Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp triển khai các hoạt động tháng 4

Chủ nhật, 12/04/2015 | 02:20
Ngày 10/4/2015 tại văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm bàn việc triển khai các hoạt động Hội tháng 4.

BCH Hội họp triển khai các hoạt động tháng 4

Cuộc họp có sự tham gia của các đồng chí trong Đảng Ủy, Ban Thanh tra Hội, các đồng chí đơn vị trưởng, BCH Hội phụ nữ, BCH Hội Doanh nhân, BCH Hội Cựu chiến binh và Ban quản lý chợ. 
Tổng kết hoạt động tháng 3
Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội đã báo cáo các hoạt động của Hội trong tháng 3 vừa qua:
- Nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và Lễ ra mắt BCH lâm thời Hội phụ nữ VN tp Kiev, BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa cử đoàn đại biểu cùng Đội nghệ thuật cộng đồng đến Kiev chung vui, chúc mùng Hội phụ nữ VN tp Kiev và tham gia chương trình văn nghệ.
- Vào ngày 19/03/2015, tại Làng Sen, Ban cố vấn Chính phủ về định cư đã gặp mặt bà con cộng đồng người Việt, nghe phản ảnh về những khó khăn, vướng mắc chưa được giải quyết về vấn đề định cư.
- Vào ngày 28/03/2015, Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn và Đại hội tổng kết nhiệm kỳ 2013-2015, đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2015-2017 và bầu BCH Đoàn cơ sở mới.
- Đại diện BCH Hội và Báo Người Việt Odessa tham dự Hội nghị báo chí cộng đồng tổ chức tại Kiev ngày 30/3. 
- Tham dự Hội thảo về dân tộc ít người do Uỷ ban Châu Âu về các dân tộc thiểu số tổ chức vào ngày 2/4 tại Nhà văn hóa Hy Lạp.
- Bà Vũ Thị An Bình – Chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa, đại diện cho Hội phụ nữ đã tham dự Đại hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8 vào ngày 3/4/2015 tại Kiev.
Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội báo cáo về công tác đối nội của Hội tháng 3.
- Về Tư tưởng chính trị: nhìn chung bà con quyết tâm bám trụ, hy vọng công việc kinh doanh sẽ khởi sắc
- Về An ninh cộng đồng:
+ Giải quyết triệt để việc bà con không được giao dịch trước cổng khu vực mình sinh sống. 
+ Có một trường hợp bị cướp: Chị Ngọc bị cướp lừa vào xe, xịt thuốc gây mê và cướp tiền. 
+ Công an Odessa tìm ra hàng của một số vụ mất cắp gần đây và đang làm thủ tục trả lại hàng cho người mất. Trong tháng 3 không có trường hợp bà con người Việt nào bị mất cắp hàng.
- Về Công tác chợ: BQL chợ đã giữ ổn định môi trường kinh doanh và từng bước tạo sự công bằng chung.
Đánh giá công tác nội bộ, ông Đức cho rằng mặc dù trộm cướp và các thế lực đen luôn rình rập nhưng toàn cộng đồng đã đoàn kết, bà con nêu cao cảnh giác, cán bộ phát huy vai trò nên công tác an ninh cộng đồng được giữ vững.
 Hoạt động Hội tháng 4
Trong tháng 4, hoạt động của Hội sẽ có những nội dung quan trọng là: 
- BCH Hội sẽ cử 2 cán bộ cùng 6 ca sỹ của Đội nghệ thuật cộng đồng tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam được tổ chức tại Kiev vào ngày 17/04/2015. 
- Vào lúc 16 giờ ngày 30/04/2015, tại nhà hàng Hương Sen, theo sự giao phó của BCH Hội người VN tỉnh Odessa, BCH Hội cựu chiến binh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam. 
BCH Hội người VN tỉnh Odessa kính mời tất cả bà con trong cộng đồng đến dự. Mỗi người tham gia đóng 15 đô và có thể đăng kí danh sách tại chi hội trưởng Hội người VN hoặc chi hội trưởng Hội CCB.
- Các Chi hội trưởng tiến hành thu hội phí năm 2015. 
- Tổ chức Đoàn cơ sở sẽ tham dự một ngày lao động công ích địa phương.
Về vấn đề tài chính 
- Ban từ thiện thông báo 2 đợt gói bánh chưng từ thiện thu được 2975 đồng. 
- Thủ quĩ Hội thông báo thu chi tháng 3 và hiện quĩ Hội còn 279 đồng. 
Cuộc họp đã dành phần lớn thời gian để thảo luận và xem xét các vấn đề còn vướng mắc, đặc biệt về khó khăn trong kinh phí hoạt động của Hội và tìm kiếm những ý tưởng mới để củng cố và phát triển cộng đồng. Hiện nay, với nguồn kinh phí eo hẹp, BCH Hội đã luôn phải linh hoạt vận dụng mọi nguồn lực trong hoạt động. Bên cạnh tinh thần làm việc tự nguyện của cán bộ Hội, sự đóng góp của các mạnh thường quân thì cũng rất cần đến ý thức tự giác, tinh thần đóng góp xây dựng của bà con cộng đồng để duy trì các hoạt động vì lợi ích chung của cả cộng đồng. 
 

P/v Người Việt Odessa