Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo về Liên hoan tiếng hát Truyền hình – Sao Mai 2015

Thứ ba, 14/04/2015 | 12:04
Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc (Sao Mai) là một cuộc thi ca nhạc truyền hình được tổ chức hai năm một lần và phát trực tiếp trên sóng Truyền hình Việt Nam. Đây là cuộc thi được coi là quy mô nhất và danh giá nhất của Đài Truyền hình Việt Nam. Giải Sao Mai được tổ chức vào các năm lẻ, bắt đầu từ năm 1997 đến nay. 

Thông báo về Liên hoan tiếng hát Truyền hình – Sao Mai 2015

Năm 2013, cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên tại khu vực Châu Âu. Tham dự có 869 thí sinh là người Việt Nam ở châu Âu, trong đó có nhiều thí sinh đã đạt giải cao. Với thành công đó, năm 2015, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Sao Mai ở cả phạm vi khu vực châu Âu.

Thí sinh muốn tham gia cuộc thi gửi trực tiếp đơn đăng ký về Đài Truyền hình Việt Nam hoặc email của Tạp chí Quê hương (info@quehuongonline.vn hoặc quehuong@hn.vnn.vn) trước 30/4/2015. 
Thông báo, quy chế, mẫu đơn đăng ký tham dự được đăng tải trên trang web của Đài Truyền hình Việt Nam và trang web của Tạp chí Quê hương (quehuongonline.vn). 
Hồ sơ dự thi và mọi thắc mắc xin gửi về email saomaieu2015@gmail.com

 

P/s:

Quy chế và Thể lệ tham dự Liên hoan tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai 2015
 Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai là cuộc thi đơn ca, được tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm duy trì phong trào ca hát trong cả nước, qua đó phát hiện những giọng hát xuất sắc. Đáp ứng nhu cầu ca hát , tạo sự gắn kết với quê hương đất nước, tìm kiếm, phát hiện những giọng hát xuất sắc trong cộng đồng người Việt (kể cả người Việt hiện đang học tập, làm ăn và sinh sống tại nước ngoài).

Liên hoan Sao mai 2015 sẽ tổ chức thành 3 vòng:

Vòng 1: Sơ loại tại các tỉnh và Châu Âu 
Vòng 2 : Chung kết khu vực Bắc, Trung Nam và Khu vực Châu Âu
(Các thí sinh được lựa chọn tại vòng Chung kết khu vực sẽ được tham dự cuộc thi Chung kết Toàn quốc ). 
Vòng 3 : Chung kết toàn quốc.

Tiêu chí của cuộc thi tại vòng chung kết là phát hiện những giọng hát đơn (cho ca khúc) thực sự thuyết phục về chuyên môn, nghệ thuật của 3 phong cách biểu diễn âm nhạc hiện đang tồn tại phổ biến ở Việt Nam là: phong cách Thính phòng cổ điển, phong cách Dân gian và phong cách Nhạc nhẹ.

I. QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN

Liên hoan THTHTQ - Giải Sao Mai 2015 được chia thành 3 vòng như sau:

Vòng 1: Từ 1/5 đến 20/6/2015, được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước (Do đài PT-TH Tỉnh thực hiện ) .

Khu vực châu Âu sẽ được tổ chức tại một số nước do BTC dựa vào điều kiện thực tế để lựa chọn.Với những nước vì điều kiện số lượng thí sinh ít hoặc không tổ chức được, thí sinh có thể tham gia vòng sơ loại tại các nước lân cận.

- Mỗi tỉnh, thành phố sẽ được chọn tối đa 03 thí sinh về tham dự Chung kết khu vực. Riêng với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và châu Âu số thí sinh sẽ do BTC quyết định căn cứ thực tế của mỗi lần tổ chức.

Vòng 2: Chung kết 3 khu vực trong nước dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 7/2015. (Có truyền hình trực tiếp trên VTV, Lịch truyền hình trực tiếp sẽ có thông báo sau). Riêng vòng Chung kết khu vực Châu Âu sẽ có lịch và quy chế bổ sung cụ thể và được thông báo sau).
Mỗi khu vực chọn 9 thí sinh đại diện cho 3 phong cách biểu diễn âm nhạc như đã đề cập ở trên.

Ghi chú: Tại các vòng khu vực, mỗi thí sinh đăng ký 03 bài theo một phong cách biểu diễn âm nhạc (những ca khúc được phép lưu hành của Bộ Văn hoá TT&DL). Sau khi đã đăng ký mà thí sinh muốn thay đổi bài hoặc phong cách âm nhạc đã đăng ký thì phải được sự đồng ý của BTC.

- Các thí sinh khu vực châu Âu được hát ca khúc nước ngoài, nhưng bên cạnh đó phải trình bày 01 ca khúc Việt Nam và hát bằng tiếng Việt Nam, hoặc ca khúc nước ngoài có lời Việt.

Vòng 3: Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8/2015 (Lịch truyền hình trực tiếp sẽ thông báo sau). Sẽ có 36 thí sinh đại diện cho 3 phong cách biểu diễn âm nhạc được lựa chọn từ 3 khu vực trong nước và nước ngoài sẽ tham dự theo trình tự như sau:

- Đêm Chung kết 1: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Thính phòng cổ điển. Ban giám khảo (BGK) sẽ lựa chọn 03 thí sinh dự đêm chung kết LHTHTHTQ.

- Đêm Chung kết 2: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Dân gian. BGK sẽ lựa chọn 03 thí sinh dự đêm chung kết LHTHTHTQ.

- Đêm Chung kết 3: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Nhạc nhẹ. BGK sẽ lựa chọn 03 thí sinh dự đêm chung kết LHTHTHTQ.

- Đêm chung kết 4: Chung kết xếp hạng LHTHTHTQ - Giải Sao Mai 2015: Với sự tham gia của 09 thí sinh xuất sắc đại diện cho 03 phong cách biểu diễn âm nhạc, đồng thời là sự hợp nhất của 3 BGK. Lễ trao giải sẽ được công bố và tổ chức tại chỗ vào phần cuối của chương trình.

Các giải thưởng chính thức như sau:

- Với mỗi một phong cách Âm nhạc (Thính phòng , Nhạc nhẹ , Dân gian) sẽ có các giải Nhất, Nhì và Ba. Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt do chất lượng của thí sinh có thể sẽ không có Giải Nhất.

- Giải đặc biệt của BGK (Nếu có)

- Thí sinh đ¬ược yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua hệ thống SMS được giải thưởng riêng của BTC và không được cộng thêm điểm vào Tổng điểm số mà BGK đã cho.

- Mỗi phong cách nhạc sẽ có 1 BGK riêng biệt gồm các nhạc sĩ, các nghệ sĩ nổi tiếng có uy tín …. BGK sẽ tư vấn giúp Ban Tổ chức nhằm lựa chọn những thí sinh có tài năng âm nhạc , có giọng ca xuất sắc góp phần phát triển nền âm nhạc Việt Nam.

Ghi chú: Tại vòng Chung kết toàn quốc, mỗi thí sinh đăng ký 03 bài theo một phong cách biểu diễn âm nhạc (như vòng CK khu vực ) ngoài ra các thí sinh phải trình bày 1 ca khúc băt buộc do BTC yêu cầu.

II. ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

Người có đủ tư cách tham dự phải đáp ứng được các điều kiện dưới đây:

- Là công dân có quốc tịch Việt Nam hoặc công dân gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống trong nước và cả nước ngoài, tuổi từ 17 đến 29.

- Phải được xác nhận trên giấy tờ hợp lệ chứng tỏ thí sinh là công dân hợp pháp. Phải được xác nhận của một trong ba nơi sau:

+ Trường Phổ thông trung học hoặc trường đại học nơi đang học tập.
+ Cơ quan, công ty nơi đang làm việc.
+ Chính quyền địa phương nơi hiện đang cư trú và sinh sống.
+ Nếu là người đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp phải có xác nhận của nhà trường là có đủ điều kiện tham gia.
+ Thí sinh phải không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình trên mẫu hồ sơ có sẵn của BTC.

- Hồ sơ cá nhân gồm :
+ Đơn đăng ký tham dự chương trình. (Có thể download tại đây)
+Giấy xác nhận về cá nhân bạn như đã nêu ở trên.
+2 bản sao giấy Chứng minh nhân dân có công chứng.
+4 ảnh cỡ 4x6 (Loại ảnh thẻ).

Lưu ý : Hồ sơ đã nộp cho Ban Tổ chức sẽ không được trả lại 

III. QUY CHẾ CHUNG

- Thí sinh phải chấp nhận tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn do BTC quy định. Trước khi tham dự Liên hoan, các thí sinh phải đọc kỹ quy chế và các quy định của BTC. Và sự có mặt của thí sinh trong cuộc thi được coi như đã đương nhiên đồng ý chấp nhận các quy định, quyết định, quy chế của BTC.

- Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký dự thi ở 1 khu vực, trong trường hợp vi phạm sẽ bị loại không được phép tham gia cuộc thi.

- Trong khi tham dự cuộc thi, thí sinh không được mặc đồ hở hang, không sử dụng y phục có in ấn logo hoặc các thương hiệu sản phẩm, hoặc in chữ nước ngoài.

- Thí sinh không được sử dụng các nhạc cụ riêng, hoặc yêu cầu các nhạc cụ chuyên biệt, hay sử dụng ban nhạc riêng vì lý do cá nhân, trường hợp đặc biệt sẽ có sự xem xét của BTC.

- Tất cả cá thí sinh tham gia cuộc thi phải tuân thủ yêu cầu và chịu sự điều động của BTC (thí dụ như tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc biểu diễn quảng bá …..) mà không yêu cầu thù lao bồi dưỡng hoặc bất cứ điều kiện vật chất nào. Những trường hợp cụ thể,đặc biệt sẽ do BTC xem xét, quyết định.

- Đối với thí sinh khu vực châu Âu nếu dự thì bằng ca khúc nước ngoài thì phải tự chịu trách nhiệm về bản quyền theo luật định của các nước sở tại.

- Ban tổ chức (BTC) có quyền loại bất cứ cá nhân nào vì bất cứ lý do gì mà theo BTC là không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, hoặc do thí sinh có những hành vi, phát ngôn, hoặc có những vấn đề cá nhân về đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng, phương hại đến uy tín của Liên hoan. BTC cũng có quyền thay đổi về quy trình hoặc quy định vào bất kỳ lúc nào để phù hợp với diễn biến thực tế của Liên hoan .

- BTC không chịu trách nhiệm về các thiệt hại vật chất cá nhân của các thí sinh và các thành phần tham dự cuộc thi. BTC cũng không trả lại các hồ sơ, giấy tờ các thi sinh đã nộp để tham dự cuộc thi.

- BTC không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề gì thuộc lĩnh vực bản quyền và liên quan đến bản quyền đối với phần âm nhạc của các ca khúc nước ngoài mà thí sinh sử dụng trong các phần thi của mình.

- BTC không giải quyết các khiếu nại,khiếu kiện (của thí sinh và bất cứ cá nhân, tổ chức nào) về kết quả chuyên môn hoặc những vấn đề cá nhân phát sinh được đề nghị giải quyết theo luật định của nước sở tại hoặc luật của các nước không phải Việt Nam.

- Với các thí sinh dự thi trong nước: chi phí đi lại, ăn ở, tập luyện của thí sinh bắt đầu từ vòng chung kết khu vực sẽ do BTC đài thọ theo chế độ quy định.

- Với các thí sinh dự thi tại nước ngoài: thí sinh tham gia dự thi vòng sơ loại tại các nước tự lo phương tiện đi lại, ăn ở trong thời gian dự thi. Kinh phí tổ chức chương trình tại các nước do Ban Tổ chức địa phương chịu trách nhiệm.

Các thí sinh được chọn tham dự Chung kết khu vực châu Âu tại Praha – CH Séc phải tự túc phương tiện đi lại và các chi phí cá nhân khác. Trong thời gian dự thi kinh phí tập luyện, ăn ở, sẽ do Ban Tổ chức chịu trách nhiệm.

- Các thí sinh được lựa chọn từ Chung kết khu vực châu Âu sẽ về Việt Nam tham dự Chung kết Toàn quốc. Toàn bộ kinh phí trong thời gian này sẽ do Ban Tổ chức chịu trách nhiệm.

- Những thí sinh vào tới vòng chung kết mà tự ý bỏ cuộc không có lý do sẽ phải bồi thường về thiệt hại vật chất. Trường hợp có lý do đặc biệt sẽ được BTC xem xét.

- Các thí sinh có thể xem thông báo, quy chế, mẫu đơn đăng ký tham dự tại các Đài PT-TH tỉnh, hoặc bằng cách truy cập website http://www.vtv.vn hoặc trên tạp chí Truyền hình Việt Nam, hoặc tham khảo các thông tin tại địa chỉ:
Ban văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Số ĐT: 04.3 8318111

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC
 

Show/hide
Noi dung cua bạn là.........................
test