Người Việt Odessa
Tin Tức

Mối nguy hiểm từ việc giao dịch gần nơi sinh sống

Thứ bảy, 07/03/2015 | 14:16
Thời gian gần đây, Ban chấp hành Hội và báo Người Việt Odessa liên tục thông tin về các vụ việc và nhắc nhở bà con không giao dịch ở trước cổng Làng Sen hoặc ngay gần các khu vực bà con người Việt sinh sống.

Mối nguy hiểm từ việc giao dịch gần nơi sinh sống

Ngày hôm qua đã xảy ra một sự việc mà nếu không nhờ có sự cảnh giác cao của chúng ta thì có thể đã gặp phải hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc xảy đến với vợ chồng anh chị Trà Uyên, sống bằng nghề kinh doanh buôn bán. Gần đây có một số người Tây đến gặp và giao dịch mấy lần với vợ chồng anh chị. Sau mấy lần giao dịch làm ăn thuận lợi, ngày hôm qua, Kola đã hẹn anh chị Trà Uyên là sẽ giao dịch ở ngay gần nhà của anh chị. Từ thông tin cảnh báo của lãnh đạo Hội và báo Người Việt Odessa thời gian gần đây, nên anh chị Trà Uyên đã nâng cao tinh thần cảnh giác, khi đi ra địa điểm hẹn giao dịch với Kola, anh chị đã không mang theo tiền trong người. Ra đến chỗ hẹn, anh chị vào xe ô-tô của Kola để nhận hàng và kiểm hàng thì bất ngờ Kola chìa thẻ công an ra và bắt anh chị đưa về đồn.

Nhận được thông tin, BCH Hội nhanh chóng cử đại diện và phiên dịch Hội đến đồn công an nhưng sau khi khám xét thấy trong người anh chị Trà Uyên không có tiền, chị Uyên lại đau bụng dữ dội nên công an buộc phải thả anh chị ra.

Vụ việc trên một lần nữa nhắc nhở sâu sắc chúng ta về ý thức cảnh giác. Để tránh những thiệt hại đáng tiếc, bà con tuyệt đối không giao dịch gần nơi mình sinh sống, không nên giao dịch làm ăn với những đối tượng lạ, chưa chắc chắn về độ tin cậy.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN