báo "Komsomolskaya Pravda ở Ukraine " rằng, " không có tin đồn - Kostusev được cất nhắc lên một vị trí mới , và ông đã đồng ý . "

Chúng tôi cũng biết Kostusev đối đầu với các doanh nghiệp địa phương , đặc biệt là các hoạt động kinh doanh ven biển và trong thành phố. Nó gây ảnh hưởng đến các câu lạc bộ và nhà hàng ở trung tâm Odessa và bãi biển Arcadia .

Kostusev sinh ngày 29 tháng sáu 1954 tại thị trấn Nevelsk trên đảo Sakhalin trong gia đình của một sỹ quan biên phòng. Thời thơ ấu và thanh niên sống ở Odessa. Là đại biểu quốc hội Ukraine. Trong tháng 6 năm 2001 , ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban chống độc quyền của Ukraine ( AMC ) , và lãnh đạo tổ chức này trong vòng 7 năm . Vào tháng Tư năm 2010, Quốc Hội đã thông qua việc Kastusiou tiếp tục là chủ tịch của AMC . 31 Tháng 10 năm 2010 ông thắng cử trong cuộc bầu cử Thị trưởng thành phố Odessa.

Theo Liga.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN