Người Việt Odessa
Tin Tức

Tăng cường đảm bảo an ninh trong tuần từ 02/05 – 09/05

Chủ nhật, 03/05/2015 | 17:11
Trong thời gian từ 02/05 đến 09/05/2015, công tác đảm bảo an ninh sẽ được tăng cường tại thành phố Odessa, trong đó bao gồm cả các khu vực có đông người Việt sinh sống.

Tăng cường đảm bảo an ninh trong tuần từ 02/05 – 09/05

Một năm sau vụ bạo động kinh hoàng tại tòa nhà Công đoàn Odessa (02/05/2014) khiến cho 42 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, chính quyền và người dân Odessa đều lo sợ sẽ xảy ra những vụ việc tương tự trong khoảng thời gian này. Đặc biệt trong tuần từ 02/05 đến 09/05 là thời gian gian mà người dân trên khắp các nước thuộc Liên Xô trước đây sẽ kỷ niệm Ngày chiến thắng Phát xít, người ta lo sợ rằng sẽ có những cuộc tụ tập đông người, biểu tình, bạo động…
Trước thông tin đó, bà con cộng đồng người Việt rất hoang mang, lo sợ sẽ có những vụ tấn công vào Làng Sen và các khu vực khác có đông bà con sinh sống như Kva, Sorsa… 
Để bảo vệ sự an toàn cho bà con cộng đồng, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã sớm làm việc với phía công an Odessa, đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh cho các khu vực có đông người Việt sinh sống. Phía công an đã cử thêm lực lượng, tuần tra, canh gác liên tục tại các khu vực nói trên. Đồng thời, BCH Hội cũng cử các đồng chí cán bộ thường xuyên túc trực để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý khi có diễn biến bất thường. 
Nhờ có sự tăng cường bảo đảm an ninh từ phía công an và lãnh đạo Hội nên bà con cũng phần nào yên tâm. Tuy nhiên, BCH Hội vẫn khuyến cáo bà con trong khoảng thời gian này nên tránh đi về phía trung tâm hoặc những nơi tụ tập đông người, khi đi ra khỏi làng cần mang theo giấy tờ tùy thân. Nếu thấy có những dấu hiệu bất thường về an ninh, bà con hãy thông báo ngay cho Chi hội trưởng khu vực mình hoặc ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội. 

P/v Người Việt Odessa