Người Việt Odessa
Tin Tức

Đoàn Thanh Niên Odessa thắng lợi lớn tại Trại hè Kharkov với hai giải Nhất

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:10
Ngày hôm nay đã chính thức khai mạc trại hè toàn Ucraina lần thứ nhất. Đoàn Thanh Niên Odessa tham dự trại lần này với mục đích giao lưu học hỏi và cũng là nơi thể hiện tài năng, tính sáng tạo, nhiệt huyết của mình.

Trại hè năm nay được tổ chức với 4 phần thi chính bao gồm: Trang trí và trình bày trại, giải bóng đá giữa các trại, chương trình hóa trang và thi Văn nghệ. Đoàn Odessa hôm nay đã thành công rực rỡ khi nhận giải Nhất về thiết kế Lều trại và Giải Nhất bóng đá giữa các trại. Ý tưởng thiết kế và chỉ đạo nghệ thuật mô hình cổng trại là của bạn Ngọc Huyền. một bạn trẻ rất tài năng, năm tới sẽ là sinh viên năm thứ nhất khoa Nghệ thuật trường tổng hợp Kharcov. Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nói đến sự nhiệt tình đóng góp công sức chuẩn bị của các bạn trẻ biết bao ngày qua, rồi các bạn thanh niên luyện tập bóng đá, các bạn nữ cỗ vũ nhiệt tình cho đội nhà, tham gia văn nghệ…Thắng lợi hôm nay chính là thể hiện tinh thần đồng đội, sự đoàn kết của các Đoàn viên Thanh Niên.

Chúng tôi xin giới thiệu một vài hình ảnh về trại của Đoàn Thanh niên Odessa và bài thuyết trình cảm động về trại hè với chủ đề “ Biển đảo yêu thương” .

Đoàn Thanh Niên Odessa thắng lợi lớn tại Trại hè Kharkov với hai giải Nhất

Tổ Quốc Việt nam, dải đất cong cong hình chữ S với hơn 3000km bờ biển, hướng về phía đông đón những tia nắng đầu tiên của bình minh rạng rỡ. Biển yêu thương, biển chở che cho đất liền. Từ hàng ngàn đời nay biển đảo Việt Nam luôn là phần lãnh thổ không thể tách rời của đất nước Việt Nam. Biển đảo luôn gắn chặt với đời sống của cư dân nước Việt cả về vật chất và tinh thần.

Bởi vậy, biển đảo trong tâm thức người Việt là đất nước, là cuộc sống; và thực tế hàng ngàn năm lịch sử cha ông ta đã ra sức khai phá dựng xây và sẵn sàng đổ cả máu xương bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Như nhà báo, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã viết:

Có nơi nào như Đất nước chúng ta
Viết bằng máu cả ngàn chương sử đỏ
Khi giặc đến vạn người con quyết tử
Cho một lần Tổ quốc được sinh ra

Và cũng chính vì lẽ đó trong Ngày hội trại hè TN toàn Ucraina hôm nay, đoàn TN Odessa chúng em cùng với con thuyền mang Tình yêu hướng về những vùng đất xa xôi, hải đảo của tổ quốc thân yêu với chủ đề “ Biển đảo yêu thương” .

Con thuyền với hai cánh buồm lớn mang trên mình cờ tổ quốc, cờ đoàn lướt căng trong gió. Cánh buồm mạnh mẽ lướt trong gió thể hiện một VN không ngừng lớn mạnh, hội nhập 5 châu, vinh danh toàn cầu. Đoàn Thanh Niên chính là lực lượng tiên phong, là những chủ nhân tương lai của đất nước, thể hiện rõ vai trò, “đâu cần Thanh niên có, đâu khó có Thanh niên”.

Đất nước ta với hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, biết bao nhiêu thăng trầm. Những con sóng lúc bình yên, lúc gầm gào vỗ vào mạn thuyền là hình ảnh rõ nét nhất thể hiện điều đó. Sau cơn mưa trời lại hửng sáng, cầu vồng chính là ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ, là bậc thang đến những chân trời mới, kỷ nguyên mới.

Nói đến biển đảo không thể không nhắc đến những người lính biển đêm ngày luôn vững chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất quê hương. Mến gửi tới các anh những vần thơ với niềm tin yêu trìu mến của Đoàn TN Odessa chúng em:

Hướng về biển với tấm lòng tha thiết
Đến hoàng hôn cũng tím cả chiều nay
Đến con sóng như cũng hiểu nỗi lòng
Cùng hát lên với tình yêu biển đảo.

Đoàn Thanh Niên Odessa.