Người Việt Odessa
Tin Tức

Truy tìm được số lượng lớn hàng hóa bị mất cắp tại chợ Cây số 7

Thứ hai, 16/03/2015 | 18:23

Ngày 15/03/2015, công an Odessa thông tin về việc đã truy bắt được một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp hàng hóa tại khu vực Chợ cây số 7 và đang mở rộng điều tra.

Truy tìm được số lượng lớn hàng hóa bị mất cắp tại chợ Cây số 7

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp hàng hóa số lượng lớn tại các kho trong chợ, khu vực chợ Cây số 7 và cả các kho khu vực trên đồi. Rất nhiều trong số các nạn nhân là bà con người Việt.

Trước tình hình đó, công an Odessa đã lập Tổ điều tra đặc biệt, quyết liệt vào cuộc để truy quét các đối tượng trộm cắp này. Qua kết quả điều tra ban đầu, Tổ điều tra xác định được tính chất phức tạp của chuyên án, bởi các đối tượng trộm cắp dùng những thủ thuật rất tinh vi, qua mặt được cả hệ thống khóa chất lượng cao mà các chủ kho đã trang bị. Bên cạnh đó, các đối tượng này còn móc nối được với một bộ phận bảo vệ và cả công an thoái hóa, biến chất.

Tuy nhiên, bằng chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm, những ngày gần đây, công an Odessa đã truy bắt được một loạt các đối tượng lừa đảo, trộm cắp. Từ kết quả thẩm vấn, điều tra các đối tượng này, công an đã lần ra được số lượng lớn hàng hóa bị đánh cắp.

Truy tìm được số lượng lớn hàng hóa bị mất cắp tại chợ Cây số 7

Ngày hôm nay, công an đã xác minh được phần lớn hàng hóa ăn cắp đang cất giữ tại khu vực kho số 10, Bazovai. Hiện công an được tòa án cho phép niêm phong các kho hàng này, chờ các chủ kho đến mở kho. Sau đó, các nạn nhân bị mất cắp hàng sẽ được đưa đến cùng kiểm tra và xác minh nguồn gốc hàng hóa, các chủ kho phải chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của mình với số hàng đó. Những chủ kho sau khi được thông báo không đến mở cửa, tòa cho phép công an cắt khóa và mở công.

Tổ điều tra vẫn đang tiếp tục thẩm vấn các đối tượng bị bắt giữ để mở rộng điều tra vụ án, bởi theo nhận định từ phía công an, các đối tượng trộm cắp tại chợ Cây số 7 hoạt động có tổ chức, theo băng đảng và đang lộng hành rất nguy hiểm hiện nay. Số hàng mà bọn chúng trộm cắp được chuyển đến vùng Crimea tiêu thụ.

Những bà con nào bị mất cắp hàng tại khu vực chợ có thể liên lạc với anh Văn – Phiên dịch Hội để biết thêm chi tiết.

Riêng gia đình anh Tùng và anh chị Thái Tình đã nộp đầy đủ giấy tờ mà công an yêu cầu để chứng minh quyền sở hữu hợp pháp lô hàng của mình và đang đợi tòa án ra quyết định trả lại.

Trước tình hình trộm cắp ngày càng gia tăng, Ban giám đốc chợ cây số 7 đã quyết định lắp đặt hệ thống camera  trong các dãy công chợ cây số 7 và khuyến cáo bà con nên lắp đặt hệ thống báo động tại mỗi điểm bán hàng và kho hàng của mình.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN