Người Việt Odessa
Tin Tức

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Thứ bảy, 04/04/2015 | 04:56
Vào hồi 14h ngày 03/04/2015 tại Văn phòng Hội (Làng Sen) đã diễn ra đại hội chi bộ Kva lần X nhiệm kì 2015-2017.

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Đến dự Đại hội có các đồng chí đại biểu:

- Đồng chí Nguyễn Như Mạnh, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

- Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa. 

- Đồng chí Nguyễn Văn Vóc, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Kva.

- Đồng chí Hoàng Bá Năm, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Sorsa và Trường Đại học hàng hải Odessa.

-Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh. 

Cùng đại diện các ban, hội, Đoàn thanh niên và các đảng viên chi bộ Kva. 

Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở,chân thành mang tính xây dựng cao nhưng cũng không kém phần tập trung, nghiêm túc. 

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Đại hội đã bầu ra Ban chủ tịch điều khiển đại hội gồm các đồng chí:

Nguyễn Văn Vóc

Trương Văn Hùng

Nguyễn Như Mạnh

Và thư kí đại hội  là đồng chí Cao Vân Anh. 

Sau khi tuyên bố khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vóc báo cáo kiểm tra và đánh giá công tác Chi bộ nhiệm kì 2013-2015 và nêu phương hướng hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kì tới. Trong báo cáo nêu rõ, với đặc thù riêng của chi bộ Kva là bà con sinh sống rải rác, và phần nhiều là từ nơi khác mới chuyển tới, lực lượng đảng viên mỏng (7 đồng chí) cộng thêm tình hình kinh tế và chính trị của nước sở tại có những biến động lớn trong năm qua đã gây ra nhiều khó khăn trong công tác vận động, kiểm tra và quản lí trong các hoạt động của Chi bộ. Tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực của các đảng viên trong Chi bộ, cũng như bà con cộng đồng có sự giác ngộ tư tưởng tốt, trong thời gian qua, chi bộ Kva đã kiện toàn được khâu tổ chức, tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thống nhất và có nhiều đóng góp đáng kể trong các hoạt động của cộng đồng.

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Về phần kiểm điểm và đánh giá công tác của chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Vóc cũng đã nêu rõ nhứng điểm mạnh, những mặt yếu kém còn tồn tại để toàn chi bộ cùng tìm cách khắc phục. Về mặt giáo dục tư tưởng, chi bộ luôn xác định lấy việc phát triển tố chức đảng trong cộng đồng là ưu tiến số một. Thường xuyên tổ chức  các lớp học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tiến hành đấu tranh phê bình, tự phê bình, các đảng viên trong chi bộ luôn có tư tưởng tốt, phấn đấu xây dựng tổ chức đảng vững mạnh trong quần chúng. Công tác thanh niên cũng luôn được chi bộ chú trọng, tổ chức các chường trình ý nghĩa, nhiều sân chơi bổ ích cho các thanh thiếu niên như:  lễ kỉ niệm 26/3, ngày trung thu cho các em thiếu nhi, lễ kỉ niệm ngày quốc khánh 2/9. Trong tổ chức đoàn thanh niên luôn có nhiều đồng chí đoàn viên ưu tú, hoạt động năng nổ. Trong năm qua chi hội cũng đã xét và cử tham gia lớp học nhận thức đảng cho 12 đồng chí, kết nạp một đồng chí vào hàng ngũ đảng và xét  duyệt hồ sơ cho thêm hai đồng chí đoàn viên ưu tú. Công tác phụ nữ và cựu chiến binh cũng được kiện toàn và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức của đảng và cộng đồng.

Đóng góp ý kiến cho báo cáo của Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh đã nêu ý kiến về mặt hoạt động thanh niên của chi hội, mặc dù đã có những thành công nhất định nhưng chi bộ vẫn cần phải đi sâu, đi sát hơn nữa để tập trung được hết các đoàn viên, thanh niên trong chi bộ vào cá hoạt động của cộng đồng.

Đồng chí Trương Văn Hùng( Bí thư đảng ủy Odessa) cũng đã cho ý kiến đóng góp về báo cáo của chi bộ:” chi bộ Kva là một chi bộ với nhiều khó khăn mang tính đặc thù, nhưng với sự cố gắng của các đảng viên trong chi bộ các phong trào, hoạt động của chi bộ đã có những bước khởi sắc, tuy nhiên trong thời gian tới hi vọng chi bộ sẽ đảy mạnh hơn nữa việc kiện toàn công tác chi bộ, chú tâm thêm nữa về hoạt động phát triển đảng viên, đặc biệt là trong khu vực đoàn viên thanh niên, vì đó chính là tương lai của cộng đồng ta”

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Đồng chí Nguyễn Văn Dần (phó bí thư chi bộ Kva) đánh giá: trong nhiệm kì qua, chi bộ đã đề ra nhiều kế hoạch trong công tác thanh niên và phát triển đảng viên trong quần chúng, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên chưa có sự chú tâm đúng mức, nhiều bạn thanh niên ưu tú nhiệt tình với phong trào vẫn chưa được xét duyệt vào hàng ngũ đảng, và mong muốn trong nhiệm kì tới thì ban chấp hành mới sẽ dành nhiều sự chú ý hơn cho công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là trong tầng lớp thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Như Mạnh(chủ tịch hội người Việt Nam tỉnh Odessa) cũng đã cho ý kiến đóng góp. Đồng chí rất cảm kích trước tinh thần vượt khó của các đồng chí đảng viên trong chi bộ Kva, mặc dù có những khó khăn hết sức đặc thù trong công tác vận động, quản lí cũng như kiểm tra nhưng chi hội Kva đã và đang tham gia hết sức tích cực vào các hoạt động của cộng đồng, và mong muốn trong nhiệm kì tới công tác bồi dưỡng phát triển thanh niên sẽ được chú trọng hơn nữa.

Các đồng chí khác trong chi bộ và đoàn thanh niên cũng đã có những ý kiến đóng góp hết sức thẳng thắn và mang tính xây dựng về các hoạt động trong nhiệm kì qua của chi bộ và nêu ra những phương hướng trong năm tới của chi bộ.

Sau khi tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, các đại biểu cũng và các đại diện cho đoàn thanh niên, Ban chấp hành đã tiến hành tổng kết và tiếp thu, lĩnh hội với mục tiêu xây dựng tổ chức đảng thêm vững mạnh.

Sau khi tiến hành bầu cử công khai và minh bạch, chi bộ đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm hai đồng chí:

Nguyễn Văn Vóc ( bí thư chi bộ)

Nguyễn Văn Dần( phó bí thư)

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

Ban chấp hành mới xin hứa trong nhiệm kì mới sẽ đẩy mạnh thêm công tác kiện toàn tổ chức, tăng cường công tác học tập bồi dưỡng cho các đảng viên, đấu tranh quyết liệt với các sai phạm trong tổ chức, và đặc biệt chú ý đến công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là trong tầng lớp đoàn viên thanh niên. Đại hội kết thúc với sự nhất trí cao của toàn thể đảng viên trong chi bộ.

Qua đánh giá và bình xét nghiêm túc , chi bộ Kva đã thống nhất đề cử đồng chí Nguyễn Văn Vóc tham gia vào ban  chấp hành Đảng bộ bộ phận Odessa nhiệm kì tới.

Chi bộ Kva tiến hành Đại hội lần X nhiệm kì 2015-2017

 

p/v: Hoàng Đình Nam- Phan Trọng Thủy


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN