Người Việt Odessa
Tin Tức

Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa

Chủ nhật, 08/02/2015 | 04:41
Chiều ngày 7/2/2015, Đoàn cán bộ Đại sứ quán do bà Nguyễn Phương Thảo - Phó trưởng ban công tác cộng đồng làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc với đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của cộng đồng người Việt Odessa.
Đoàn cán bộ ĐSQ còn có ông Đào Thế Sự - bí thư thứ nhất ĐSQ, trưởng phòng lãnh sự, bà Hoàng Ánh Xuân – Đảng ủy viên, cán bộ phòng nghiên cứu chính trị ĐSQ. 
Vào lúc 16 giờ 30 tại Văn phòng Hội, Đoàn gặp mặt BCH Hội và các lãnh đạo chủ chốt của các tổ chức đoàn Hội trong cộng đồng.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Mở đầu cuộc gặp, Bà Nguyễn Phương Thảo thay mặt cho Đại sứ quán chúc cộng đồng người Việt Odessa đón Xuân Mới Ất Mùi đầm ấm, an lành, niềm vui đến với mỗi gia đình. Bà cho biết mục đích cuộc gặp lần này là thăm hỏi, động viên bà con, lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất và tìm biện pháp hỗ trợ. Bà hy vọng sẽ có một cuộc gặp cởi mở, cùng lắng nghe, cùng trao đổi.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Ngay sau đó, thay mặt BCH Hội người VN tỉnh Odessa, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch phụ trách nội bộ đã báo cáo về vấn đề an ninh, an toàn kinh doanh nổi lên trong thời gian gần đây. Đáng lo ngại là những vụ trộm cắp hàng có tổ chức tại khu vực kho chợ cây số 7. Lãnh đạo Hội cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Công an và Ban giám đốc chợ để giải quyết tình trạng này. Ông Đức đánh giá rằng: Nhìn chung, tư tưởng bà con ổn định, đại bộ phận quyết tâm bám trụ và tin tưởng mọi khó khăn sẽ qua đi. Hiện nay, số lượng bà con  về hẳn không nhiều, chủ yếu cho các cháu về đi học và về xem xét công việc.
Về an toàn kinh doanh ông Đức cho biết nhiều nguy hiểm rình rập với những bà con kinh doanh nhưng Ban quản lý chợ đã có nhiều cố gắng đặc biệt để giữ bình ổn môi trường kinh doanh.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội hoan nghênh và  đánh giá cao  Đoàn cán bộ ĐSQ về  thăm và làm việc tại Odessa. Ông cho rằng đây là sự động viên tinh thần rất lớn đối với lãnh đạo và  bà con cộng đồng. Hiện nay, trong cộng đồng tiềm ẩn những bất ổn nên cần phải xây dựng những kịch bản để chủ động trong mọi tình huống. Bằng mọi giá phải giữ ổn định cộng đồng và môi trường kinh doanh để cuộc sống bà con không bị xáo trộn. Các tổ chức hội đoàn và ĐSQ cần phối hợp tốt hơn nữa, các tổ an ninh các khu vực mà nòng cốt là Hội cựu chiến binh cần phát huy vai trò của mình.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Ngay sau đó, các cán bộ chủ chốt của các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng đã phát biểu ý kiến cám ơn và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả và kịp thời của Đại sứ và các bộ phận chức năng của Đại sứ quán đối với cộng đồng người Việt tại Odessa trong năm qua; ủng hộ những ý tưởng tổ chức các hoạt động cộng đồng toàn Ucraina do Đại sứ quán phát động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và dân tộc trong năm 2015 như Hội thao toàn Ucraina tại Kharcov, Hội diễn văn nghệ toàn Ucraina tại Odessa  (tôn vinh các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận)...Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh cộng đồng trước những biến động có thể xảy ra ở Ucraina, sớm tìm ra những phương hướng làm ăn phù hợp để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục phát triển khi tình hình Ucraina đi vào ổn định. Các đại biểu cho rằng những cuộc gặp gỡ như thế này rất bổ ích, cần phải tổ chức thường xuyên và nhiều hơn nữa.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Sau đó, ông Đào Thế Sự - Trưởng phòng lãnh sự đã giải đáp những câu hỏi của bà con về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân. Ông Sự cũng thông báo một số thay đổi trong công tác lãnh sự và những điểm mới trong Qui định về xuất nhập cảnh Việt Nam. Ông thông báo số điện thoại đường dây nóng để bà con có thể gọi nếu gặp tình huống khẩn cấp:
-Bộ ngoại giao: 0084.4.62.844.844
-Đại sứ quán: 0038.063.394.11.66
Mọi câu hỏi và thắc mắc của bà con có thể thông qua BCH Hội hoặc gọi trực tiếp theo đường dây nóng. Những câu hỏi nào trong phạm vi có thể trả lời ngay, nhân viên trực tổng đài sẽ trả lời còn những câu hỏi cần xin ý kiến chỉ đạo sẽ trả lời bà con trong thời gian ngắn nhất.
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa
Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại Odessa

Đoàn cán bộ Đại Sứ quán về thăm và làm việc tại OdessaBà con đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến
 
Chú ý lắng nghe các ý kiến của bà con, bà Nguyễn Phương Thảo bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc trước những khó khăn bà con đang gặp phải. Bà đánh giá cao: Năm qua, BCH Hội và các hội đoàn trong cộng đồng đã chủ động và tích cực trong nhiều tình huống, tổ chức rất tốt nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Bà Thảo cho biết thêm: Trong năm qua mặc dù Ban công tác cộng đồng đã có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng hết mong đợi của bà con, tin rằng năm 2015 sẽ có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa cộng đồng và Đại sứ quán. Bà đề nghị cần phải đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp để đông đủ bà con tham gia và phát huy nội lực cộng đồng, cần thu hút thế hệ thứ hai tham gia xây dựng cộng đồng, cần phát huy hơn nữa vai trò cán bộ Hội “Biết nghe dân nói và nói dân nghe”; quyết tâm đoàn kết và chủ động vượt qua khó khăn. 
Sau cùng, vào lúc 18h30, Đoàn cán bộ Sứ quán làm việc với Đảng uỷ bộ phận Odessa về triển khai  Đại hội Đảng các cấp. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Thảo thông báo quyết định của Đảng ủy nước chỉ định đ/c ông Trương Văn Hùng làm bí thư lâm thời Đảng ủy bộ phận Odessa, chuẩn bị  tiến tới Đại hội Đảng bộ bộ phận Odessa vào tháng năm tới vì đ/c Vũ Đức Trường xin nghỉ do hoàn cảnh gia đình và sức khỏe.
 
P/v Người Việt Odessa