Người Việt Odessa
Tin Tức

Cửu vạn ăn cắp hàng bị công an tóm gọn

Thứ ba, 26/05/2015 | 11:08
Sáng sớm nay 26/5, công an khu vực chợ Cây số 7 đã bắt giữ đối tượng Ivan – một người đàn ông làm nghề cửu vạn ở chợ để điều tra làm rõ vụ mất cắp hàng xảy ra tại cửa hàng của anh chị Tuyến Ngọc vào ngày hôm qua 25/5.

Cửu vạn ăn cắp hàng bị công an tóm gọn

Cửa hàng nhà anh chị Tuyến Ngọc

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 25/5. Vợ chồng anh chị Tuyến Ngọc vừa đóng xong 2 kiện hàng để chuẩn bị chuyển cho khách. Có chút việc nên anh chị đi vào trong cửa hàng để lại 2 kiện hàng ngay trước cửa, chỉ mấy phút sau quay ra thì 1 kiện hàng đã bị lấy cắp.
Rất nhanh chóng, anh chị báo cho công an và Ban quản lý chợ. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, công an đã hỏi thông tin từ những tiểu thương đứng bán hàng gần cửa hàng của anh chị Tuyến Ngọc, lấy thông tin từ bảo vệ khu vực và xem lại camera theo dõi. Đối tượng lấy cắp hàng được xác định là Ivan – một người đàn ông làm nghề cửu vạn tại chợ.  
Sáng nay, ngay khi ông Ivan vừa quay lại chợ thì đã bị công an bắt giữ. Qua thẩm vấn, Ivan khai là có một người đàn ông Việt Nam tóc dài thuê ông bốc kiện hàng đó rồi chuyển ngay lên xe cho ông ta. Ivan chỉ nhận 50 grip tiền công chứ không tiêu thụ hàng đã ăn cắp. 
Tại trụ sở công an, Ivan đã viết cam kết là hàng tháng sẽ lao động kiếm tiền và đền bù cho vợ chồng anh chị Tuyến Ngọc số tiền 1000grip cho đến khi đủ số tiền tương đương trị giá của kiện hàng là 15000 grip. 
Hiện công an đang tiếp tục điều tra để xác định đối tượng đã thuê Ivan lấy cắp hàng. 
Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa cho biết thêm, gần đây BCH Hội nhận được nhiều phản ánh của bà con về một số đối tượng người Việt từ nơi khác mới đến Odessa với hành tung bí ẩn. Lãnh đạo Hội đang phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi và điều tra cụ thể về các đối tượng đó. Nếu là các đối tượng phi pháp, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh. 

P/v Người Việt Odessa