Người Việt Odessa
Tin Tức

Đã tìm ra thủ phạm vụ lừa đảo lì kỳ tại Odessa

Chủ nhật, 08/03/2015 | 07:30
Sau quá trình điều tra vô cùng khẩn trương và chuyên nghiệp, công an Odessa đã tìm ra được thủ phạm của vụ lừa đảo li kỳ xảy ra với vợ chồng anh chị Hoa – Mạnh cuối tháng 2 vừa qua.

Đã tìm ra thủ phạm vụ lừa đảo lì kỳ tại Odessa

Như  báo Người Việt Odessa đã đưa tin, vào lúc 17h ngày 27/2/2015, anh chị Hoa – Mạnh đã bị một người phụ nữ Tây lừa đảo lấy đi số hàng có giá trị khá lớn.

Yếu tố li kỳ của vụ án cũng là điều khiến cho công an rất “đau đầu” đó là người phụ nữ Tây kia hoàn toàn xa lạ đối với anh chị Hoa – Mạnh, khi khai báo với công an, anh chị hầu như không đưa ra được thông tin quan trọng nào về người phụ nữ này. Thế mà, chỉ trong lần đầu giao dịch, anh chị đã tin người phụ nữ đó khi bà ta nói rằng tiền mua hàng đang để trong nhà băng, anh chị đợi ở cổng để bà ta chạy vào lấy tiền ra trả cho anh chị. Cho đến khi đợi rất lâu mà không thấy người phụ nữ đó quay ra, cặp vợ chồng mới “tá hỏa” phát hiện rằng bà ta đã biến mất cùng với số hàng của anh chị.

Tuy nhiên, bằng những nghiệp vụ chuyên môn cao, công an Odessa vẫn tìm ra tung tích người phụ nữ đó. Đó là Lena - một phụ nữ trung tuổi, khá “cao tay” trong mánh lới lừa đảo, bà ta đã lên kế hoạch rất cẩn thận và có phương án xóa dấu vết. Khi công an đã truy tìm ra tung tích và ập vào tận nhà Lena ở khu vực Phrunze, bà ta một mặt khai nhận hành vi lừa đảo, một mặt vẫn dùng giọng điệu “cò quay” để né tránh tránh nhiệm. Bà ta lợi dụng lý do ngày 8/3 – một ngày vô cùng quan trọng và ý nghĩa với phụ nữ để xin khất phải thực thi trách nhiệm. 

Sau khi trao đổi và thống nhất với đại diện lãnh đạo Hội, phiên dịch, luật sư và gia đình anh chị Hoa- Mạnh, công an Odessa đồng ý để cho hai bên tự giàn xếp giải quyết.

Lena đã gọi điện cho vợ chồng anh chị Hoa – Mạnh hứa đến ngày 10/3 sẽ trả anh chị một nửa giá trị hàng đã lừa đảo. Phần còn lại bà ta sẽ trả khi nhận được tiền của con là thủy thủ gửi về.

May mắn là công an đã làm việc có trách nhiệm để tìm ra được thủ phạm lừa đảo, nhưng vụ việc này vẫn là một bài học đáng nhớ cho tất cả chúng ta về tinh thần cảnh giác, thận trọng, sáng suốt trong làm ăn, kinh doanh.

P/v Người Việt Odessa