Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa

Thứ bảy, 28/02/2015 | 14:24
Chiều ngày 27.2.2015, tại Văn phòng hội đã diễn ra cuộc họp mở rộng đầu xuân của BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa.

Thông báo của BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa

Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, cởi mở nhưng cũng khó xua tan những nét lo lắng trên gương mặt chị em trong tình hình hiện nay.

Theo truyền thống,  hằng năm ngày 8/3 luôn được Hội phụ nữ VN tp Odessa, Hội Người Việt cũng như các hội đoàn khác tổ chức Kỷ niệm hoành tráng nhất trong năm. Bởi vì ngoài ý nghĩa Ngày Quốc tế phụ nữ, 8/3 còn là kỷ niệm Ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa. Và để hướng tới kỷ niệm ngày 8/3 năm nay, BCH Hội phụ nữ đã có cuộc họp chuẩn bị lên kế hoạch từ 3 tuần trước, với những trăn trở, mong muốn tạo ra niềm vui cho chị em, tạo cơ hội cho chị em cộng đồng được giao lưu động viên nhau, BCH Hội phụ nữ cũng đã có những kế hoạch cụ thể cho buổi liên hoan 8/3.   

Nhưng hiện tại, trong tình hình chính trị căng thẳng với những thông tin cũng như khuyến cáo về an ninh nơi công cộng tại Khác cốp, Odessa, cùng với diễn biến về kinh tế tồi tệ diễn ra từng ngày, gây hoang mang, lo lắng bao trùm toàn cộng đồng. Sau khi tham khảo ý kiến của một số chị em, cuộc họp của BCH Hội phụ nữ đi đến quyết định:

   -  Không  tổ chức Kỷ niệm 8/3 toàn thể chị em cộng đồng, cũng như từng khu vực.

   -  Nếu tình hình diễn biến khả quan sẽ tổ chức  Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội phụ nữ VN 20/10 toàn chị em cộng đồng.

Trong cuộc họp BCH cũng đưa ra những hướng sinh hoạt nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho chị em cộng đồng, nội dung rất đa dạng, nhưng tất cả chỉ mong chờ bình yên trên quê hương thứ hai Ucraina.

Trong cuộc họp BCH cũng đã lên kế hoạch phân công, tổ chức đoàn lên tham gia sự kiện thành lập và Đại Hội Hội phụ nữ thành phố Kiev. 

     BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa.