Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông tin thêm về vụ bỏ trốn của vợ chồng chị Hoài Thu

Thứ sáu, 17/04/2015 | 09:33
Phóng viên Báo Người Việt Odessa gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo Hội, Ban Quản lý chợ và một số tiểu thương cùng buôn bán ở chợ để có thêm thông tin về vụ trốn nợ của vợ chồng chị Hoài Thu.  

Thông tin thêm về vụ bỏ trốn của vợ chồng chị Hoài Thu

Ngay sau khi bài phỏng vấn ông Đặng Xuân Tiếu – Trưởng Ban Thanh tra Hội được đăng trên Báo Người Việt Odessa ngày 16/04, rất nhiều bà con và độc giả đã quan tâm đồng thời bày tỏ ý kiến xung quanh vụ việc vợ chồng chị Thu bỏ trốn về Việt Nam với số tiền hàng nợ của mọi người lên đến 40 -50 ngàn đô. 
Phóng viên Báo Người Việt Odessa đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo Hội, Ban Quản lý chợ và một số tiểu thương cùng buôn bán ở chợ để có thêm thông tin về vụ việc này.  
Về hành tung của vợ chồng chị Thu, những người cùng buôn bán ngoài chợ cho biết, thời gian cuối trước khi về Việt Nam, vợ chồng chị Thu đã có sự tính toán và chuẩn bị, lấy hàng của mọi người với giá 12 nhưng bán lại chỉ 9 để nhanh chóng tẩu tán hàng và ôm tiền bỏ trốn. 
Theo thông tin từ phía đại diện của Hội, thì hiện nay vợ chồng chị Thu đã về Việt Nam nhưng không dám về quê ở Thanh Hóa mà trốn lên vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn để tránh sự truy tìm của mọi người. 
Nhận định về vụ việc này, nhìn chung mọi người đều cho rằng, hành vi của vợ chồng chị Thu là hành vi lừa đảo, không thể chối cãi. Tuy nhiên, bên cạnh những quan điểm lên án gay gắt, đặc biệt từ phía các chủ nợ, thì khá đông mọi người đặc biệt là bà con sống ở khu vực Sorsa bày tỏ sự thông cảm với vợ chồng chị Thu. Một vài nguồn tin cho biết, thời gian trước vợ chồng chị Thu cũng đã bị mấy người mua hàng “bùng” tiền, cộng với tình hình khủng hoảng, đồng tiền mất giá gần đây nên việc làm ăn của anh chị đổ bể, dẫn đến việc nghỉ quẩn và làm liều như thế này. “Số tiền 40 – 50 ngàn đô là số tiền tương đối lớn nhưng cũng không đáng để vợ chồng chị Thu phải đi vào con đường lừa đảo, chắc anh chị ấy túng quá làm liều”, một bà con cùng bán hàng ở chợ chia sẻ. 
Ông Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch Hội nêu quan điểm: “Tình hình khó khăn, trường hợp làm ăn đổ bể như vợ chồng chị Thu cũng không phải ít. Tuy nhiên, cộng đồng mình vốn có truyền thống chia sẻ mà, đáng ra vợ chồng chị Thu nên công khai thông tin với mọi người, giải trình chi tiết về các khoản nợ và xin mọi người sự thông cảm, rồi hứa làm ăn chân chính để trả nợ dần. Trước đây đã có một số trường hợp giải quyết theo cách đó.”
Bỏ trốn về Việt Nam là quyết định rất sai lầm của vợ chồng chị Thu, bởi anh chị không thể lẩn trốn mãi. Các chủ nợ sẽ kiện lên Đại sứ quán. Đại sứ quán sau đó chắc chắn sẽ phải gửi công hàm về nước, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc... Bỏ trốn như thế anh chị cũng đã tự đưa mình và con cái vào một cuộc sống đầy bấp bênh, nguy hiểm…

P/v Người Việt Odessa