Người Việt Odessa
Tin Tức

Cuộc họp BCH Hội mở rộng định kỳ tháng 10 năm 2013

Thứ hai, 14/10/2013 | 05:39
Ngày 11.10.2013 vào lúc 16:00 tại văn phòng Hội trong cuộc họp BCH mở rộng đã diễn ra cuộc họp định kỳ tháng 10/2013 nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trong tháng 9/2013 và triển khai công tác cộng đồng trong tháng 10.

Tới dự cuộc họp còn có các đồng chí trong BCH Đảng ủy-phó bí thư Trương Văn Hùng, ủy viên BCH đảng ủy Nguyễn Văn Vóc, Hoàng Bá Năm, các đồng chí trong BCH Hội doanh nhân, BCH Hội phụ nữ, đại diện lâm thời đoàn cơ sở, tập thể BCH Hội, ban thanh tra cùng các đơn vị trưởng các khu vực.

Tại đây lãnh đạo cộng đồng đã đại diện cho hơn 3000 bà con kiều bào sinh sống tại tỉnh Odessa tiến hành lễ tưởng niệm tới người anh hùng của dân tộc, người anh cả của lực lượng vũ trang Việt Nam - Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong cuộc họp chủ tịch Nguyễn Như Mạnh đã điểm qua những vấn đề nổi bật của tháng 9/2013, qua đó đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của BCH cụ thể:

Tổ chức thành công chuyến công tác của đoàn doanh nhân Việt Nam tỉnh Odessa đi dự Diễn Đàn Doanh Nghiệp Châu Âu tại Khác Cốp với số lượng người tham gia lên tới hơn 30 người, từ việc tổ chức xe đưa đoàn cũng như lo liên hệ khách sạn, nơi dừng chân của đoàn rất chu đáo, đầy đủ và chặt chẽ. Tại diễn đàn đoàn Odessa cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt như số lượng đại biểu tham dự đông, bài tham luận của ông Nguyễn Văn Kim - Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Odessa càng làm thêm phong phú chủ đề của hội thảo. Ông Mạnh biểu dương tinh thần làm việc của ông Kim với tư cách trưởng đoàn, ông Văn phụ trách xe, ông Êm phụ trách hậu cần, các ông đã làm tốt công việc của mình được giao.

Việc tổ chức đón Tết Trung Thu cho các cháu của các chi hội đã được tiến hành rất chu đáo, đầy đủ, chất lượng tổ chức đã được nâng cao nên Trung Thu năm nay từ các bậc phụ huynh đến các cháu nhỏ đều cảm thấy ấm áp và đầy ý nghĩa, các đơn vị đã có sự giao lưu và hỗ trợ nhau rất tốt, ví dụ như các cháu Làng Sen sang biểu diễn cho khu KVA, các cháu Lvov biểu diễn tặng Staritskovo, đây không chỉ đơn thuần là sự giao lưu mà còn nói lên tình đoàn kết trong cộng đồng, một cử chỉ chưa có trong tiền lệ nên được nhân rộng sau này. Tuy nhiên để cho chất lượng của các buổi lễ ngày càng được lên cao cần có sự chỉ đạo sát xao của cán bộ khu vực, sự tham gia tích cực của Hội phụ nữ tại các chi hội, đặc biệt cần chú ý nâng đỡ, chỉ bảo cho các cháu đoàn viên thanh niên tham gia gánh vác công việc để các cháu ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng.

Việc thu hội phí của các đơn vị Làng Sen, KVA-I, Staritskovo, Lvov cơ bản đã hoàn thành, các đơn vị như Su Khôi Liman, KVA-II vẫn đang tiến hành khẩn trương và rất cần sự tự giác của bà con,giúp các đồng chí đơn vị trưởng hoàn thành nhiệm vụ cũng như có thêm kinh phí để duy trì các hoạt động của cộng đồng.

Trong tháng 9/2013,BCH đã có cuộc gặp gỡ với những bà con ,những người xuất phát từ tình cảm cá nhân muốn bảo vệ cho người thân của mình nên đã ký vào đơn kiện BCH (do người khác chuẩn bị bằng tiếng Ukraine) với nội dung mà mình không được biết vì thế đã vô tình vu khống BCH cấu kết với kẻ xấu để hại ông Vũ Đức Trường. BCH có trách nhiệm thông báo về nội dung thực của đơn kiện tới bà con, từ đây bà con có quyền tự quyết định vì đó là quyền của mỗi người nhưng cũng phải biết tuân theo khuôn khổ pháp luật,tránh mắc phải sai lầm, vô tình đưa mình vào tình huống phức tạp chỉ vì không có đủ sự hiểu biết về pháp luật.

Tại cuộc họp các đơn vị trưởng cũng đã báo cáo về tình hình của chi hội mình, đơn vị Lvov trong tháng có sự xáo trộn về chỗ ở, BCH cũng đã có những tác động cần thiết trên góc độ ngoại giao hiện tình hình đang đi theo hướng tốt, nghe báo cáo việc làm ăn của bà con ngoài chợ, một số vấn đề phát sinh đã được tổ dịch vụ giải quyết.

Các hoạt động thăm viếng, quan tâm, chia sẻ tới những gia đình có tang đã được BCH Hội chỉ đạo kịp thời.

Về công tác Hội tháng tới, BCH đã thống nhất như sau:

Phát huy vai trò, vị trí công tác của mỗi thành viên để duy trì sự ổn định trong từng mảng, từng cụm dân cư và trong toàn cộng đồng, các đồng chí cán bộ nên bám sát chi hội của mình để nắm bắt được tâm tư cũng như những khó khăn mà bà con ta gặp phải để báo cáo kịp thời cho BCH.

Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức của BCH để tạo sức mạnh cho hoạt động của Hội.

BCH Hội phụ nữ lên kế hoạch hoạt động chào mừng ngày 20/10 và báo cáo lại BCH để có sự hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Huy trong tháng kiện toàn lại công tác Đoàn tại các chi đoàn tiến tới Đại Hội thành đoàn.

BCH Hội doanh nhân lên kế hoạch trù bị và tiến hành Đại Hội doanh nhân trong tháng 10/2013.

Để bà con hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia tổ chức công đoàn. Ban đối ngoại sẽ dịch sang tiếng việt nội dung điều lệ và bản hợp đồng của tổ chức công đoàn.

BCH Hội người Việt Nam tỉnh odessa