Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của ban hòa giải về vụ đánh nhau giữa anh Hà Văn Hiếu và anh Hồ Đức Vỹ

Thứ hai, 09/09/2013 | 00:53
Vào hồi 10 giờ ngày 03/09/2013 tại văn phòng hội người Việt Nam tỉnh odessa, Ban hòa giải gồm các ông:

• Ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch phụ trách nội bộ - Trưởng ban hòa giải.

• Ông Phùng Đăng Dương, Ủy viên BCH - Thành viên ban hòa giải.

• Ông Đỗ Xuân Văn, Ủy viên BCH - Thành viên ban hòa giải.

• Ông Đặng Xuân Tiếu, Trưởng ban thanh tra - Thành viên ban hòa giải.

• Bà Huỳnh Thị Lan Anh, Ủy viên BCH - Thành viên ban hòa giải.(vắng mặt có lý do )

Phía hai bên gia đình gồm có các ông sau:

• Ông Đặng Trần Hoàn là anh họ đại diện cho anh Hà Văn Hiếu, chịu trách nhiệm trước việc đàm phán với anh Hồ Đức Vỹ và Ban hòa giải.

• Anh Hồ Đức Vỹ là người bị đánh trọng thương, trực tiếp đàm phán với ông Đặng Trần Hoàn và Ban hòa giải.

Như chúng tôi đã thông tin, sự vụ đánh nhau gây thương tích tại chợ cây số 7 đã diễn ra vào ngày 25/04/2013. Nhưng đến nay sự việc mới được xem xét và giải quyết vì một số lý do sau đây :

Sau khi sự việc xảy ra, hai bên chưa tìm được tiếng nói chung. Anh Hà Văn Hiếu là người mắc lỗi lại không có mặt tại odessa. Còn anh Hồ Đức Vỹ lúc đó đang phải điều trị tại bệnh viện và sức khỏe còn yếu. Đồng thời Ban hòa giải của Hội cũng nhận được trả lời từ phía gia đình anh Vỹ : sự việc xảy ra chúng tôi xin được giải quyết nội bộ vì đều là anh em con cháu trong nhà. Nhưng qua nhiều lần hai bên gia đình thương lượng với nhau vẫn không thành. Cuối cùng hai bên thống nhất đưa sự việc ra nhờ Ban hòa giải cộng đồng giải quyết. Do vậy, vào ngày 03/09/2013, Ban hòa giải đã gặp gỡ hai bên để cùng tiến hành đàm phán tìm ra cách giải quyết .

Sau hơn một giờ đồng hồ, hai bên gia đình đã thương lượng với nhau trước sự tham gia của Ban hòa giải và đã đưa ra được kết quả như sau :

- Phía anh Vỹ yêu cầu phía anh Hiếu bồi thường thương tật cho anh Vỹ với số tiền là: 15.000, khi nhận được tiền anh Vỹ có trách nhiệm cùng với ông Đỗ Xuân Văn, đại diện Ban hòa giải ra đồn công an để rút toàn bộ đơn kiện anh Hiếu về.

Về phía anh Hiếu, nhận thấy mình có lỗi nên đã đồng ý với mức bồi thường mà anh Vỹ đưa ra là : 15000, nhưng xin được trả làm hai lần. Lần một đã trả 10.000 vào lúc 20 giờ ngày 03/09/2013, còn lại 5000 sẽ trả vào ngày 15/12/2013. Ông Đỗ Xuân Văn đã nhận đủ số tiền 10000, bàn giao đến tận tay anh Vỹ và có ký nhận. Đồng thời vào ngày 06/09/2013, ông Đỗ Xuân Văn và anh Vỹ đã ra đồn công an làm thủ tục rút đơn kiện anh Hiếu.

Sau khi hai bên đã thương lượng và tiến hành thực hiện các nội dung như đã cam kết, ông Nguyễn văn Đức - Trưởng ban hòa giải đã nhắc nhở cả hai bên: “Cuộc sống của bà con cộng đồng chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, mỗi người dân làm việc ở chợ phải chịu đựng nhiều áp lực. Vì vậy mong rằng bà con ta khi có những bất đồng chính kiến chúng ta nên kiềm chế và nhường nhịn lẫn nhau. Nếu thấy cần thiết thì báo cáo với lãnh đạo Hội để cùng xem xét và giải quyết trước khi đưa ra công an ”.

Để xảy ra sự việc như trên là một điều đáng buồn trong cộng đồng. Qua việc hòa giải lần này chúng ta cần phải củng cố khối đại đoàn kết trong toàn cộng đồng. Là những người sống xa quê hương, nơi đất khách quê người, chúng ta càng phải yêu thương và bảo vệ lẫn nhau.

Cuối buổi hòa giải, ông Đức cũng thay mặt BCH Hội người Việt tỉnh Odessa cùng Ban hòa giải biểu dương ông Đặng Trần Hoàn và anh Hồ Đức Vỹ đã thể hiện thiện chí và trách nhiệm trong việc hòa giải.

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN