Người Việt Odessa
Tin Tức

Lớp bồi dưỡng cho ĐV mới tại Odessa

Thứ hai, 11/05/2015 | 06:17
Sáng ngày 10/5/2015 tại Văn phòng Hội người VN tỉnh Odessa, ĐUN phối hợp cùng với ĐU bộ phận Odessa đã tổ chức lớp học bồi dưỡng lý luận, nhận thức về Đảng cho các ĐV mới trong ĐB.

Lớp học được tổ chức ngay sau khi Đại hội ĐB bộ phận Odessa lần thứ VI vừa diễn ra thành công tốt đẹp, đang tạo ra được khí thế mới và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ trong toàn ĐB. 

Lớp bồi dưỡng cho ĐV mới tại Odessa

Đ/c Nguyễn Minh Trí khai mạc lớp học

Đ/c Nguyễn Minh Trí, BT ĐUN, Đại sứ VN tại Ucraina và Môn-đô-va trực tiếp tới dự và chỉ đạo lớp học. Các đồng chí khác trong Đoàn công tác của ĐUN tham gia giảng các chuyên đề. 
Mặc dù là lớp bồi dưỡng cho ĐV mới, song hầu hết các UV BCH ĐB bộ phận Odessa đã tham dự lớp học này, đặc biệt là sự tham dự của đ/c Trương Văn Hùng – BT ĐU và đ/c Nguyễn Hải Anh – PBT ĐU. 
Phát biểu khai mạc, đ/c Nguyễn Minh Trí nêu rõ mục đích của lớp học do ĐUN phối hợp cùng ĐU bộ phận Odessa tổ chức, đó là để trao đổi và nâng cao nhận thức về Đảng, đồng thời xác định rõ hơn về trách nhiệm của mỗi chúng ta -  những cán bộ của Đảng cơ sở. Đồng chí nêu 3 vấn đề mang tính chất lý luận và thực tiễn: một là, Tư tưởng Hồ Chí Minh và độc lập dân tộc; hai là, những biến động hiện nay trên đất nước Ucraina không ảnh hưởng đến quan hệ hai nước, tổ chức Đảng cần có nội dung và hoạt động cho phù hợp với tình hình; ba là hoạt động của các ĐV và ĐB để đưa cộng đồng người Việt tại Ucraina đoàn kết, vững mạnh và phát triển. 
Tiếp theo phát biểu khai mạc và chỉ đạo của đ/c Nguyễn Minh Trí, lần lượt các đồng chí trong ĐUN trình bày bài giảng của mình. 
Đ/c Nguyễn Văn Phòng, ĐUV ĐUN, Đại tá Tùy viên quốc phòng trình bày bài giảng với các nội dung chính: Chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh – Nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng ta; CNXH và phương hướng đi lên CNXH ở Việt Nam; Phát huy tính dân chủ, XHCN, phát huy sức mạnh toàn dân tộc vì một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; vấn đề an ninh quốc phòng.
Đ/c  Hồ Trung Thanh, ĐUV ĐUN trình bày về các nội dung: Xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN; Chiến lược phát triển CNXN; Giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và phát triển văn hoá.
Đồng chí Nguyễn Phương Thảo, PBT ĐUN, Phó trưởng Ban công tác cộng đồng giảng về tổ chức Đảng và sự rèn luyện của các ĐV, trong đó đưa ra nhiều câu hỏi thiết thực giúp các ĐV hiểu rõ hơn về tổ chức Đảng cũng như  ý thức trách nhiệm bản thân trong việc phấn đấu xây dựng Đảng.

Lớp bồi dưỡng cho ĐV mới tại Odessa

Lớp bồi dưỡng cho ĐV mới tại Odessa

Lớp bồi dưỡng cùng chụp ảnh lưu niệm

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và những nội dung bài giảng của ĐU cấp trên, các ĐV trong ĐB đã sôi nổi tham gia phần thảo luận sau đó. Đ/c Hoàng Đình Nam, một ĐV dự bị đã chia sẻ: “Thông qua lớp học này, chúng tôi nhận thức sâu sắc được vai trò, trách nhiệm của người ĐV đối với việc giữ vững sự ổn định, đoàn kết và phát triển của cộng đồng người Việt Odesssa trong tình hình hiện nay”. Đ/c Nam cũng cho biết: “Tuy mới được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhưng mỗi buổi sinh hoạt Đảng đối với tôi là một cuộc trao đổi bổ ích và ấm tình đồng chí, các đồng chí đi trước dìu dắt chỉ bảo các ĐV trẻ chúng tôi để hoàn thiện, phát triển bản thân. Chúng tôi mong rằng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa để phấn đấu chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng”. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN