Người Việt Odessa
Tin Tức

Odessa: sự cố rò rỉ khí amoniac tại cảng “ Iuznui”

Thứ bảy, 12/10/2013 | 23:09
Sự cố đáng tiếc xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 12/10/2013 tại bến số 3 thuộc cảng biển “Iuznui” phía nam Odessa.

Odessa: sự cố rò rỉ khí amoniac tại cảng “ Iuznui”
Cảng “ Iuznui”

Ủy ban tình trạng khẩn cấp tỉnh Odessa thông báo, sự cố xảy ra khi việc bốc dỡ khí nguy hiểm từ tàu chở khí Hàn Quốc GAS COLUMBIA vừa hoàn tất.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Odessa- ông Valery Matkovskiy đảm bảo rằng các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng khoanh vùng khí rò rỉ, mổi hiểm họa đã được giảm tối thiểu nhất.

Trong khi đó Ủy ban cứu hộ đã làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, trên tàu đã xảy ra rò rỉ đường ống dẫn khí. Lượng amoniac tràn vào bầu khí quyển khoảng chừng 200 lít và tạo thành đám mây nguy hiểm. Ngay sau đó, đội cứu hộ khẩn cấp khóa van cấp khí, và các nhân viên của Ủy ban cứu hộ thì khẩn trương khắc phục sự cố.

Họ thiết lập hai giá súng cố định và hai mươi mét thang nối nhằm phong tỏa đám mây amoniac. Trên biển có 3 tàu cứu hộ phòng cháy chữa cháy " Ivanov " , " Bazalt " , " Yakovsev". Tham gia cứu hộ còn có cả các nhân viên phòng cháy chữa cháy của Nhà máy cảng Odessa. Lúc 18:30 , đám mây amoniac đã được loại bỏ hoàn toàn.

Để đảm bảo an toàn một phần cán bộ cảng và công nhân Nhà máy cảng Odessa đã sơ tán. Ngoài ra, dân cư của thành phố Iuznui được khuyến cáo đóng cửa sổ và không ra khỏi nhà.

Hiện tại tình hình đã ổn định, sự cố hoàn toàn không còn ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Theo Dumskaia.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN