Người Việt Odessa
Tin Tức

Chi bộ Sorsa tiến hành Đại hội chi bộ lần X nhiệm kì 2015 - 2017

Chủ nhật, 05/04/2015 | 04:20
Vào hồi 17h00 ngày 04/04/2015 tại Văn phòng làng Sorsa đã diễn ra Đại hội chi bộ  Sorsa lần X nhiệm kì 2015-2017.

Chi bộ Sorsa tiến hành Đại hội chi bộ lần X nhiệm kì 2015 - 2017

Đến dự Đại hội có các đồng chí đại biểu:

- Đồng chí Nguyễn Như Mạnh, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
- Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa.
- Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa
- Đồng chí Nguyễn Văn Vóc, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Kva.
- Đồng chí Trương Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ bộ phận Odessa.
- Đồng chí Dương Văn Tranh, Bí thư Chi đoàn Sorsa. 

và toàn thể 9 đảng viên chính thức và 4 đảng viên dự bị của Chi bộ.

Chi bộ Sorsa tiến hành Đại hội chi bộ lần X nhiệm kì 2015 - 2017

Đại hội đã được tổ chức theo đúng các nguyên tắc và điều lệ Đảng. Mở đầu là việc thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có:
1. Đồng chí Trương Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ bộ phận Odessa.
2. Đồng chí Hoàng Bá Năm, Bí thư Chi bộ Sorsa. 
3. Đồng chí Bùi Xuân Đông, Chi uỷ viên Chi bộ Sorsa.
4. Đồng chí Nguyễn Sĩ Quân, Phó bí thư Chi bộ Sorsa.
và Thư kí Đại hội: Đồng chí Vũ Anh Dũng. 
Tiếp theo, Đ/c Dương Văn Tranh thay mặt Chi đoàn Sorsa phát biển và tặng hoa chúc mừng Đại hội. Trong bài phát biểu,  đồng chí Tranh thay mặt tất cả các đoàn viên trong Chi đoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong Chi bộ đã luôn dìu dắt, chỉ đạo, giúp phong trào thanh niên dạt được nhiều thành quả trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ đề đạt nguyện vọng lên Chi bộ, tạo điều kiện và bồi dưỡng cho các đoàn viên có năng lực, phẩm chất được kết nạp vào hàng ngũ Đảng.
Bắt đầu chương trình làm việc, Đồng chí Hoàng Bá Năm đọc báo cáo tổng kết nhiệm kì và phương hướng hoạt động trong nhiệm kì mới 2015-2017. Trong báo cáo nêu mặt thuận lợi cho hoạt động Chi bộ là luôn được sự quan tâm của đảng bộ các cấp, các đảng viên trong Chi bộ có tư tưởng kiên định, luôn đấu tranh nâng cao phẩm chất đạo đức. Chi bộ đã vượt qua được những khó khăn trong tình hình kinh tế chính trị của nước sở tại có nhiều biến động trong thời gian qua. 
Trong nhiệm kì qua, Chi bộ đã luôn xác định việc phát triển tổ chức Đảng trong quần chúng là ưu tiên hàng đầu. Với định hướng đó, các hoạt động của Đoàn thanh niên luôn được Chi bộ quan tâm, tạo điều kiện để phát triển. Và trong nhiệm kì qua Chi bộ đã kết nạp được 10 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng và bình xét cho 26 đồng chí theo học lớp cảm tình Đảng. 
Cũng trong nhiệm kì qua, công tác tổ chức đã được Chi bộ kiện toàn trên mọi lĩnh vực, thường xuyên tiến hành việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đấu tranh không khoan nhượng với những sai phạm, luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Tuy nhiên, Chi bộ nhận thấy vẫn còn một số hạn chế trong hoạt động như: chưa thật sự chủ động trong các hoạt động, các hoạt động mang tính định kì vẫn còn nhiều thiếu sót trong khâu tổ chức, nhiều đảng viên còn chưa đúng giờ trong việc sinh hoạt.
Sau phần đọc báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã sôi nổi tham gia các ý kiến tham luận: 
Đồng Chí Phùng Đăng Dương: “Trong hoàn cảnh khó khăn, tình hình phức tạp hiện tại đề nghị tất cả các đảng viên tiếp tục giữ vững và phát huy bãn lĩnh chính trị cùng các tổ chức xã hội để xây dựng cộng đồng ta ngày càng vững mạnh, nâng cao tinh thần thẳng thắn, tự phê bình và phê bình...”
Đồng chí Đặng Thanh Tùng khẳng định mức độ sinh hoạt đều đặn và tinh thần đoàn kết trong Chi bộ. Đồng chí Vũ Thị An Bình nêu mong muốn, không chỉ các đồng chí trong ban chấp hành mà còn cả các đảng viên khác phát huy hơn nữa tinh thần người đảng viên, cùng nhau gánh vác mọi việc của cộng động để cộng đồng ta ngày càng vững mạnh. 
Đồng chí Nguyễn Sĩ Quân nêu ý kiến về việc phát triển Đảng trong Đoàn viên: “Tôi là người thường xuyên theo dõi và tham gia công tác cùng các đoàn viên, sinh viên trong Chi đoàn trường Tàu và Chi đoàn Sorsa. Đặc biệt Chi đoàn trường Tàu là một chi đoàn có truyền thống nhất, các đồng chí luôn năng nổ và hoạt động hiệu quả, giúp đỡ mọi công việc của cộng đồng. Đề nghị Chi bộ theo dõi để phát hiện, bồi dưỡng các đồng chí có đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Đảng…”
Các đồng chí đại biểu đến dự cũng có những ý kiến phát biểu đóng góp với Đại hội. 
Đồng chí Trương Văn Hùng ấn tượng về sự chuẩn bị chu đáo của Chi bộ và đánh giá, những ý kiến đóng góp của các đồng chí Đảng viên rất sâu sắc và thiết thực. Đồng chí đánh giá cao sự trưởng thành của các đảng viên trẻ, đánh giá rất cao những đóng góp của chi bộ Sorsa cho sự phát triển của Đảng bộ và cho cả cộng đồng. Chi bộ Sorsa luôn là một trong những Chi bộ điểm sáng, đi đầu trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bí thư Hoàng Bá Năm là, một đảng viên lâu năm, nắm rất rõ về điều lệ và nghi thức Đảng, hoạt động rất bài bản và hiệu quả, là một tấm gương, dù gặp nhiều khó khăn nhưng mọi công việc đều hoàn thành rất xuất sắc, đi sâu, đi sát vào mọi hoạt động của cộng đồng. 
Đánh giá về phong trào đạo tạo Đảng viên mới, đ/c Trương Văn Hùng cho rằng Chi bộ Sorsa là Chi bộ thực hiện xuất sắc nhất, kết nạp cho Đảng ta nhiều đảng viên mới đủ tài đủ đức.
Đồng chí Nguyễn Như Mạnh: “ Khu vực Sorsa là một khu vụ mới được thành lập, có nhiều vấn đề phức tạp khi nhiều bà con từ các thành phố khác đến. Trong hoàn cảnh đó các đồng chí đã đứng lên bằng tấm lòng của mình, mặc dù không hề có bất kì trợ cấp gì nhưng đã cùng Đảng uỷ vực dậy phát triển phong trào Phụ nữ  và các phong  trào thanh thiếu niên, phong trao Đoàn cũng làm rất tốt. Phần nội dung quan trọng cuối cùng của Đại hội là bầu cử. Sau quá trình bỏ phiếu nghiêm túc, khách quan, Đại hội đã bầu ra được 3 đồng chí vào Chi ủy Chi bộ trong nhiệm kì mới gồm:
1, Đồng chí Hoàng Bá Năm
2. Đồng chí  Bùi Xuân Đông
3. Đồng chí Nguyễn Sĩ Quân.

 P/v Hoàng Đình Nam - Phan Trọng Thủy


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN