Người Việt Odessa
Tin Tức

Ấm áp không khí đón xuân Ất Mùi khu vực Lvov

Thứ năm, 19/02/2015 | 08:42

Ấm áp không khí đón xuân Ất Mùi khu vực Lvov

Thế là một mùa xuân mới lại về,  và hòa chung trong không khí đón xuân của người Việt khắp năm châu,  bà con khu vực Lvov thành phố Odessa đã đón năm mới Ất mùi thật vui vẻ và đầm ấm, gác lại bao nhiêu lo lắng về những biến động chính trị, kinh tế nghiêm trọng suốt một năm qua.

Ấm áp không khí đón xuân Ất Mùi khu vực Lvov

Không biết từ bao giờ, đã thành như thông lệ, cứ năm mới xuân sang là mọi người đến nhà chúc Tết, nâng chén rượu “ tống cựu, nghênh tân” với những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho nhau. Năm nay, theo sáng kiến của các bậc lão thành,  khu vực Lvov đổi mới phong cách đón xuân và đã được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Sau khi giờ phút giao thừa đã điểm, các ông chủ gia đình kính cẩn đôt nén nhang với lời cầu chúc năm mới an lành, mọi người đã tập trung tại phòng họp của ốp cùng đón xuân thật vui vẻ.

Ấm áp không khí đón xuân Ất Mùi khu vực Lvov

Phòng họp hôm nay được chị em chuẩn bị thật chu đáo, cũng có cây đào, lời chúc do chính tay mọi người trang trí. Có lẽ hoành tráng nhất là chiếc bánh gato 3 tầng với lời chúc mùng năm mới của chi hội Lvov. Hôm nay căn phòng dường như chật hơn, đây đó các anh nâng chén mừng xuân, trẻ em thì vui đùa náo nhiệt cả một góc phòng rồi còn kéo ra tận hành lang, vui vẻ nhận những phong bao lì xì do các cô bác tặng và chúc các con ngoan , học giỏi. Còn các chị thì thường là tán chuyện râm ran cho vơi bớt nỗi lo thường nhật.

Ấm áp không khí đón xuân Ất Mùi khu vực Lvov

Đối với bà con Việt xa xứ thì năm mới thường chỉ vui nhất gói gọn vào thời khắc giao thừa, rồi ngày mai mọi người lại quay lại với công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền hàng ngày. Giá như không có biến động, người Việt Odessa cũng như toàn thể người Việt Ucraina sẽ được đón cái tết trọn vẹn hơn rất nhiều.