Người Việt Odessa
Tin Tức

Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

Thứ bảy, 17/08/2013 | 09:44
Sau bao ngày háo hức chờ mong, tối hôm qua 16/8 Đoàn thanh niên Odessa đã lên đường dự trại hè Toàn Ucraina lần thứ nhất được tổ chức tại Kharkov. Đúng 8h30 phút các trại viên Odessa tập trung đầy đủ nhộn nhịp ở khoảng sân trước Làng Sen.

Bạn nào cũng rất hào hứng chuẩn bị đầy đủ tư trang, túi sách, ba lô lên đường. Trại hè Thanh niên toàn Ukraine thu hút hàng trăm bạn trẻ Việt nam từ khắp các thành phố tham dự, hứa hẹn một sân chơi bổ ích và thú vị. Đoàn Odessa của chúng tôi có 60 thanh thiếu niên, hầu hết là các bạn học sinh, sinh viên.

Đến tiễn đoàn lên đường có BCH hội người Việt, Hội phụ nữ. Ông Nguyễn Văn Đức phó chủ tịch phụ trách nội bộ thay mặt BCH dặn dò các cháu Thanh niên phải nêu cao tinh thần kỷ luật, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của Ban tổ chức, gương mẫu phát huy vai trò của Đoàn viên Thanh niên. BCH chúc các bạn lên đường may mắn, giành thật nhiều giải thưởng.

Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

Ông Nguyễn Văn Đức dặn dò các cháu

Có rất nhiều lý do khác nhau để các bạn thanh niên tham gia trại hè đợt này. Tranh thủ ít phút trước khi xe chuyển bánh chúng tôi làm một phỏng vấn nhỏ với các bạn. Khi được hỏi hầu hết các bạn đều nói “ tham dự trại hè với mục đích giao lưu học hỏi, gặp gỡ và kết bạn với các bạn ở các thành phố khác”. Các bạn Ngô Văn Hội trưởng đoàn, bạn Vũ Thị Mẫn phó đoàn thì nói “ Chúng em cảm ơn các cô chú trong BCH Hội đã giúp đỡ em rất nhiệt tình, tạo cơ hội cho chúng em giao lưu, và hơn hết là cho chúng em phát huy tính sáng tạo và độc lập của mình”.

Còn bạn Trịnh Viết Cường thì cho rằng “ Trại hè lần này giúp cho mọi người gần nhau hơn, để các bạn Thanh niên cùng có ý thức xây dựng cộng đồng”.

Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

Bạn Hội và bạn Cường

Có bạn Quách Nhật Minh, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Hàng Hải theo diện ngân sách nhà nước, đây là mùa hè đầu tiên của em tại Odessa thì nói rằng : ” em rất vui được tham gia trại hè lần này. Đây là dịp để em khám phá tìm hiểu thêm về Kharkov, được làm quen với các bạn ở những thành phố khác cũng như hòa vui cùng không khí người Việt ở đây”

Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

Bạn Quách Nhật Minh

Còn có rất nhiều bạn trẻ khác sinh ra và lớn lên ở đây, muốn được giao lưu học thêm tiếng Việt và hiểu thêm văn hóa Việt Nam.

Đúng 10 h xe chuyển bánh lên đường , chúc các bạn một kỳ nghỉ thú vị, những trải nghiệm quý báu và gặt hái được nhiều thành công.


Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

Háo hức lên đường, hướng tới trại hè Kharkov

BBT

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN