Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo về Trại hè Việt Nam 2015

Thứ ba, 19/05/2015 | 10:50
Thông tin từ phía Ban tổ chức về Trại hè Việt Nam 2015 dành cho học sinh, sinh viên và thanh niên là con em người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông báo về Trại hè Việt Nam 2015

Trại hè Việt Nam 2014

Phát huy thành công của Trại hè Việt Nam đã được tổ chức qua các năm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Trại hè Việt Nam 2015 dành cho học sinh, sinh viên và thanh niên là con em người Việt Nam ở nước ngoài. 
Thời gian: dự kiến từ 13/7/2015 - 28/7/2015, trải dài qua nhiều vùng/ miền từ Hà Nội đến tp Hồ Chí Minh, với các hoạt động vinh danh đất nước, giao lưu, thăm quan di tích lịch sử truyền thống dân tộc, sinh hoạt tập thể chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. 
Tiêu chí tuyển chọn:
+ Là con những người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) có nhiều đóng góp cho cộng đồng Việt kiều và đất nước. Các cháu có thành tích học tập hoặc làm việc tốt; có quan tâm, đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên hoặc cộng đồng hướng về quê hương.
+ Ưu tiên các đại biểu có năng khiếu giao lưu văn hóa, văn nghệ, tích cực tham gia sinh hoạt tập thể. 
+ Độ tuổi từ 16 đến 25, chưa tham dự Trại hè lần nào; 
+ Có đủ sức khỏe để tham gia hành trình xuyên Việt bằng ô tô;
+ Ý thức tổ chức, kỷ luật tốt;
+ Được cộng đồng và Cơ quan đại diện giới thiệu; được sự đồng ý của gia đình;
* Lưu ý: Mỗi gia đình chỉ cử 01 người; ưu tiên người chưa về nước lần nào.
Chi phí:
Các đại biểu tự túc phương tiện (máy bay...) về Việt Nam và trở lại nơi cư trú (đón đại biểu tại Hà Nội, tiễn đại biểu tại TP Hồ Chí Minh), bảo hiểm và chi phí cá nhân trước và sau Trại hè. Ban Tổ chức đài thọ ăn, ở, đi lại và các hoạt động trong thời gian diễn ra Trại hè tại Việt Nam. 
Phân bổ chỉ tiêu tại Ucraina
- Kiev: 03
- Kharcov: 04
- Odessa: 04
- Khu vực miền Đông (Donetsk...): 01
- Khu vực miền Tây: 01
- Khu vực miền Nam (Kherson, Nicolaev...): 01
Theo đề nghị của Ban tổ chức, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại các địa phương sẽ gửi danh sách giới thiệu đại biểu về Đại sứ quán trước ngày 28/05/2015. 
Trên cơ sở xem xét danh sách giới thiệu của các Cơ quan đại diện, Ban tổ chức sẽ lựa chọn, quyết định và thông báo cho CQĐD danh sách các đại biểu tham dự Trại hè được chấp thuận (đây sẽ là danh sách chính thức). Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina sau đó sẽ thông báo về danh sách được chấp thuận và yêu cầu các cá nhân được lựa chọn khai đơn đăng ký sau. 
BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa thông báo đến tất cả các gia đình trong cộng đồng có nguyện vọng cho con em tham gia Trại hè Việt Nam 2015 thì căn cứ những thông tin nêu trên để đăng ký với đ/c Vũ Ngọc Huy – Bí thư Đoàn cơ sở Odessa, thời hạn đăng ký trước ngày 25/5/2015. 
Nếu số lượng đăng ký nhiều hơn số lượng chỉ tiêu được phân bổ cho Odessa là 04 người thì BCH Hội sẽ họp để chọn ra danh sách gửi đăng ký lên Đại sứ quán. 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN