Người Việt Odessa
Tin Tức

Công an Odessa tìm ra hàng của một số vụ mất cắp gần đây

Chủ nhật, 15/03/2015 | 06:17
Ngày hôm qua, công an Odessa đã liên lạc với phiên dịch Hội để thông báo cho một số bà con người Việt kinh doanh tại chợ cây số 7 bị mất hàng trong thời gian gần đây, đến gặp công an để xác minh số hàng mà công an vừa truy tìm được.

Công an Odessa tìm ra hàng của một số vụ mất cắp gần đây

Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin, ngày 2/3/2015,  Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa nhận được tin báo của anh Tùng – bán quần áo tại chợ Cây số 7 về việc kho hàng của anh ở tầng 2, dãy Serai 2 bị mất cắp một số lượng lớn kiện hàng. Qua lời tường trình của anh Tùng, 35 kiện quần thô và quần sọoc là hàng hè, anh để trong kho tầng 2 đã bị đánh cắp.

Cũng trong thời gian gần đây, liên tiếp các vụ mất cắp hàng xảy ra với các tiểu thương tại chợ Cây số 7 mà phần đông nạn nhân là bà con người Việt. Công an Odessa đã thành lập Tổ điều tra đặc biệt, phối hợp với Ban quản lý chợ để điều tra về những vụ việc này và bước đầu đã thu được một số kết quả.

Ngày hôm qua, khi một số bà con người Việt cùng với phiên dịch Hội đến làm việc với công an thì đã nhận ra được số hàng đã bị mất cắp của mình. 35 kiện quần thô và quần sọoc của anh Tùng vẫn còn nguyên. Vợ chồng anh chị Thái Tình cách đây ít lâu bị mất hàng ở kho trên đồi cũng đã nhận ra được các kiện hàng của mình.

Theo quy định của luật pháp, các chủ hàng cần đưa ra được những giấy tờ để chứng minh về nguồn gốc số hàng và quyền sở hữu hợp pháp của mình với số hàng đó. Hiện các chủ hàng đang cùng với phiên dịch Hội phối hợp với bên công an để tiến hành các thủ tục đưa lên toàn án. Nếu có quyết định đồng ý của toà thì các chủ hàng mới được nhận lại số hàng nêu trên.

Trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa, anh Alex – thành viên của Tổ điều tra đặc biệt - cho biết: Qua thẩm vấn các đối tượng trộm cắp bị bắt giữ thì phần lớn bọn chúng đều là cửu vạn. Sau khi được các chủ hàng thuê bốc dỡ, chúng nắm được thông tin về kho hàng, đồng thời có sự móc nối với một số bảo vệ (không loại trừ khả năng có cả một số công an) thoái hóa, biến chất nên đã có thể lấy cắp được số lượng hàng lớn như thế. 

Công an Odessa khuyến cáo các chủ hàng nên để hàng trong những kho đảm bảo về an ninh, với hệ thống khóa và hệ thống báo động hiện đại. Các thẻ an ninh của kho hàng nên làm chính chủ.

Sau hàng loạt vụ mất hàng lớn, nhiều chủ hàng đã đầu tư hệ thống báo động cho kho của mình. Thực tế kinh phí đầu tư cho hệ thống báo động không lớn mà hiệu quả an toàn lại cao. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN