Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội và BQL chợ gặp mặt tiểu thương vùng Donbass

Chủ nhật, 24/05/2015 | 12:47
Chiều ngày 24/5, tại Văn phòng Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đặt ở chợ Cây số 7, đại diện BCH Hội và Ban quản lý chợ đã có cuộc gặp mặt các bà con tiểu thương người Việt vùng Donbass để trao đổi một số nội dung quan trọng liên quan đến cuộc sống và công việc làm ăn của bà con.

BCH Hội và BQL chợ gặp mặt tiểu thương vùng Donbass

Đây là những bà con người Việt từ vùng Donbass đến Odessa lánh nạn sau khi các tỉnh miền Đông Ucraina nổ ra chiến sự. Hiện họ đã bắt đầu hòa nhập với cuộc sống nơi đây và cũng tham gia buôn bán kinh doanh tại chợ Cây số 7 như phần lớn người Việt ở Odessa. 

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa đã thay mặt cho toàn thể cộng đồng gửi đến bà con vùng Donbass những lời động viên, thăm hỏi. Ông Đức khẳng định, với tất cả tình cảm sẻ chia của những người đồng bào, cộng đồng người Việt Odessa đã chào đón và coi bà con đến từ Donbass giờ đây cũng là một bộ phận của cộng đồng mình. Ông kêu gọi bà con thường xuyên tham gia sinh hoạt cộng đồng, với khả năng của mình hãy tham gia đóng góp Hội phí, chung tay vào các công việc chung. Nhưng nếu bà con chưa có điều kiện đóng góp thì cũng đừng ngần ngại khi tham gia sinh hoạt, mọi quyền lợi chính đáng của bà con, Hội vẫn sẽ chăm lo và hỗ trợ tối đa. 
Tiếp sau đó, đại diện Ban quản lý chợ trao đổi với bà con những vấn đề trong kinh doanh buôn bán . Nội dung chủ yếu là nhắc nhở bà con thường xuyên phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tuân thủ các quy định tại chợ, có cung cách ăn mặc, ứng xử văn minh, hòa nhã, tránh những xung đột không đáng có với người Tây, góp phần tạo ra môi trường ổn định, thuận lợi cho bà con kinh doanh buôn bán. Bên cạnh đó, đại diện Ban quản lý chợ hướng dẫn bà con cách thức liên lạc và trình tự giải quyết khi có các vấn đề phát sinh. 
Những ý kiến phản hồi của bà con sau đó khẳng định, bà con rất tiếp thu những trao đổi, nhắc nhở của cán bộ Hội và Ban quản lý chợ. Nhìn chung, bà con đều có mong muốn được gắn bó với cộng đồng người Việt Odessa và làm ăn chân chính để có một sự khởi đầu mới ở nơi này. 
Những bà con đến từ vùng Donbass đã nhất trí bầu ông Nguyễn Như Phái làm Trưởng ban liên lạc để khi vấn đề phát sinh sẽ làm đầu mối liên lạc và giải quyết. 
Lãnh đạo Hội khẳng định, ngoài liên lạc qua ông Phái, bà con hoàn toàn có thể liên lạc qua các kênh thông tin khác mà Hội người VN tỉnh Odessa đã thiết lập, bà con nên thường xuyên tham gia họp cộng đồng và theo dõi báo Người Việt Odessa để có những thông tin hữu ích. 

Ông Nguyễn Như Phái: Điện thoại 0639814989 

Công tác phiên dịch tại chợ: Liên lạc với ông Đỗ Xuân Văn theo điện thoại 0679980308

Công tác phiên dịch trong thành phố: Liên lạc với ông Vũ Ngọc Huy theo điện thoại 063130569

Công tác nội bộ, hòa giải và hoạt động BQL chợ: Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội sẽ tiếp bà con từ 9 giờ đến 13 giờ mỗi ngày (trừ ngày Thứ Sáu) tại Văn phòng Hội - khu vực bãi Kharcov, chợ Cây số 7; hoặc liên lạc trực tiếp với ông Đức theo điện thoại 0677023907.
Những ý kiến đóng góp xây dựng Hội hay khiếu nại về kết quả hòa giải: Liên lạc trực tiếp với Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa theo điện thoại 0679400333 hoặc email daria.ua2004@gmail.com
Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân: 
•    Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina: 0038.063.394.11.66
•    Bộ ngoại giao: 0084.4.62.844.844


P/v Người Việt Odessa