Người Việt Odessa
Tin Tức

Tiễn đưa nguyên Tổng giám đốc chợ “7 KM” Victor Dobriansky về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ tư, 14/08/2013 | 23:25
BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Ban quản lý chợ đã đến đặt vòng hoa và tiễn đưa ông Victor Dobriansky, nguyên Tổng giám đốc chợ “7KM” về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vào lúc 10:00 ngày thứ tư ( 14/8/2013 ) tại nhà thờ đạo Victor (thôn Avangard), Ban giám đốc chợ “7KM” và gia đình đã tổ chức trọng thể lễ tang Victor Dobriansky, nguyên Tổng giám đốc chợ, Giám đốc nông trường "Avangard", đã từ trần ngày 12/08/2013 tại Bệnh viện Quân y 411, tỉnh Odessa. Nhiều người dân trong nông trường và doanh nhân đang kinh doanh tại chợ đã đến tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tiễn đưa nguyên Tổng giám đốc chợ “7 KM” Victor Dobriansky về nơi an nghỉ cuối cùng

Victor Leonchevich Dobriansky sinh ngày 8 tháng 10 năm 1936 tại làng Dzygovka Yampolsky, ngoại ô tỉnh Vinnytsia. Sau khi tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Odessa, năm 1966, ông làm trợ lý nghiên cứu tại Viện chăn nuôi và chọn giống Odessa, sau đó là kỹ sư trưởng về nông học, Phó chủ tịch nông trang huyện Ovidiopol. Từ năm 1973, ông là Chủ tịch Ủy ban quản lý nông nghiệp vùng, và kể từ tháng 7 năm 1976 tới nay là giám đốc của nông trường "Avangard" mà trên mảnh đất của nó ông đã gây dựng nền tảng chợ “ 7KM” như ngày nay.

Năm 1989, ông là người đã có công thành lập ở gần Odessa một chợ buôn bán hàng công nghiệp, và ngày nay nó đã trở thành chợ bán buôn hàng công nghiệp lớn nhất Ucraina.

Trên cương vị Tổng giám đốc chợ, ông đã luôn làm những điều nhân nghĩa, bảo vệ quyền lợi của các doanh nhân và luôn muốn những người đầu tư vào chợ nhận được lợi nhuận tốt và lâu dài… Đặc biệt, lúc sinh thời ông giúp cho Giáo hội xây rất nhiều nhà thờ, trong đó có nhà thờ đạo Victor để làm nơi yên nghỉ cho chính mình. Vẫn biết rằng Sinh – Lão - Bệnh - Tử là con đường mà mỗi chúng ta đều phải đi qua, nhưng việc ông mất đi vẫn để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bà con trong nông trường và doanh nhân kinh doanh tại chợ. Tấm gương sáng về cuộc đời ông sẽ luôn nhắc nhở chúng ta phải sống thiện hơn sống ý nghĩa hơn và sống vì mỗi người hơn… Với những đóng góp to lớn trong suốt cuộc đời của mình, ông đã được trao tặng Huân chương Yaroslav Mudrovo cấp bậc V, "Huy hiệu danh dự" Hoàng tử Vladimir cấp bậc III , huân chương "Vì nhà thờ" ở mức quốc tế với tên gọi "Sao Thủy vàng", huy chương "Vì lao động quên mình", "Vì những thành tựu trong nền kinh tế quốc gia", huy hiệu vàng "Vì những đóng góp trong việc bảo vệ lợi ích của các nhà sản xuất trong nước”, v.v...

Tiễn đưa nguyên Tổng giám đốc chợ “7 KM” Victor Dobriansky về nơi an nghỉ cuối cùng

Trong niềm tiếc thương sâu sắc, để bày tò lòng biết ơn trước những tình cảm đặc biệt và sự giúp đỡ vô cùng to lớn của Victor Dobriansky dành cho bà con người Việt Nam kinh doanh tại chợ “7KM”, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, ban quản lý chợ, nhiều bà con Việt Nam đã đến viếng, dự lễ truy điệu và tiễn đưa ông.

13 giờ cùng ngày, lễ truy điệu Victor Dobriansky được cử hành trọng thể, sau đó ông được an táng trong khuôn viên nhà thờ đạo Victor (thôn Avangard), nhà thờ đã được chính ông đóng góp kinh phí xây dựng.

Ban biên tập