Người Việt Odessa
Tin Tức

Thêm chủ hàng được nhận lại số hàng mất cắp

Thứ sáu, 22/05/2015 | 12:49
Theo phán quyết ngày 21/05/2015 của Toà án quận Kiev - Odessa, vào chiều ngày 22/05/2015, công an thành phố Odessa đã cho phép chủ hàng Đặng Huyền Lương – tiểu thương buôn bán tại chợ Cây số 7 nhận lại số hàng đã bị mất cắp mấy tháng trước đây

Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin, sau đợt ra quân tập trung truy quét, công an thành phố Odessa đã bắt giữ được hàng loạt các đối tượng chuyên ăn cắp hàng tại chợ Cây số 7. Từ kết quả điều tra, thẩm vấn, một số lượng lớn hàng hóa bị mất cắp được tìm ra và công an Odessa đã thông báo với phiên dịch Hội để hỗ trợ các chủ hàng tiến hành các thủ tục xác minh nguồn gốc và sở hữu hợp pháp của số hàng hóa đó.

Thêm chủ hàng được nhận lại số hàng mất cắp

Rút kinh nghiệm từ vụ mất hàng của anh Dũng Khuê một năm trước đây, trong vụ việc đó, khi công an đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp và tìm ra được hàng nhưng anh Dũng Khuê không thể chứng minh được nguồn gốc và tư cách sở hữu hợp pháp của mình đối với số hàng đó nên cuối cùng vẫn không được nhận lại. Trong các vụ mất cắp hàng xảy ra với bà con người Việt gần đây, Ban quản lý chợ và Tổ phiên dịch – luật sư của Hội đã hỗ trợ tối đa bà con trong việc chuẩn bị những căn cứ, giấy tờ cần thiết trình lên tòa án. Nhờ vậy, công tác thẩm định được tiến hành nhanh chóng, cùng với những nỗ lực đấu tranh của luật sư và phiên dịch Hội, hàng hóa đã được trả lại cho các nạn nhân.

Tiếp theo anh Nguyễn Văn Toàn, đến nay chủ hàng Đặng Huyền Lương và Nguyễn Ngọc Anh cũng được nhận lại số hàng đã mất cắp, gồm 37 kiện quần thô.

Vô cùng xúc động và vui sướng sau khi được nhận lại số hàng lớn, anh Nguyễn Ngọc Anh đã nói lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, Tổ phiên dịch và luật sư của Hội vì tinh thần làm việc trách nhiệm, hết lòng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con của các đồng chí.

Hiện nay công an Odessa đang tiếp tục làm các thủ tục xác minh chủ hàng của 250 thùng dép hè hiệu Euro2012.

P/v Người Việt Odessa