Người Việt Odessa
Tin Tức

ĐSQ Việt Nam tại Ucraina tổ chức Hội nghị báo chí cộng đồng

Thứ hai, 30/03/2015 | 22:44
Ngày 30/3 tại Kiev, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã tổ chức thành công Hội nghị Báo chí cộng đồng người Việt tại Ucraina.

Đại sứ Việt Nam tại Ucraina và Moldova  -  Đại sứ Nguyễn Minh Trí chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị báo chí có các cán bộ chủ chốt của ĐSQ và đại diện các trang báo, tin mạng của cộng đồng người Việt tại Ucraina như: Tuần tin Quê hương, Người Việt Odessa, Doanh nghiệp Odessa và trang mạng Cộng đồng (Kygia, Người xứ Nghệ Kiev).

ĐSQ Việt Nam tại Ucraina tổ chức Hội nghị báo chí cộng đồng

Chủ trì Hội nghị - Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã phát biểu đánh giá về tầm quan trọng của Hội nghị. Đại sứ cũng đánh giá cao vai trò thông tin tuyên truyền của các báo mạng trong cộng đồng đã chuyển tải được chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và ĐSQ. Đại sứ yêu cầu các báo mạng phải được hoàn thiện hơn nữa về nội dung và hình thức.

Nhằm thông tin tuyên truyền tốt hơn phục vụ lợi ích cộng đồng, Đại sứ yêu cầu các báo mạng tập trung thảo luận 3 vấn đề sau:

1) Tình hình công tác thông tin tuyên truyền

2) Xu hướng phát triển thông tin tuyên truyền, tư tưởng của người dân và các tác động bên ngoài

3) Kiến nghị để phát triển tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền (Đặc biệt về sự hỗ trợ của Nhà nước và Sứ quán).

Tiếp đó, lần lượt đại diện các báo cộng đồng đã phát biểu tham luận.  Trong các tham luận đại diện các báo đều nhất trí việc tổ chức Hội nghị báo chí nhằm phát huy tốt Định hướng chính trị.

Về chức năng của báo chí cộng đồng, các đại biểu đều nhấn mạnh việc phục vụ lợi ích của bà con, của cộng đồng. Tuy chưa có nghiệp vụ về báo chí nhưng tất cả đội ngũ làm báo đều có tâm huyết và rất cố gắng.  Đặc biệt các báo đều thể hiện tư tưởng bảo vệ và xây dựng Tổ quốc trên mặt trận thông tin.

Các đại diện cũng nêu một số khó khăn về nguồn tin, kinh phí và sự hỗ trợ của Nhà nước cũng như ĐSQ.

Tranh luận về vấn đề phản biện xã hội, các đại biểu đều đánh giá đó là mặt tích cực mà các báo nên phát huy. Tuy vậy cần phải bảo đảm tính chính xác của thông tin và lợi ích chung của cộng đồng.

Trao đổi ý kiến với các đại diện báo chí cộng đồng, ông Nguyễn Phan Hồng Hải – Tham tán ĐSQ nhấn mạnh sự tâm huyết của đội ngũ làm báo mạng cộng đồng. Ông cũng chia sẻ những ý kiến chuyên môn và kinh nghiệm về nội dung và cách viết bài, đăng bài, đăng ảnh. Nhằm nâng cao chất lượng tờ báo, ông kiến nghị việc tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho người làm báo.

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến phát biểu của các cán bộ phụ trách bộ phận chuyên môn trong ĐSQ. Các đồng chí đều đánh giá cao hiệu quả, tầm quan trọng của báo chí, đồng thời nhắc nhở việc bảo đảm thông tin tuyên truyền phải gắn liền với an ninh quốc gia.

ĐSQ Việt Nam tại Ucraina tổ chức Hội nghị báo chí cộng đồng

Kết thúc Hội nghị, Đại sứ Nguyễn Minh Trí một lần nữa nhắc lại vai trò của báo chí và ghi nhận các đóng góp của các đại biểu. Đại sứ đã phân công các cán bộ theo dõi, giám sát và cung cấp thông tin cho báo chí cộng đồng, đồng thời cũng hứa bằng khả năng của mình sẽ hỗ trợ tối đa để các báo hoàn thành tốt công tác thông tin tuyên truyền.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN