Người Việt Odessa
Tin Tức

Những món quà sẻ chia đã đến tay những người cần giúp đỡ

Thứ ba, 26/05/2015 | 12:32
Trong những ngày qua, đại diện cán bộ Hội và Ban từ thiện đã đến tận nơi để trao cho những món quà sẻ chia mà Hội người VN tỉnh Odessa và bà con cộng đồng đã chung tay đóng góp đến tận tay những người cần giúp đỡ.

Tuần trước, báo người Việt Odessa đưa tin về trường hợp của anh Hoàng Đức Khang - một cựu công nhân nhà máy giày da bị tai biến mạch máu não hiện đang phải nằm viện điều trị, trong điều kiện kinh tế gia đình rất eo hẹp; và trường hợp của anh Nguyễn Văn Hòa – một người chuyên trồng rau xanh – chỉ vì xin khất nợ người Tây 600 grip mà bị đâm trọng thương.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban từ thiện và phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ của cộng đồng ta, nhiều bà con đã tham gia quyên góp để sẻ chia khó khăn với gia đình anh Khang và anh Hòa.

Ngày 25/5/2015, ông Phùng Đăng Dương – Ủy viên BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa,  Trưởng ban từ thiện đã đến tận nơi trao cho anh Nguyễn Văn Hòa số tiền 200 đô la và 1000grip là tiền trích từ Quỹ từ thiện và tiền đóng góp thêm của bà con; ông Nguyễn Văn Vóc – Chi hội trưởng Chi hội Kva cũng thay mặt lãnh đạo Hội đến tận nơi trao cho gia đình anh Hoàng Đức Khang số tiền 250 đô la và 2870 grip là tiền trích từ Quỹ từ thiện và tiền đóng góp của những anh chị em đã từng làm việc trong nhà máy giày da với anh Khang.

Những món quà sẻ chia đã đến tay những người cần giúp đỡ

Trao quà cho anh Hòa
 
Nhận được quà từ lãnh đạo Hội và bà con cộng đồng, anh Hòa và anh Khang đều rất xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc. Anh Khang cho biết, nhiều anh em bạn bè đã gọi điện hoặc đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà, có anh Ngô Văn Trọng – một người bạn lâu năm đã tặng số tiền 1000grip, một số người bạn khác cũng tặng tiền cho gia đình anh nhưng lặng thầm dấu tên.

Cũng trong ngày hôm qua, đại diện Ban từ thiện đã chuyển đến Trường trẻ em khuyết tật số 4 số tiền 5000grip trích từ Quỹ từ thiện của cộng đồng. Hoạt động hỗ trợ cho Trường trẻ em khuyết tật số 4 là hoạt động thường xuyên hàng năm mà Hội người VN tỉnh Odessa đã thực hiện trong nhiều năm nay.

Một trường hợp khác là anh Nguyễn Huy Thắng, người mới chuyển từ Kharkov xuống Odessa và làm công việc bán hàng thuê cho một chủ hàng ở Kharkov. Chưa có bạn bè người thân nhưng anh lại phải vào viện trong tình trạng nguy cấp. Anh Thắng được chuẩn đoán là bị nhiễm trùng răng, đã ăn sâu xuống phổi, cần được phẫu thuật gấp. Không tiền trong tay, không người thân thích, anh đành nhờ đến sự giúp đỡ của Hội người VN tỉnh Odessa.

Những món quà sẻ chia đã đến tay những người cần giúp đỡ

Anh Thắng sau ca phẫu thuật
 

Nhận được thông tin, Ban từ thiện đã cử chị Võ Thị Hồng đến bệnh viện, chuyển đến anh Thắng số tiền 2200grip trích từ Quỹ từ thiện của cộng đồng để giúp anh mua thuốc cho ca mổ. Sau đó vợ chồng chủ cửa hàng nơi anh bán hàng thuê đã gửi tiền chữa trị cho anh.

Qua báo Người Việt Odessa, Ban từ thiện cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể bà con cộng đồng đã luôn hưởng ứng các hoạt động do Ban từ thiện khởi sướng. Những tình cảm chân thành, những nghĩa cử cao đẹp sẽ là chất keo gắn kết cộng đồng ta, vững vàng trong mọi khó khăn, ngày càng lớn mạnh, phát triển.

P/v Người Việt Odessa