Người Việt Odessa
Tin Tức

Vòng loại kết thúc bằng hai trận Playoff nghẹt thở

Thứ bảy, 24/08/2013 | 09:28
Ngày 23/08/13 đã diến ra hai trận đấu loại trực tiếp của vòng loại để xác định được ai là người sẽ có được tấm vé tham dự trận chung kết sẽ diễn ra vào 30/08/2013 tới. Theo như bốc thăm , kết quả cho thấy trận thứ nhất Làng Sen gặp Staritskovo và trận thứ hai Liên Quân gặp KVA-II.

Vòng loại kết thúc bằng hai trận Playoff nghẹt thở

Như chúng tôi đã đưa tin, cho đến trước thời điểm của trận đấu, tất cả các đội đều đã có một trận thắng và một trận thua, đều sở hữu 3 điểm, có chăng chỉ lơi thế về hiệu số bàn thắng thua, vì vậy các trận của ngày hôm nay hứa hẹn rất hấp dẫn, nhưng kết cục của nó sẽ ra sao thì ngay cả giới chuyên môn cũng không dám đưa ra lời tiên đoán.

Trân thứ nhất: Làng Sen gặp Staritskovo

Đội hình xuất phát của hai đội như sau:

Làng Sen: Thủ môn Thắng, các hậu vệ Bôn, Anh, Duy, Phúc;tiền vệ Tấn, Sơn, Dương và Nghĩa;tiền đạo Hoàn, Thắng; HLV chính Nguyễn Văn Tiến.

Staritskovo:Thủ môn Tới; Hậu vệ Chiến, Tin, Điển và Toàn;tiền vệ Trí, Hùng, Bình, Dân; tiền đạo Long, Tá; HLV chính Lê Thanh Hoài.

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, áp dụng lối chơi sở trường, các cầu thủ của Làng Sen dâng lên cao, chủ động và luôn áp sát khung thành của thủ môn Tới, gây không ít nguy hiểm cho đối phương, cho tới phút thứ 10 của trận đấu, từ một vị trí thuận lợi ở gần khu vực trung tâm cách khung thành thủ môn Tới khoảng 35 m, cầu thủ mang áo 68 của Làng Sen Đặng Trần Hoàn đã co chân sút, bóng căng, thẳng và bay vào sát cột phải của thủ môn Tới, tuy cố bay ra để đẩy bóng nhưng do tốc độ bóng bay quá nhanh nên không thể cản nổi tỉ số đã được mở 1-0 Làng Sen dẫn trước.

Phút 29, từ một sai lầm của hậu vệ Điển(13) dẫn tới lợi thế cho các cầu thủ Làng Sen, lại một lần nữaTrần Hoàn không bỏ lỡ cơ hội, bằng một động tác lừa đẳng cấp qua thủ môn, anh lại làm nên kì tích cho đội mình bằng việc nâng tỉ số lên 2-0.

Vòng loại kết thúc bằng hai trận Playoff nghẹt thở


Sân vận động như muốn vỡ ra bởi sự truyền cảm của các cầu thủ Làng Sen tới cổ động viên của mình, các khẩu hiệu ủng hộ cho các anh liên tục được vang lên ”Làng Sen chiến thắng, làng Sen vô địch” v.v.., các cầu thủ Staritskovo còn chưa nghĩ ra được đấu pháp để ngăn cản các đợt tấn công của đối phương thì vào phút 31, từ một pha bóng dài dọc đường biên phải, Làng Sen tổ chức tấn công bài bản, cầu thủ số 9 của Làng Sen tạt bóng bay ngang vào phía khung thành Tới, cầu thủ số 14 băng lên nâng tỉ số lên 3-0 bằng một quả đánh đầu vào góc bên phải của thủ môn Staritskovo.

Tưởng chừng các cầu thủ Staritskovo không còn hi vọng để chống chọi với cơn mưa bàn thắng của Làng Sen, nhưng không, hơn lúc nào hết các cầu thủ của HLV Hoài không hề nản trí, ngược lại rất bình tĩnh theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện, tâm lý thi đấu thoải mái vì không có gì để mất, các cầu thủ Staritskovo bắt đầu tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Thắng. Phút 33 sau khi bị thủng lưới lần thứ 3, cầu thủ Tá mang số 35 từ cự ly xa anh đã thực hiện quả sút vào lưới Làng Sen rút ngắn khoảng cách tỉ số cho đội mình và cũng:”đáp lễ” lại quả đá xa mở màn của Làng Sen một cách đầy thuyết phục.Tỉ số lúc này là 3-1 nghiêng về Làng Sen và được giữ cho đến hết hiệp một.

Vào hiệp hai, sau khi hội ý quán triệt các cầu thủ, Staritskovo chủ động tổ chức tấn công trong khi Làng Sen có sự điều chỉnh về nhân sự và không dâng lên cao nữa, phút thứ 5 của hiệp hai, cầu thủ Điển của Staritskovo dốc bóng, tạt nghang cho đồng đội, bằng lợi thế về thể lực, cầu thủ Tá(35) đã thực hiện quả đánh đầu nâng tỉ số cho đội mình lên 2-3.

Chưa hết phút 24, từ một pha ném biên, các cầu thủ của Làng Sen lại để lọt lưới thêm một lần nữa bằng công của cầu thủ X.Bình (14) của Staritskovo.Tỉ số 3-3.Cho tới đây thế trận được cân bằng, cảm xúc nối tiếp cảm xúc, cổ động viên của hai đội có hai dòng suy nghĩ đối chiều, một bên là nuối tiếc để tuột mất 3 bàn thắng dẫn trước còn một bên thì từ chỗ tuyệt vọng lại trở nên tự tin về chiến thắng của đội mình.

Không phải chờ lâu để đoán xem trận đấu đi về đâu, phút thứ 30 của hiệp hai, từ một đường bóng được dội vào khung thành, bóng treo cao, thủ môn Tới đã không thể khống chế được bóng trong tay, bóng xoáy bật từ tay anh ra ngoài và cầu thủ Sơn (10) đã không thể đá đẹp hơn được nữa, lưới của thủ môn tới lại rung lên sau một thời gian dài lặng tĩnh, tỉ số lúc này là 4-3 Lang Sen dẫn.

Sau nhiều nỗ lực tổ chức tấn công, Staritskovo cũng đã tìm được cho mình bàn thắn san bằng tỉ số 4-4 bằng công của cầu thủ Dân(17) sau quả đánh đầu ở phút 45 của hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-4, khán giả phải thừa nhận đây là trận cầu có lẽ là hay nhất kể từ đầu giải, các cầu thủ Staritskovo tuy không được tham dự ở trận chung kết do hiệu số kém hơn, nhưng những gì các anh cống hiến cho khán giả hôm nay sẽ còn được nhắc đến nhiều cùng với những khoảnh khắc khó quên của trận đấu. Làng Sen có được chiếc vé đi tiếp và tham dự trận chung kết nhưng cũng phải nghiêng mình kính nể ý chí và lòng quyết tâm của các cầu thủ Staritskovo cùng BHL do ông Lê Thanh Hoài và cộng sự dẫn dắt.

Trận thứ hai: Liên Quân gặp KVA-II.

Đội hình ra quân:

Liên Quân: thủ môn Duy; hậu vệ Hà, Giang, Nghĩa, Hải; tiền vệ Định, Huy, Quân, Trung;tiền đạo Phượng , Khoa; huấn luyện viên chính Trịnh Văn Hùng.

KVA-II:thủ môn Thọ; hậu vệ Hồng Anh, Tuấn Anh, Toản, Thịnh; tiền vệ Thoan, Lăng, Đô , Vương;tiền đạo Đạt, Hưng; huấn luyện viên chính Phạm Hạnh Phúc.

Trận thứ hai này diễn ra trong tâm lý thoải mái của Liên quân, vì họ có lợi thế là hiệu số bàn thắng thua là dương 1, với họ bất kỳ tỉ số hòa nào thì cũng vẫn được đi tiếp, còn KVA-II xuất phát từ vạch zero của hiệu số thì cần bảo đảm cho mình một trận thắng tuyệt dối trước Liên Quân, hoặc tối thiểu thì cũng phải có tỉ số hòa 6-6 thì mới có thể có được tỉ lệ cao hơn Làng Sen để có quyền đi tiếp, theo như đánh giá thì tỉ số đó gần như không tưởng, cũng có những ý kiến tiêu cực cho rằng có thể có sự sắp xếp tỉ số để đạt được mục đích trên, tuy vậy không ai có thể cấm được suy nghĩ của mỗi người dân, từ trước khi vào trận đấu, BTC cũng đã có quán triệt với các ông bầu và đều nhận được sự cam kết của họ là sẽ chơi hết mình cho thể thao, trong mọi tình huống đều phải chơi đẹp và vị trí nhất, nhì hay ba thì cũng không quan trọng bằng tình đoàn kết và tinh thần thể thao trong cộng đồng.

Trận thứ hai diễn ra cũng không kém phần hấp dẫn, nhà đương kim vô địch KVA-II liên tục tổ chức tấn công, nhưng các cuộc tấn công không đủ sắc để hạ được thủ môn Duy, một thủ môn mà được đánh giá là bắt hay nhất giải năm nay. Liên quân đã vào trận rất nhịp nhàng và ăn ý, hình như đã đoán được chiến thuật của KVA-II nên Liên Quân rất bình tĩnh trong mọi tình huống nhưng cũng không để lỡ khi cơ hội đến.

Vào phút thứ 11 của hiệp một, từ một quả phạt góc do cầu thủ Huy(10) thực hiện, bóng đi ngang qua khung thành của thủ môn Thọ tới chân của Quân số 19 của Liên Quân, chỉnh bóng nhẹ nhàng anh đã tung cú sút và lưới của KVA-II đã phải rung lên , tỉ số 1-0 được mở màn nghiêng về Liên Quân.

Vòng loại kết thúc bằng hai trận Playoff nghẹt thở


Hi vọng có được chiếc vé vào dự chung kết như được nhân lên, mà mới chỉ cách đây không xa sẽ là quá xa xỉ nếu ai đó dám sống với nó, một Liên Quân rệu rạo chắp vá của hôm nào nay đã thay da đổi thịt đang lừng lững tiến vào chung kết!.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ của bầu Phúc đã liên tục tổ chức tấn công với mục tiêu ban đầu là san bằng tỉ số và sau đó mở đường vào chung kết, tỉ số mong manh 1-0 chưa nói lên gì, phía trước còn tận 80 phút thi đấu.Từ những pha phối hợp nguy hiểm có sự tham gia của cầu thủ Vương (8), không ít lần Liên Quân đã phải vào lưới nhặt bóng nếu như không có sự xuất thần đúng lúc của thủ môn Duy. Sau này nhiều đợt tấn công của KVA-II đã bị giải mã, cầu thủ số 8 của KVA-II sau này được số 7 Trung của Liên Quân chăm sóc cẩn thận nên không phát huy được sự nguy hiểm của mình, mặc dù anh đã phải di chuyển từ trái sang phải và nhiều vị trí khác.

Trong nỗ lực tìm bàn gỡ hòa, KVA-II không ít lần để sơ hở hàng phòng ngự và cũng nhờ vào sợ nôn nóng của các cầu thủ Liên Quân nên đã không rứt điểm một cách chính xác các đợt tấn công vào khung thành của thủ môn Thọ, đặc biệt là các quả đá phạt của Huy(10), hay những quả sút xa đầy nguy hiểm của Quân(19) hay đánh đầu của Phượng(88).

Cả hiệp hai của trận đấu các đội đã liên tục tạo cao trào bằng các đợt tấn công của mình, riêng KVA-II đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi mà chỉ còn có thủ môn Duy đối mặt với cầu thủ của KVA-II , càng cho thấy bản lĩnh nghề nghiệp của các tiền đạo không thắng nổi độ lì của thủ môn Duy.Tỉ số 1-0 đã được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu , nhà đương kim vô địch đã phải nhường chiếc vé còn lại cho Liên Quân vào trận chung kết.

Như vậy sau vòng đấu playoff, Staritskovo và KVA-II đồng nhận giải ba, còn ai là đội vô địch cho mùa giải năm nay chúng ta sẽ chờ tiếp ở trận chung kết , sự tái ngộ giữa Làng Sen và Liên Quân sẽ cho chúng ta thấy cuộc chiến giữa lửa và nước, hi vọng trận đấu sẽ rất căng thẳng và nhiều bất ngờ, mời bà con đón xem vào ngày 30/08/2013.

Ban TT.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN