Người Việt Odessa
Tin Tức

Chào mừng ngày Odessa !

Thứ tư, 04/09/2013 | 12:58
Ngày cuối tháng 8 chớm thu se lạnh trên mặt hồ công viên Chiến thắng. Tiếng nhạc sôi động với những nhịp điệu quen thuộc của người dân vùng biển Odessa kỉ niệm ngày sinh nhật của thành phố.






Những người Việt đã gắn bó gần nửa đời người trên mảnh đất này cũng hào hứng chào mừng ngày lễ trên đất mẹ quê hương thứ 2 này.


Một góc Việt Nam với mô hình chùa 1 cột được dựng công phu từ nhiều ngày trước, đã thu hút rất đông ống kính và ánh mắt nhìn ngắm.

6,7,9



Gần đấy là một gian hàng nhỏ với những món ăn truyền thông của người Việt như nem, bánh giậm, bánh bao…được bày bán với giá phải chăng để quảnh bá hình ảnh và món ăn Việt Nam tới người bản địa.

Chị Ira nói:” thật là tuyệt ! Các bạn đã mang một góc Châu Á đến tận Odessa xa xôi này. Quần áo truyền thống của các bạn thật đẹp và đồ ăn thật ngon nữa”



Mô hình Chùa một Cột và gian hàng nhỏ luôn tấp lập đông vui, người mua , người bán, người chụp ảnh, người ngắm ngía, người hỏi han về Việt Nam…


Ông Igor :” Tôi đã đã già và không còn đi được nhiều nơi nữa. Các bạn làm tôi cảm thấy như mình được đi du lịch vậy. Giá tôi còn trẻ tôi nhất định sẽ đến Việt Nam.”

14,15,17



Những hộp bánh bao, nem và kẹo Việt Nam chỉ trong chốc lát đã hết veo.



Trên sân khấu rộn rã những điệu nhảy, những bài hát ca ngợi cảng biển, ca ngợi con người nơi đây. Odessa luôn hào phóng đón chào mọi người :” Odessa luôn dành cho bạn. Hãy dạo chơi quanh thành phố.”







Nhưng nổi bật hơn cả là những tà áo dài trắng đính hoa mềm mại bay trong nắng nhạt. Các cô thiếu nữ môi hồng, tươi cười chuẩn bị cho một màn múa nón. Khán giả háo hức theo dõi và nhiệt tình cổ vũ.

P/V