Người Việt Odessa
Tin Tức

Thư chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015 của đại sứ Nguyễn Minh Trí

Thứ hai, 16/02/2015 | 23:05
Báo Người Việt Odessa trân trọng giới thiệu Thư chúc Tết Ất Mùi 2015 của Đại sứ Nguyễn Minh Trí.
Thưa toàn thể đồng bào Việt Nam tại Ucraina,
Nhân dịp năm mới Ất Mùi 2015, tôi xin gửi tới toàn thể đồng bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Ucraina những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tôi đặc biệt gửi tới đồng bào ta tại vùng chiến sự miền Đông Ucraina, nơi đêm ngày còn chưa yên tiếng súng, những  tình cảm nồng ấm, thân thiết và những sẻ chia chân thành nhất!
Thưa đồng bào, đồng chí thân mến,
Năm 2014 đã qua đi với rất nhiều thử thách, đời sống và công việc làm ăn của cộng đồng người Việt Nam chúng ta gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng, lại một lần nữa, nêu cao truyền thống đại đoàn kết quý báu của dân tộc, khẳng định và quán triệt những chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và phát huy sức mạnh nội lực của chính mình, cộng đồng Việt Nam ta tại Ucraina đã nỗ lực vượt bậc, dũng cảm vượt khó, tiếp tục duy trì và củng cố cộng đồng, đảm bảo an ninh, an toàn và ổn định cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng. Các tổ chức hội, đoàn và từng thành viên trong cộng đồng đã luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, giữ vững ổn định ở cơ sở, đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình …, tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai đất nước và hai dân tộc Việt Nam – Ucraina.
Đón chào năm mới Ất Mùi 2015, mỗi người và toàn thể cộng đồng người Việt Nam chúng ta tại Ucraina hãy huy động tối đa các nguồn lực và khả năng lao động, làm việc sáng tạo với hiệu quả cao nhất nhằm giữ vững và phát triển những tiềm năng, thành quả cũng như sự cống hiến mà bao năm qua cộng đồng ta đã gây dựng được trên mảnh đất Ucraina, đồng thời xây đắp tương lai cho các thế hệ con cháu mai sau.
Đó là ý chí quyết tâm, sự quan tâm chính đáng, tình cảm sâu nặng và trách nhiệm lớn lao của mỗi người và tất cả chúng ta!
Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí hãy đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, tương thân tương ái, đem tất cả sức lực, tinh thần, trí tuệ, tài năng và tâm huyết, tận dụng mọi điều kiện, cơ hội để chung tay góp sức vượt qua những khó khăn, thử thách đầy sóng gió hiện nay.
Thưa đồng bào, đồng chí thân mến,
Một Mùa Xuân mới lại về. Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc luôn là thời khắc thiêng liêng nhắc nhở những người con xa Tổ quốc luôn  hướng về quê hương. Hơn lúc nào hết, dòng máu Lạc Hồng vẫn là huyết mạch, là sợi dây gắn kết bền chặt toàn thể cộng đồng chúng ta. Tôi tin tưởng rằng với sự đồng lòng nhất trí, chung tay, góp sức, chúng ta nhất định thành công.
Mừng đất nước và dân tộc Việt Nam vào Xuân vững bước trên con đường phát triển, phồn vinh và hạnh phúc!
Chúc cho đất nước Ucraina hòa bình, thịnh vượng!
Chúc cho mỗi người chúng ta mạnh khỏe, thành công!
ĐẠI SỨ TẠI UCRAINA
Nguyễn Minh Trí