Người Việt Odessa
Tin Tức

Ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển bưu phẩm quốc tế Việt Nam – Ucraina

Thứ bảy, 14/03/2015 | 04:22
 Ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển bưu phẩm quốc tế Việt Nam – Ucraina giữa Công ty Bưu điện Quốc gia Ucraina (Ukrpost) và Hội Hữu nghị Ucraina – Việt Nam

Ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển bưu phẩm quốc tế Việt Nam – Ucraina

Ngày 12 tháng 3 năm 2015, tại Bưu điện Trung tâm thủ đô Kiev đã diễn ra lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển tiền và bưu phẩm quốc tế Việt Nam – Ucraina giữa Công ty Bưu điện Quốc gia Ucraina (Ukrpost) và Hội Hữu nghị Ucraina – Việt Nam.

Tham dự lễ ký có Quyền  Tổng Giám đốc Ukrpost Igor Tkachuk và Chủ tịch Hội Hữu nghị Ucraina – Việt Nam Aleksandr Shlapak. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Ucraina Nguyễn Minh Trí đã tham dự buổi lễ cùng với một số thành viên trong Ban chấp hành Hội Hữu nghị Ucraina – Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tkachuk, quyền Tổng Giám đốc Ukrpost vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác giữa hai ngành bưu điện Việt Nam và Ucraina phát triển trong hai năm gần đây và tin tưởng việc ký Biên bản ghi nhớ này sẽ góp phần làm sống động hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bưu điện, thiết lập các cơ chế hữu hiệu giúp người dân hai nước, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn ở Ucraina tiếp cận với các dịch vụ vận chuyển bưu phẩm giữa hai nước trên cơ sở Thỏa thuận trao đổi các dịch vụ chuyển tiền điện tử thông qua hệ thống tài chính quốc tế của Liên minh Bưu điện Quốc tế đã ký giữa ngành bưu điện hai nước năm 2013.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đánh giá cao những sáng kiến và nỗ lực của Hội Hữu nghị Ucraina – Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước và coi đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội vào đầu năm 2016.

Ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển bưu phẩm quốc tế Việt Nam – Ucraina

Được biết, hiện Tổng cục Bưu điện Việt Nam và Ukrpost đang thảo luận chi tiết về kế hoạch triển khai các dịch vụ chuyển tiền và bưu phẩm giữa Việt Nam và Ucraina. Lãnh đạo Ukrpost cho biết các dịch vụ chuyển tiền và bưu phẩm này sẽ được thực hiện trên tất cả các bưu cục của ngành bưu điện hai nước. Với giá cước dịch vụ hợp lý, thủ tục thuận tiện, đơn giản, thời gian chuyển nhanh chóng theo đúng các tiêu chuẩn của Liên minh Bưu điện Quốc tế, hy vọng cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước tích cực đón nhận và thường xuyên sử dụng dịch vụ này.

 

Theo Đại sứ quán VN tại Ucraina
 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN