Người Việt Odessa
Tin Tức

Hội thảo về các vấn đề dân tộc ít người

Thứ sáu, 03/04/2015 | 02:07
Ngày 2/4 Hội thảo đã diễn ra tại Odessa, tại trung tâm văn hóa Hy Lạp.

Hội thảo về các vấn đề dân tộc ít người

Trong khuôn khổ dự án Chương trình Đối tác phương Đông  “ Dân tộc thiểu số và  các vấn đề về chính trị - dân tộc tại Belarus - Moldova - Ukraine ",  Ủy ban Châu âu về các dân tộc thiểu số (ECMI) đã tiến hành  một loạt các hội thảo về “Sự hội nhập của các dân tộc thiểu số trong đời sống, trong đó có sự hợp tác với chính quyền ở các nước Belarus, Moldova và Ukraine”.

Hội thảo được diễn ra tại các thành phố lớn của Ucraina từ 30/3-6/4-2015. Tại thủ đô Kiev diễn ra trong 2 ngày 30-31/3, còn các vùng khác thì hội thảo 1 ngày.

Hội thảo bao gồm thuyết trình của các chuyên gia là khách mời của ECMI ,  thảo luận về các vấn đề đã được thuyết trình,  trao đổi kinh nghiệm thực tế, phân tích vấn đề ở từng quốc gia riêng,  thảo luận về triển vọng và  phát triển ​​cho tương lai.

Tổng hợp các quan điểm thể hiện trong các cuộc thảo luận sẽ là cơ sở làm tổng kết chuyên đề và đệ trình kiến nghị tới các cơ quan chức năng cũng như các tổ chức xã hội nhằm tạo điều kiện tốt nhất thúc đẩy sự hội nhập của các dân tộc thiểu số trong đời sống và hợp tác với  chính quyền.

Hội thảo về các vấn đề dân tộc ít người

Ngày 2/4 Hội thảo đã diễn ra tại Odessa, tại trung tâm văn hóa Hy Lạp, bao gồm hai nội dung chính:

-“ Các dữ kiện chính bảo vệ các dân tộc ít người” do ông Aleksandr Osipov, cộng tác viên khoa học chính của ECMI trình bày.

  • “ Khái niệm về sự hội nhập của dân tộc thiểu số. Thảo luận về các mô hình hội nhập. Một số ví dụ ở các nước EU và các nước đối tác phương  Đông” do bà Eva Khiliski phó giám đốc ECMI tai Kavkaz trình bày.

Nhận lời mời của Ủy ban các dân tộc ít người Odessa, Ban đối ngoại của BCH Hội  người Việt nam tỉnh Odessa gồm ông Nguyễn Như  Mạnh và bà Huỳnh Thị Lan Anh tham dự hội thảo này.
P/s:  ECMI ( European Center for minority issues)  là một viện nghiên cứu quốc tế độc lập, được thành lập bởi chính phủ Đức, Đan Mạch và tiểu bang Schleswig-Holstein. Trung tâm thực hiện những nghiên cứu về chính sách, cung cấp thông tin, tư vấn và cung cấp tài liệu hướng dẫn về quy định các mối quan hệ với các dân tộc thiểu số ở châu Âu.

Đường link tới trang web của ECMI


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN