Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội và BQL chợ họp với bà con khu vực Staritskogo

Thứ hai, 18/05/2015 | 04:55
Vào lúc 17h chiều ngày 17/5/2015, tại Hội trường làng Staritskogo, đại diện BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa và BQL chợ Cây số 7 đã họp với bà con người Việt sống ở khu vực này để trao đổi một số nội dung quan trọng.

BCH Hội và BQL chợ họp với bà con khu vực Staritskogo

Đại diện BCH Hội người VN tỉnh Odessa là ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch và ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch cùng đại diện BQL chợ Cây số 7 là ông Nguyễn Văn Hùng đã họp với hơn 70 bà con là đại diện cho các gia đình người Việt sống ở khu vực Staritskogo. 

Ông Nguyễn Như Mạnh thông tin đến bà con về tình hình Ucraina, trong đó khẳng định đã có những hoạt động ngoại giao tích cực, là hi vọng để giải quyết khủng hoảng, xung đột tại vùng Donbass. Trước những lo lắng của bà con, ông Mạnh động viên bà con hãy giữ vững tinh thần, yên tâm làm ăn, sinh sống và lạc quan về vấn đề chiến sự, trước mắt chiến sự chỉ ở diện cục bộ, không có xu hướng lan rộng. 
Về nội bộ cộng đồng, ông Mạnh nhấn mạnh 3 vấn đề quan trọng: 
Thứ nhất, ông kêu gọi bà con hãy biết đoàn kết, bảo ban nhau cùng ổn định và làm ăn sinh sống. Đó là nền tảng cốt lõi và vững chắc cho sự lớn mạnh của cộng đồng ta trong suốt quá trình hình thành và phát triển. 
Thứ hai, ông kêu gọi bà con nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ an ninh nội bộ, không nên vì mẫu thuẫn cá nhân hay vì không bằng lòng với một cán bộ Hội mà có những hành động gây tổn hại đến cả cộng đồng. Bà con tuyệt đối không dùng thế lực bên ngoài, thế lực đen để đối phó với nhau, hoặc viết đơn nặc danh tố cáo sai sự thật liên lụy đến cả cộng đồng. Hiện nay, BCH Hội và các Ban chuyên trách đều làm việc với tinh thần trách nhiệm, khách quan, giải quyết bài bản các vấn đều khúc mắc, vì vậy bà con cần bình tĩnh, tin tưởng vào sự giải quyết công minh của lãnh đạo Hội. Hoặc cao hơn sẽ có sự tham gia giải quyết từ Đại sứ quán khi nhận được ý kiến của bà con.  
Thứ ba, ông Mạnh phân tích về ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, đoàn thể nào. Từ đó ông kêu gọi bà con hãy tuân thủ các quy định chung, có tinh thần tích cực đóng góp, xây dựng bằng nhiều hình thức khác nhau để tổ chức, đoàn thể mà mình tham gia ngày càng lớn mạnh và hoạt động hiệu quả. Tổ chức, đoàn thể hoạt động có hiệu quả sẽ mang lại lợi ích chung cho tất cả mọi thành viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi thành viên. 
Tiếp theo ông Nguyễn Như Mạnh, ông Nguyễn Văn Đức trao đổi thêm với bà con về vấn đề an ninh cộng đồng và hoạt động tại chợ. Những ngày gần đây, mấy vụ lùm xùm đánh nhau giữa người Việt và người Tây tại chợ đã gây những tổn hại nghiêm trọng đến cộng đồng ta, tạo ra cái nhìn ác cảm của chính quyền và Ban giám đốc chợ với người Việt. Ông Đức đề nghị bà con hãy chú ý hơn đến cách ứng xử của mình để giữ gìn hình ảnh thiện cảm, tốt đẹp mà cộng đồng người Việt đã xây dựng được bấy lâu, bởi đấy là yếu tố vô cùng thuận lợi cho cuộc sống và công việc làm ăn của bà con nơi đất khách quê người. Ông nhắc bà con khi ra chợ cần chú ý cách ăn mặc gọn gàng, cư xử kiềm chế, hòa nhã, làm việc đúng nơi qui định khi có tranh chấp thì đưa ra Ban quản lý chợ giải quyết. 

BCH Hội và BQL chợ họp với bà con khu vực Staritskogo

Tiếp thu những ý kiến của BCH Hội và Ban quản lý chợ, bà con khu vực Staritskogo khẳng định sẽ nâng cao tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, cùng bảo ban nhau làm ăn sinh sống và tích cực, tự nguyện thực hiện những nghĩa vụ chung, bảo vệ an ninh nội bộ và đóng góp sức mình cho sự ổn định, phát triển của cộng đồng. 
Cuối buổi họp, ông Phùng Đăng Dương – Chi hội trưởng Chi hội Staritskogo đã tiếp tục triển khai các công việc của Chi hội và của Làng, trong đó có việc đóng hội phí năm 2015 được bà con tích cực hưởng ứng. Đến nay số lượng đã đóng hội phí là hơn 80 người.   

P/v Người Việt Odessa