Người Việt Odessa
Tin Tức

Tình trạng mất cắp hàng diễn ra bất thường đối với tiểu thương người Việt tại chợ Cây số 7

Thứ hai, 02/03/2015 | 17:45
Liên tiếp trong thời gian gần đây, các kho hàng của tiểu thương người Việt tại chợ Cây số 7 bị mất cắp hàng, mới đây nhất là tại kho của anh Tùng.

Tình trạng mất cắp hàng diễn ra bất thường đối với tiểu thương người Việt tại chợ Cây số 7

Ngày hôm nay, 2/3/2015,  Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa tiếp tục nhận được tin báo của anh Tùng – bán quần áo tại chợ Cây số 7 về việc kho hàng của anh ở tầng 2, dãy Serai 2 bị mất cắp một số lượng lớn kiện hàng.

Rất nhanh chóng, BCH Hội cử phiên dịch đến cùng anh Tùng làm việc với phía công an. Qua lời tường trình của anh Tùng thì ngày 11/01/2015, anh Tùng chuyển vào kho ở tầng 2 của cửa hàng tại chợ Cây số 7 một số lượng 85 bao gồm quần bò, quần thô và quần sooc. Đến ngày 13/01, anh Tùng hạ giá nên đã bán hết 45 kiện quần bò. Còn lại 36 kiện quần thô và quần sọoc là hàng hè, chưa đến đợt bán nên từ đó đến nay anh Tùng không lấy hàng từ kho tầng 2 ra nữa. 

Đến hôm nay, anh Tùng ý định lấy số hàng hè ra bán, mở kho tầng 2 ra thì đã thấy hàng bị đánh cắp hết, chỉ còn lại mấy con ma-nơ-canh nằm chỏng chơ.

Anh Tùng cho biết thêm, thẻ an ninh của kho hàng đứng tên một người bạn của anh bán hàng ở tầng 1, người đó đang cầm thẻ an ninh nhưng chìa khóa kho thì anh Tùng vẫn cầm. Khi anh lên mở kho hàng thì khóa vẫn còn nguyên.

Qua làm việc với Ban giám đốc chợ, đại diện Ban giám đốc cho biết, trong thời gian gần đây, vì tình trạng mất hàng xảy ra nên Ban giám đốc chợ đã tăng cường công tác an ninh. Tại các dãy hàng xảy ra mất cắp, bảo vệ đều được cho nghỉ việc và tiến hành điều tra nội bộ, trưởng bảo vệ các khu được luân chuyển liên tục. Có thể nói cả phía công an và Ban Quản lý chợ đều đã làm việc rất sát sao.

Điều kỳ lạ là, tại chợ có khoảng 15 nghìn điểm bán hàng, nhưng những vụ mất hàng gần đây đều xảy ra với cửa hàng, kho hàng của người Việt. Có thể do người Việt còn chưa thật sự cảnh giác, hệ thống khóa còn chưa tốt, đại diện Ban giám đốc nhận định.

Hiện  phía công an và Ban Quản lý chợ đang phối hợp và làm việc hết sức để điều tra các vụ việc.

Cách đây vài hôm, vào lúc 1 giờ sáng bọn trộm lại tổ chức mở khóa kho nhà anh D (người cách đây vài tháng bị trộm ngắt báo động đục tường vào kho lấy hàng). Lần này nghe báo động anh đã nhanh chóng ra đến nơi, bọn trộm không kịp lấy hàng và đã bỏ chạy. Trước bằng chứng không thể chối cãi, chủ kho đã xin lỗi anh D và đuổi việc cả ca bảo vệ vì thông đồng với bọn trộm.

Chị Y – người có kho hàng ở khu vực chợ cây số 7 lo lắng cho biết: Ngày nào người nhà của chị cũng thay phiên nhau ra trực ngoài kho. Trong những lúc như thế này không thể tin ai được.

Công an tỉnh Odessa thông báo rằng tình trạng trộm cắp thời gian gần đây tăng lên gấp 5 lần trước kia.

Qua báo Người Việt Odessa, Ban giám đốc chợ đề nghị bà con tiểu thương người Việt kiểm tra lại hệ thống khóa và thẻ an ninh xuất nhập hàng phải đứng tên chính chủ. Bà con thường xuyên kiểm tra kho hàng để trong những trường hợp bị mất cắp xác định được khoảng thời gian bị mất giúp Ban giám đốc khoanh vùng ca bảo vệ.

P/v Người Việt Odessa