Người Việt Odessa
Tin Tức

Vụ lừa đảo lì kì tại Odessa

Thứ bảy, 28/02/2015 | 07:32
Công an Odessa đang điều tra vụ lừa đảo xảy ra ngày 27/02/2015 với vợ chồng anh chị Hoa Mạnh. Qua các tình tiết anh chị khai báo thì đây là một vụ lừa đảo hết sức li kì.

Vụ lừa đảo lì kì tại Odessa

Ảnh minh họa

Vào lúc 17 giờ 00 ngày 27/02/2015 Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đang họp triển khai công tác tháng 3 thì nhận được tin báo của vợ chồng anh chị Hoa Mạnh về việc anh chị bị một người phụ nữ Tây lừa đảo.

Ban chấp hành Hội nhanh chóng cử đại diện và phiên dịch Hội để làm việc với phía công an. Theo thông tin anh chị Hoa Mạnh tường trình với công an, anh chị thỉnh thoảng có làm ăn với một người đàn ông tên là Vova. Ngày 27/02, anh chị trao đổi với Vova về việc muốn bán gấp một lượng hàng thì được Vova giới thiệu cho người phụ nữ tên là Lena.

Khi anh chị đến gặp Lena thì người phụ nữ đó nhận hàng và nói rằng tiền để mua hàng bà ta vẫn gửi trong nhà băng, nói anh chị đứng trước cửa nhà băng đợi một lúc để bà ta vào rút tiền.

Anh chị Hoa Mạnh vì quá tin người đã để cho người phụ nữ đó cầm hàng và đi vào nhà băng. Nhưng đợi bao lâu sau cũng không thấy người phụ nữ đó quay ra. Anh chị tá hỏa chạy đến chỗ người lái taxi đã đưa Lena đến thì ông ta cũng không biết gì về người phụ nữ kia.

Hiện nay công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án. Tuy nhiên, chuyên viên điều tra cho rằng đây là một vụ án rất kì lạ mà ông ít khi gặp trong suốt 20 năm công tác của mình. Bởi trong làm ăn thì phải có nguyên tắc “tiền trao cháo múc”, tiền và hàng phải được giao đồng thời bởi vì người phụ nữ tên Lena kia hoàn toàn xa lạ với anh chị Hoa Mạnh. Thế nhưng anh chị lại quá tin người đến mức để cho bà ta cầm hàng và đi mất.

BCH Hội xin được lưu ý bà con là thời gian gần đây có nhiều xe lạ đậu trước Làng sen và lén quay phim. vì vậy, bà con không được giao dịch trước cổng làng.

P/v Người việt Odessa