Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội Hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8

Thứ hai, 06/04/2015 | 04:45
Ngày 3/4/2015 tại Kiev đã diễn ra Đại hội Hội phụ nữ Ucraina với sự tham dự của 60 đại biểu đại diện các vùng miền trên toàn Ucraina (trừ vùng Crưm và Đô-nhetx) và gần 40 khách mời đại diện các hội đoàn.

Đại hội Hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8

Nhận lời mời của Hội phụ nữ Ucraina qua Đại Sứ Quán, bà Đặng Thị Phong Lan - Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev, bà Đồng Thị Hường- Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev và bà Vũ Thị An Bình - Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa cũng đã tham dự Đại hội.

Đại hội Hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8

Trong bài phát biểu mở đầu Đại hội, bà Orlik Maria Andeevna - Chủ tịch Hôi phụ nữ Ucraina báo cáo tổng kết những hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2011- 2015. Trong nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ Ucraina từ các cấp đã tích cực tham gia vào đời sống xã hội - chính trị của đất nước. Trong đó có những hoạt động từ thiện, hội thảo, hội nghị bàn tròn, tư vấn luật và giúp đỡ bảo vệ chị em trước bạo hành trong gia đình; Hoạt động tìm nguồn vốn từ các tổ chức phi chính phủ giúp đỡ chị em thất nghiệp học nghề mới, đã tạo ra công việc cho hàng nghìn chị em. Đặc biệt với tình hình chính trị hiện nay, Hội phụ nữ Ucraina trên toàn đất nước cố gắng hết mình trong việc củng cố sự đồng tâm đồng lòng, bảo vệ bình yên trong xã hội, giúp đỡ người dân tị nạn đến từ vùng có chiến sự. Hội phụ nữ Ucraina luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ chính sách xã hội, Hội chữ thập đỏ, và các hội đoàn khác.

Tiếp theo đó, các đại biểu đến từ các tỉnh thành báo cáo tóm tắt những hoạt động của Hội phụ nữ địa phương mình, nêu lên những việc đã làm được và những khó khăn của mình. Đồng thời đóng góp bổ sung và sửa đổi Điều lệ của Hội phụ nữ Ucraina cho phù hợp với giai đoạn lịch sự của đất nước Ucraina hiện nay.
Thay mặt Phụ nữ Việt Nam tại Ucraina, bà Đặng Thị Phong Lan  phát biểu chúc mừng Đại Hội, và bày tỏ lòng biết ơn Tổ quốc thứ hai đã cưu mang biết bao người Việt Nam, mong muốn có những hoạt động chung của Hội phụ nữ Việt Nam và Hội phụ nữ Ucraina.
Phần nội dung rất quan trọng khác của Đại hội là bầu cử. Qua đó, bà Leokadia Geraximenko được bầu giữ chức Chủ tịch Hội phụ nữ Ucraina  khoá mới 2015- 2020. Bà Geraximenko còn là Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ucraina. Đai hội cũng đã bầu ra các đại biểu vào Rada của Hội phụ nữ, và Ban chấp hành của Hội phụ nữ Ucraina.
Tân Chủ tịch Hội phụ nữ Ucraina - bà Geraximenko, trong bài phát biểu ra mắt đã nêu ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, đó là củng cố và mở rộng cơ cấu Hội phụ nữ Ucraina; Chú trọng quan tâm thế hệ trẻ; Hợp tác hơn nữa với các hội đoàn, chính quyền; Có đại diện của Hội trong Hội đồng nhân dân Quận, Huyên, Tỉnh, Trung ương.
Với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, bà Geraximenko bày tỏ mong muốn sự hợp tác chặt chẽ hơn với Hội phụ nữ Việt Nam. 
Hội phụ nữ Ucraina được thành lập năm 1918. Trong thời kỳ Liên bang Xô Viết.  Hội  phụ nữ Ucraina có tổ chức, phương thức hoạt động như Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam bây giờ, gắn liền với chính quyền. Từ khi Ucraina độc lập, Hội phụ nữ Ucraina là tổ chức xã hội, và thêm vào đó có nhiều tổ chức của phụ nữ ra đời: Hội nữ doanh nhân, Rada của phụ nữ Ucraina, Hội công đoàn phụ nữ, Hội phụ nữ " vì tương lai tươi sáng của trẻ em"... 

Đại hội Hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8

Đại hội Hội phụ nữ Ucraina lần thứ 8

Năm 2013 nhân chuyến công tác của Trung ương Hội LHPNVN, dẫn đầu là bà Nguyễn Thị Thanh Hoà đã có buổi làm việc với Hội phụ nữ  Ucraina.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN