Người Việt Odessa
Tin Tức

Cố bỏ chạy sau 3 tiếng súng chỉ thiên, 2 người Việt bị công an bắt giữ

Thứ hai, 04/05/2015 | 16:11
Ngày 1/5/2015, tại khu vực cánh đồng gần chợ “cây số 7”, 2 người đàn ông Việt Nam đã bị công an bắt giữ sau khi họ cố tình bỏ chạy để tránh việc kiểm tra giấy tờ.

Cố bỏ chạy sau 3 tiếng súng chỉ thiên, 2 người Việt bị công an bắt giữ

Hai người đàn ông VN bị bắt là anh Giang và Thái. Lúc đó là khoảng 14 giờ, một tốp công an mặc thường phục đang mai phục ở khu vực cánh đồng gần chợ để bắt một nhóm tội phạm định trộm hàng thì 2 người này đi qua đây trên đường trở về nhà ở Xukhoi Liman. Công an nghi ngờ nên đã chặn 2 anh lại để kiểm tra giấy tờ. 
Anh Giang kể lại: “Vì công an khi đó đang mặc thường phục, lại đứng ở khu vực cạnh cánh đồng nên chúng tôi tưởng nhầm là cướp. Trong người chúng tôi không mang theo giấy tờ nhưng có một ít tiền để trả tiền thuê nhà nên chúng tôi đã hoảng sợ mà bỏ chạy.”
Thấy 2 anh bỏ chạy, công an ngay lập tức đuổi theo và bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng 2 anh không dừng lại mà tiếp tục chạy. Công an gọi thêm lực lượng tăng cường và buộc phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế họ và đưa về đồn. 
Rất may là phiên dịch Hội đã nhanh chóng có mặt để làm việc với phía công an. Qua những lời giải thích và thuyết phục của phiên dịch Hội, phía công an cũng thông cảm và chỉ xử phạt 2 anh Giang và Thái ở mức phạt thấp nhất và thả cho về luôn.
Tuy nhiên, qua vụ việc này, bà con cần rút kinh nghiệm cho mình. Thời gian này, công tác an ninh đang được tăng cường chặt chẽ, bà con đi ra đường nên mang theo giấy tờ tùy thân, hoặc ít nhất cũng mang theo bản phô-tô. Khi công an kiểm tra giấy tờ nếu có vấn đề gì thì bình tĩnh giải thích hoặc liên lạc với phiên dịch Hội. Bà con tuyệt đối không nên bỏ chạy, nhất là sau khi đã có 3 tiếng súng chỉ thiên, bởi như thế bà con có thể bị khép tội chống người thi hành công vụ - một tội rất nặng. 


P/v Người Việt Odessa