Người Việt Odessa
Tin Tức

Chủ hàng Trịnh Văn Toàn được nhận lại số hàng mất cắp

Chủ nhật, 03/05/2015 | 17:27
Theo phán quyết ngày 28/04/2015 của Toàn án quận Ovidionolski, vào chiều ngày 30/04/2015, công an thành phố Odessa đã cho phép anh Trịnh Văn Toàn – tiểu thương buôn bán tại chợ Cây số 7 nhận lại số hàng đã bị mất cắp hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Chủ hàng Trịnh Văn Toàn được nhận lại số hàng mất cắp

Chủ hàng Trịnh Văn Toàn cùng người làm nhận lại số hàng bị mất

Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin ngày 15/03, sau đợt ra quân tập trung truy quét, công an thành phố Odessa đã bắt giữ được hàng loạt các đối tượng chuyên ăn cắp hàng tại chợ Cây số 7. Từ kết quả điều tra, thẩm vấn, một số lượng lớn hàng hóa bị mất cắp được tìm ra và công an Odessa đã thông báo với phiên dịch Hội để hỗ trợ các chủ hàng tiến hành các thủ tục xác minh nguồn gốc và sở hữu hợp pháp của số hàng hóa đó. 
Rút kinh nghiệm từ vụ mất hàng của gia đình anh Dũng Khuê một năm trước đây, trong vụ việc đó, khi công an đã tìm ra được hàng nhưng anh Dũng Khuê không thể chứng minh được nguồn gốc và tư cách sở hữu hợp pháp của mình đối với số hàng đó nên cuối cùng vẫn không được nhận lại. Trong các vụ mất cắp hàng xảy ra với bà con người Việt gần đây, Ban quản lý chợ và luật sư của Hội đã hỗ trợ tối đa bà con trong việc chuẩn bị những căn cứ, giấy tờ cần thiết trình lên tòa án. Nhờ vậy, công tác thẩm định được tiến hành nhanh chóng, cùng với những nỗ lực đấu tranh của luật sư và phiên dịch Hội, hàng hóa đã được trả lại cho các nạn nhân. 
Người đầu tiên đã nhận lại được hàng là anh Trịnh Văn Toàn, người đã bị mất 400 kiện quần áo tại kho của anh ở chợ Cây số 7 . Hiện tòa án đang tiếp tục giải quyết đến số hàng của anh Dũng. Đại diện Ban quản lý chợ cho biết: “chúng tôi chọn cách giải quyết lần lượt, riêng rẽ từng vụ việc để thủ tục tiến hành nhanh chóng, thuận lợi hơn”. 
Vô cùng xúc động và vui sướng sau khi được nhận lại số hàng lớn, anh Trịnh Văn Toàn đã nói lời cảm ơn sâu sắc đến Ban quản lý chợ, Tổ phiên dịch và luật sư của Hội. Anh Toàn chia sẻ: “Tôi từ Kharcov chuyến đến Odessa chưa lâu, cũng chưa có đóng góp gì đáng kể cho Hội người Việt tại đây, nhưng Ban lãnh đạo Hội vẫn hỗ trợ tôi hết sức. Cảm ơn mọi người rất nhiều! Tôi nhất định sẽ gắn bó với cộng đồng bằng một tinh thần tích cực đóng góp xây dựng và tuân thủ những quy định của Hội, của chợ. Tôi thấy rõ ràng khi chúng ta có sự đoàn kết, tương trợ và chia sẻ trách nhiệm thì cuộc sống và công việc làm ăn của bà con sẽ thuận lợi hơn nhiều.”
Thay mặt cho BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội đã gửi Thư cảm ơn đến chính quyền và công an Odessa vì đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con người Việt. Ông cũng đồng thời tuyên dương Ban quản lý chợ đã làm việc trách nhiệm và hiệu quả, động viên mọi người nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với niềm tin tưởng của bà con. Ông Mạnh chia sẻ với báo Người Việt Odessa: “Thực tế, các đồng chí trong BCH Hội, Ban quản lý chợ, Tổ phiên dịch và luật sư thường xuyên phải làm việc với cường độ căng thẳng để xử lý rất nhiều các vụ việc của bà con cộng đồng. Các đồng chí đã làm việc với tinh thần tự nguyện, trách nhiệm cao nhất, không mong mỏi gì hơn là bà con yên ổn làm ăn, cộng đồng được giữ vững. Mong rằng bà con cũng hiểu và chia sẻ với chúng tôi, tuân thủ các quy định của Hội, của chợ, có tinh thần đóng góp xây dựng và quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết, tương trợ, giữ vững an ninh nội bộ và an toàn kinh doanh”. 


P/v Người Việt Odessa