Người Việt Odessa
Tin Tức

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Thứ tư, 02/10/2013 | 00:54
Đảng ủy bộ phận thành phố Odessa không những thực hiện đúng những trọng trách của mình để mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, mà hơn nữa còn luôn quan tâm sát sao bồi dưỡng cho thế hệ thanh niên kế cận. Ngày 25 tháng 9, Đảng ủy bộ phận thành phố đã có một cuộc họp với các bạn Đoàn viên ưu tú Odessa, dặn dò các bạn trước ngày lê

Lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng năm nay được tổ chức tại Thủ đô Kiev, tại địa điểm số 1A đường Sivashckaya, vào ngày 28 tháng 9. Vì có nhiều học viên đến từ các thành phố xa nên khóa học được gói gọn trong một ngày từ 9h sáng đến 5h chiều.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Tham gia buổi họp có đồng chí Trương Văn Hùng – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận thành phố Odessa, đồng chí Hoàng Bá Năm – Đảng ủy viên- bí thư chi bộ phụ trách khu vực Schorsa và trường Tàu , đồng chí Nguyễn Quang Sinh- Ủy viên ban chấp hành hội, hội trưởng chi hội Làng Sen, cùng 19 các bạn Đoàn viên ưu tú từ các cơ sở khác nhau của thành phố.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Đồng chí Trương Văn Hùng nói chuyện và căn dặn các bạn trẻ cố gắng phấn đấu và tham gia vào các hoạt động để đóng góp cho cộng đồng tốt hơn . Đồng chí Hoàng Bá Năm giới thiệu qua cho các bạn những thủ tục và quy trình để những Đoàn viên ưu tú có những hướng đi đúng đắn để có thể cố gắng phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cuối cùng, các đồng chí Đảng ủy viên chúc các bạn trẻ lên đường tham gia lớp học, gặt hái nhiều thành công, tiếp thu những kiến thức và đường lối đúng dắn của Đảng và nhà nước đề ra. Đêm thứ 6, ngày 27 tháng 9, Đoàn chúng tôi khởi hành , hướng đến thủ đô Kiev để tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, với đầy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sáng 28 tháng 9, tại hội trường nhà hàng Hương Lan lớp học bắt đầu lúc 9h 30 phút. Các bạn thanh niên đến từ khắp các thành phố như Lvov, Ivan, Donesk, Nhikolaev, Kharkov, Odessa và Kiev, tổng thể gần 100 đồng chí Đoàn viên ưu tú.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Khai giảng lớp học trong không khí hùng tráng của bài quốc ca.

Buổi học có 3 thầy giảng đồng thời là các đồng chí Đảng ủy viên : Đồng chí Nguyên Văn Tuyên – tham tán, phó bí thư Đảng ủy nước tại Ucraine giảng về lịch sử Đảng và điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Phan Hồng Hải – tham tán, người thứ 2 Đại sứ quán, phụ trách lưu học sinh đã thảo luận sôi nổi với các học viên và đưa ra hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên. Đồng chí Nguyễn Văn Phòng – tham tán quân sự Đảng ủy viên nói về cương lĩnh xây dựng chủ nghĩa xã hội và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Tuy các bạn đều đến từ các thành phố xa, sau những chặng đường dài, nhưng ai cũng hào hứng tham gia lớp học. Sôi nổi thảo luận, trả lời câu hỏi và chăm chú ghi chép. Qua bài giảng chúng tôi được biết thêm nhiều điều, ví dụ như đồng chí Trần Phú là Tổng bí thư đầu tiên của Đảng khi mới 23 tuổi và đang là sinh viên năm thứ 3 tại Liên xô. Và sau đó các đồng chí bí thư tiếp theo cũng đều đã từng du học hải ngoại. Các bài giảng của các thầy đã dựng lên bức tranh sinh động về những tháng ngày lầm than khó khăn của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, của bác Hồ. Lời giảng đã gợi lên trong chúng tôi niềm tự hào dân tộc, ý chí đấu tranh Cách mạng và lòng yêu nước luôn chảy âm ỉ trong mỗi chúng ta.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Thiết nghĩ, sau buổi học hôm nay, trong số những gương mặt trẻ luôn cố gắng phấn đấu, có thể sẽ có người được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, có thể có những người chưa được. Nhưng những lời giảng của các thầy hôm nay đã cho chúng tôi những nhận thức đúng đắn, những con đường và lối đi đúng cho mình. Tạo động lực cho chúng tôi học hành, trở thành những thanh niên sống tốt và có trách nhiệm hơn. Rồi sau này mang kiến thức học được ở đây để góp một phần nhỏ bé cho quê hương đất nước.

Đoàn viên ưu tú Odessa với khóa học “bồi dưỡng nhận thức Đảng”

Kết thúc buổi học, các thầy chụp ảnh kỉ niệm với lớp. Chúng tôi thực sự cám ơn các thầy, các đồng chí, cám ơn Đảng ủy nước tại Ucraine đã mở những lớp học “ Nhận thức về Đảng” cho chúng tôi có được những kiến thức và tầm nhìn mở rộng hướng đi tương lai.

Ban biên tập