Người Việt Odessa
Tin Tức

Giao dịch làm ăn ngay trước cổng làng: nhắc nhiều nhưng vẫn tái diễn

Thứ ba, 24/03/2015 | 07:23

Giao dịch làm ăn ngay trước cổng làng: nhắc nhiều nhưng vẫn tái diễn

Chỉ trong 2 – 3 ngày gần đây, trước cổng Làng Sen và làng Stariskogo liên tiếp xảy ra 4 vụ việc bà con người Việt bị công an bắt khi đang giao dịch làm ăn. Mặc dù Ban chấp hành Hội cùng với báo Người Việt Odessa đã thường xuyên thông tin, nhắc nhở bà con không giao dịch làm ăn trước cổng làng hoặc ngay sát gần nơi mình sinh sống, nhưng một bộ phận bà con vẫn cố tình lờ đi mối nguy hiểm, để cho việc này tái diễn.

Rất may trong mấy vụ việc vừa qua, nhờ có kinh nghiệm giải quyết của luật sư và phiên dịch Hội đã giúp cho những người bị bắt tránh được tổn thất lớn. Tuy nhiên, bà con không nên vì thế mà cố tình bỏ qua những nguy cơ rủi ro, hoặc thậm chí ỉ lại vào lãnh đạo Hội. Có bà con bị bắt trước cổng Làng Sen lại cho rằng: Ban quản trị làng phải chịu trách nhiệm.

Một lần nữa Ban chấp hành Hội khuyến cáo bà con, không được giao dịch làm ăn ngay trước cổng làng hoặc sát gần khu vực mình sinh sống. Việc làm này bị công an theo dõi và bà con sẽ rất dễ bị bắt bớ, lục soát. Đại diện Hội, luật sư và phiên dịch luôn sẵn sàng hỗ trợ và bảo vệ bà con bằng tất cả khả năng của mình, nhưng không ai có thể chịu trách nhiệm cho những việc làm sai quy định của bà con cả.

Nhằm hỗ trợ thông tin cho bà con, Ban quản trị Làng Sen đã vừa lắp thêm hệ thống chuông báo động. Khi nghe thấy chuông báo thì có khả năng xảy ra các trường hợp xấu như cháy nổ hoặc công an đang theo dõi, bắt bớ, lục soát… Bà con cần bình tĩnh liên lạc với bảo vệ hoặc Ban quản trị làng để có thông tin chính xác và cách xử lý phù hợp.

Trong bối cảnh bất ổn như hiện nay, bà con cần hết sức tuân thủ các quy định và những thông tin, hướng dẫn từ phía Lãnh đạo Hội. Bà con nên thường xuyên theo dõi tin tức trên báo Người Việt Odessa để nắm bắt tình hình, đồng thời có thái độ hợp tác, tinh thần đoàn kết cộng đồng trong giải quyết các vấn đề. Điều đó sẽ giúp chúng ta bảo vệ được quyền lợi của chính mình và của cả cộng đồng.