Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp triển khai các hoạt động tháng 5

Thứ bảy, 16/05/2015 | 04:14
Ngày 15/4/2015 tại văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm bàn việc triển khai các hoạt động Hội tháng 5.

BCH Hội họp triển khai các hoạt động tháng 5

Cuộc họp có sự tham gia của các đồng chí trong ĐU, Ban Thanh tra Hội, các đồng chí đơn vị trưởng, BCH Hội phụ nữ, BCH Hội Doanh nhân, BCH Hội Cựu chiến binh và Ban quản lý chợ. 

Tổng kết hoạt động tháng 4
Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội đã báo cáo các hoạt động của Hội trong tháng 4 vừa qua:
- BCH Hội cử Đoàn đại biểu gồm 7 cán bộ và 6 ca sỹ của Đội nghệ thuật cộng đồng tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam được tổ chức tại Kiev vào ngày 17/04/2015. 
- Vào lúc 16 giờ ngày 30/04/2015, tại nhà hàng Hương Sen, theo sự giao phó của BCH Hội người VN tỉnh Odessa, BCH Hội cựu chiến binh đã tổ chức thành công  Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam. 
- Đội bóng đá sinh viên Odessa tham dự giải bóng đá SV toàn Ucraina được tổ chức tại Lvov vào ngày 1/5/2015.
Sau đó, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội báo cáo về công tác đối nội của Hội tháng 4.
- Về An ninh cộng đồng: BCH Hội làm việc với công an địa phương và đã đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh cho các khu vực có người Việt sinh sống từ ngày 1/5 đến 9/5/2015. 
- Ngày 30/4/2015, chủ hàng Trịnh Văn Toàn được nhận lại số hàng mất cắp. 
- Ngày 6/5/2015: Tại chợ cây số 7 có 2 vụ đánh nhau giữa người Việt và người Tây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng.
- Anh Nguyễn Văn Hòa – một người chuyên trồng rau xanh – chỉ vì xin khất nợ người Tây 600 grip mà bị đâm trọng thương. 
Đánh giá công tác nội bộ, ông Đức cho biết các thế lực đen vẫn đang rình rập để làm tiền bà con. Ông Đức kêu gọi BCH Hội và bà con cộng đồng cần tập trung đoàn kết, nâng cao tinh thần cảnh giác để có thể đấu tranh kiên quyết, kịp thời và hiệu quả với các thế lực đen.
 

Hoạt động Hội tháng 5
Trong tháng 5, hoạt động của Hội sẽ có những nội dung quan trọng là: 
- Ngày 16/5/2015, Ban đối ngoại Hội người Việt Nam tham dự khai mạc và triển lãm tranh các nhà ngoại giao nhân ngày Châu Âu tại Odessa.
- BCH Hội gặp mặt toàn thể bà con hội viên chi hội Sorsa vào lúc 17 giờ 30 ngày 17/05/2015 tại Hội trường Làng Staritskogo.
- BCH Hội phụ nữ tổ chức chuyến tham quan “Trung tâm văn hóa rượu nho Shabo” vào thứ sáu ngày 22/5/2015.
- Chiều ngày 1/6 sẽ khai giảng lớp học tiếng Việt tại Làng Sen. 
- Ngày 31/5 tại Làng Sen, BCH Hội phụ nữ tổ chức hoạt động nhân Ngày quốc tế thiếu nhi cho các cháu nhỏ trong toàn cộng đồng.  
- Cử đại diện Hội phụ nữ tham dự Lễ cầu siêu Phật Đản gồm: Bà Võ Thị Hồng và bà Trần Thị Thanh

Về vấn đề tài chính 
- Các Chi hội trưởng tiếp tục thu hội phí năm 2015. Chi hội Làng Sen đã thu được 194 người, chi hội Sorsa đã thu được 70 người.
- Ban từ thiện thông báo sẽ trích từ Quỹ từ thiện hỗ trợ gia đình anh chị Khang Lựu 200 đô, gia đình anh Hòa 200 đô và ủng hộ trường khuyết tật số 4 thành phố Odessa 5000 grivna. 
- Thủ quĩ Hội thông báo thu chi tháng 4 và hiện quĩ Hội âm 1421 đồng. 
Cuộc họp đã dành phần lớn thời gian để thảo luận và tìm biện pháp giữ vững ổn định cộng đồng trong tình tình khó khăn hiện nay. Qua đây, BCH Hội kêu gọi toàn thể bà con ý thức trách nhiệm, luôn đặt lợi ích cộng đồng lên trên. Chỉ một bộ phận nhỏ thôi có những hành vi không đúng mực là có thể gây tổn hại toàn cộng đồng. 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN