Người Việt Odessa
Tin Tức

Những tên trộm táo tợn

Thứ ba, 31/03/2015 | 19:05
Ngày hôm nay 31/03, một ngôi nhà người Việt tại khu vực Kostandi đã bị những tên trộm đột nhập một cách táo tợn, khiến chủ nhà bị một phen "hú vía".

Những tên trộm táo tợn

Ảnh minh họa

Ngôi nhà thuộc sở hữu của một gia đình người Việt, được trang bị hệ thống an ninh rất hiện đại. Ba tên trộm vẫn hành sự vô cùng táo tợn khi đã cố gắng khống chế hệ thống an ninh đó.

Đầu tiên chúng lần lượt bẻ chệch hướng các camera được lắp đặt quanh ngôi nhà và đợi phản ứng từ chủ nhà. Nhưng sau đó một lúc lâu thấy tình hình im ắng, chúng suy đoán chủ nhà có thể đã ngủ hoặc đã không theo dõi camera. Vì vậy chúng tiếp tục vượt tường rào và đột nhập vào tầng hầm của ngôi nhà. Tại đó, chúng cắt song sắt cửa sổ, ý định tiến sâu vào trong nhà thông qua tầng hầm.
Việc phá cửa sắt đã gây ra tiếng động lớn khiến cho cậu con trai của chủ nhà đang nằm nghe nhạc chú ý.

Nhưng do cậu con trai không nghĩ rằng trộm đột nhập từ tầng hầm nên chỉ kiểm tra tầng 1 và tầng 2 rồi quay vào phòng đi ngủ.

Ba tên trộm phát hiện hệ thống báo động bằng tia laze được trang bị khắp nơi trong nhà nên không dám tiếp tục tiến sâu vào trong nữa. Chúng ở yên trong tầng hầm khoảng 2 tiếng cho đến khi chủ nhà ngủ say rồi từng tên một lẻn ra ngoài bằng cửa chính.

Sáng hôm sau, chủ nhà xem lại đoạn băng do camera ghi lại mới thấy được toàn bộ hành vi của những kẻ đột nhập. Ba tên trộm đã không phát hiện ra một camera và chính camera đó đã ghi lại toàn bộ sự việc.

Cách nhà này không xa, trước đó, bọn trộm cũng đột nhập vào nhà một gia đình người Việt khác không trang bị hệ thống báo động, đã trói cả nhà và cướp đi một số tài sản. Sau đó, cậu con trai đã tự cởi trói và gọi điện cho bà con sống ở khu vực bên cạnh đến cởi trói cho bố mẹ.

Từ những trường hợp của gia đình nêu trên, chúng ta cần lưu ý cảnh giác và trang bị hệ thống an ninh hiện đại cho nhà của mình, thường xuyên kiểm tra hoạt động của hệ thống ấy và khi đi ngủ nên đặt chế độ hoạt động.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN