Người Việt Odessa
Tin Tức

Người sáng lập chợ “7KM” từ trần

Thứ hai, 12/08/2013 | 23:14
Người sáng lập và đồng sở hữu chợ hàng công nghiệp lớn nhất Ucraina “7Km” - ông Victor Dobriansky đã từ trần sáng nay tại Bệnh viện Quân y 411. Các bác sĩ đã xác nhận ông đã chết vào hồi 11:00 ngày 12/8/2013.

Người sáng lập chợ “7KM” từ trần

Ông Victor Dobriansky

Lễ truy điệu ông Dobriansky sẽ bắt đầu lúc 10:00 ngày thứ tư ( 14/8 ) tại nhà thờ đạo Victor (thôn Avangard), nhà thờ này đã được chính người quá cố đóng góp kinh phí xây dựng.

Trong những năm gần đây, ông Victor Dobriansky gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Theo các nguồn tin của chúng tôi, ông ta đã bị đột quỵ và phẫu thuật tim. Trong năm 2010, ông Dobriansky từ chức Tổng giám đốc chợ "7Km" (điều này cũng là sự trùng hợp với sự tham gia đầu tư cổ phần của doanh nhân nổi tiếng George Ivanyushchenko).

Hiện nay, gia đình Dobriansky chỉ có dưới 50% vốn cổ phần của chợ “7KM” (của ông Ivanyushchenko - 28%, phần còn lại - Boris Melnychuk). Vốn cổ phần của gia đình ông được đặt dưới sự kiểm soát của con gái cả của ông bà Irina Chernat Dobriansky, người mà theo nguồn tin của chúng tôi có khả năng là người thừa kế lớn nhất của người quá cố. Tuy nhiên, ông Dobriansky còn hai cô con gái: con gái thứ hai Victoria – sở hữu doanh nghiệp nông nghiệp "Avangard", và con gái út Catherine sở hữu trạm xăng gần chợ “7Km”.

Victor Leonchevich Dobriansky sinh ngày 8 tháng 10 năm 1936 tại làng Dzygovka Yampolsky ngoại ô tỉnh Vinnytsia. Sau khi tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Odessa đến năm 1966, ông làm trợ lý nghiên cứu tại Viện chăn nuôi và chọn giống Odessa, sau đó là kỹ sư trưởng về nông học, Phó Chủ tịch nông trang huyện Ovidiopol. Từ năm 1973, ông là chủ tịch Ủy ban quản lý nông nghiệp vùng, và kể từ tháng bảy năm 1976 tới nay là giám đốc của nông trường "Avangard" mà trên mảnh đất của nó ông đã gây dựng nền tảng chợ “ 7KM” như ngày nay.

Năm 1989, ông thành lập gần Odessa một chợ buôn bán hàng công nghiệp, và ngày nay nó đã trở thành chợ bán buôn hàng công nghiệp lớn nhất Ucraina.

Ông đã được trao tặng Huân chương Yaroslav Mudrovo cấp bậc V, "Huy hiệu danh dự" Hoàng tử Vladimir cấp bậc III , huân chương "Vì nhà thờ" ở mức quốc tế với tên gọi "Sao Thủy vàng", huy chương "Vì lao động quên mình", "Vì những thành tựu trong nền kinh tế quốc gia", vv; huy hiệu vàng "Vì những đóng góp trong việc bảo vệ lợi ích của các nhà sản xuất trong nước”.

Ng An theo Dumskaya


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN