Người Việt Odessa
Tin Tức

Cuộc họp BCH Hội mở rộng định kỳ tháng 9

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:00
Ngày 06/09/2013 tại văn phòng hội, BCH Hội đã có cuộc họp định kỳ nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của BCH trong thời gian vừa qua và triển khai công tác trong tháng tới.

Tới dự cuộc họp có đầy đủ các ủy viên BCH cùng các đơn vị trưởng, ông Nguyễn Như Mạnh - chủ tịch Hội đã điều khiển cuộc họp. BCH có một số đánh giá như sau:

Sau gần 4 tháng kể từ khi BCH Hội mới ra mắt cho đến nay, chúng ta đã làm được một khối lượng lớn công việc và theo đánh giá của số đông người dân thì kết quả đạt được cũng đã lấy lại niềm tin và tạo sự ổn định trong cộng đồng, thể hiện sự nỗ lực cố gắng của mỗi thành viên trong BCH cũng như sự ủng hộ của đông đảo bà con. Cụ thể những việc đã làm là:

- Tổ chức thành công Ngày Việt Nam tại Ucraina mà Odessa là nơi được chọn và tiến hành.

- Tham gia vào những ngày hội văn hóa Châu âu tại Odessa với tiết mục múa đoạt giải đặc biệt trong chương trình ‘Vũ điệu Khorovod trên bờ biển”.

- Tổ chức thành công các phong trào thể thao của cộng đồng cũng như đi giao lưu với các thành phố khác, cụ thể là các giải bóng đá U35 cộng đồng và chuyến giao lưu với Kiev, tham gia giải Tennis Kharcop Open 2013 và đặc biệt là hai sự kiện được đánh giá cao đó là giải Tennis Odessa nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập câu lạc bộ và giải bóng đá cộng đồng nhân dịp Quốc Khánh 2-9.

- Tham gia và hỗ trợ tích cực về kinh phí cũng như công tác chuẩn bị cho các cháu tham gia Trại hè Ucraina lần thứ nhất tại Kharcop.

- Tổ chức thành công lễ mít tinh kỷ niệm lần thứ 68 Cách Mạng Tháng Tám, Quốc Khánh 2/9 và trao bằng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong thời gian qua và những cháu đạt thành tích học tập cao trong năm học 2012-2013.

- Tham gia tích cực vào lễ hội Hoa do thành phố tổ chức nhân ngày Sinh Nhật thứ 219 của thành phố, các tiết mục múa, ẩm thực và đặc biệt là tái hiện công trình Chùa Một Cột đã để lại ấn tượng tốt cho mỗi người dân thành phố khi đến thăm Hội Chợ về hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

- Công tác thu hội phí đang triển khai rất tốt và nhờ đó mà đã có được kinh phí cho các hoạt động trên.

Trong cuộc họp Nguyễn Như Mạnh biểu dương tinh thần làm việc tận tâm của BCH, đặc biệt là những người trực tiếp tham gia tổ chức các công việc trên như Hội Phụ Nữ, cụ thể là các bà Vũ Thị An Bình, Huỳnh Thị Lan Anh cùng các cháu đoàn viên, thanh niên, biểu dương Ban Thể Thao do ông Lê Văn Tự làm trưởng ban và ông Đỗ Xuân Văn làm phó ban đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao.

Biểu dương sự ủng hộ về tinh thần và sức lực cũng như vật chất của bà con ta trong các sự kiện trên, biểu dương ý thức đóng góp xây dựng phong trào của Hội thông qua việc đóng hội phí của bà con ta, tính đến nay cơ bản các đơn vị như Làng Sen, Lvop KVA-I và Staritskovo đã hoàn thành việc thu hội phí, các đơn vị như KVA-II và Su khôi-Liman việc thu hội phí cũng đang triển khai gấp rút.

Tuy nhiên BCH cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Nhiệm vụ chính trong tháng tới bao gồm:

-Tổ chức tốt chuyến đi tham dự Diễn Đàn Doanh Nghiệp châu âu sẽ diễn ra từ ngày 12-14/09/2013 tại Kharcop của đoàn doanh nhân Odessa, BCH Hội và BCH doanh nhân thành phố giao cho ông Nguyễn Văn Kim- ủy viên BCH là phó chủ tịch hội doanh nhân tỉnh Odessa làm trưởng đoàn.

-Giao cho các đơn vị trưởng kết hợp với Chi Hội phụ nữ và đoàn thanh niên của khu vực mình tiến hành tổ chức tết Trung Thu cho các cháu theo địa bàn từng khu vực. BCH Hội quyết định trích một phần quỹ hỗ trợ động viên các đơn vị, theo đó các Chi Hội như Lvop, KVA-I, KVA-II, Staritskovo mỗ đơn vị 200, riêng Làng Sen 300 do quân số đông hơn.

-Hoàn tất công tác thu hội phí của các đơn vị.

-Hội phụ nữ triển khai công tác phụ nữ nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tới và báo cáo lại BCH trong lần họp sau.

-Hoàn thiện Nội Quy Cộng Đồng (Hương Ước Hội) trước khi đưa ra xin ý kiến tham khảo của người dân.

Tại cuộc họp Bà Vũ Thị An Bình, Ủy viên BCH, chủ tịch Hội Phụ Nữ tỉnh Odessa, đã trình bày lý do chưa tiến hành Đại Hội Phụ Nữ trong năm 2013 vì phải tập trung cho nhiều việc trong năm nay và xin ý kiến BCH cho phép chuyển Đại Hội sang năm 2014 và đã được BCH chấp thuận.

BCH Hội