Người Việt Odessa
Tin Tức

Giải Bóng Đá Cộng Đồng 2013 Chính Thức Khai Mạc

Thứ sáu, 09/08/2013 | 21:29
Vào hồi 16h00 9/8/2013 đã chính thức diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá tại sân vận động Ivan. Đây là một trong những hoạt động sôi động của cộng đồng người Việt Odessa kỷ niệm 68 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2-9.
Đến tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn văn Đức, ông Nguyễn Hải Anh phó chủ tịch Hội, ông Lê Văn tự trưởng ban thể dục thể thao cộng đồng cùng các Ủy viên ban chấp hành hội người Việt Nam tỉnh Odessa. Tham gia giải lần này gồm có 4 đội bóng với khoảng hơn 100 cầu thủ đến từ các đội Làng Sen, đội Kva 2, đội Staritskogo, đội Liên Quân.


Các vị lãnh đạo trong BCH Hội chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bóng

Lễ khai mạc giải năm nay diễn ra đơn giản nhưng cũng không kém phần long trọng và sôi động. Hàng trăm cổ động viên đã không quản công việc bận rộn, không quản đường xá xa xôi đến sân cổ vũ cho đội bóng nhà hoặc đơn giản chỉ là muốn hòa mình vào không gian mà có thể thoải mái la hét quên đi những lo toan thường nhật.

Sau phần giới thiệu, ông Lê Văn Tự-trưởng ban TT-VH cộng đồng, trưởng ban tổ chức giải đấu đã đọc diễn văn khai mạc, nêu bật ý nghĩa của phong trào thể thao nói chung và giải bóng đá 2013 nói riêng, với niềm tin vào sự thành công của giải sẽ tạo thêm động lực cho bà con ta cùng chung tay chung sức xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh và phát triển.


Lãnh đạo hội phát biểu chúc mừng và tặng hoa các đội bóng

Ông Nguyễn Văn Đức-phó chủ tịch Hội đã thay mặt BCH Hội phát biểu chúc mừng và tặng hoa các cầu thủ.

Tiếp sau đó là trận đấu khai mạc giữa đội đương kim vô địch Kva 2 và đội Làng sen. Dù rằng đội Làng Sen năm nay rất mạnh, thể lực tốt, kỹ thuật vượt trội với lối đá tổng lực nhưng vẫn không tránh khỏi bị rung lưới. Vào phút thứ 70 của hiệp 2 từ một pha phối hợp đẹp mắt, cầu thủ Trần Hưng Vương mang áo số 8, sau khi nhận được đường chuyền từ đồng đội, với cú tạt bóng căng bằng má trong của chân phải, anh đã đưa bóng vào khung thành Làng Sen, tỷ số được mở. Thời gian còn lại của trận đấu dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đội Làng sen vẫn phải ngậm ngùi với tỷ số 1: 0 nghiêng về đội Kva 2.





Trận thứ hai là trận giữa đội Stariskogo và đội Liên Quân. Đội Liên quân trong con mắt các đội khác có thể là đội yếu. Một phần do quân số không đủ nên cũng phải tập hợp cả Kva1, sinh viên, làng Sa Hoàng, Lvov. Nhưng cái hấp dẫn của bóng đá là không ai biết được trái bóng tròn sẽ lăn về đâu? Một đội hình chắp vá của Liên Quân làm sao có thể đối đầu với Staritskogo hùng mạnh? Vậy mà hôm nay họ đã làm nên kỳ tích, sau một khoảng thời gian không dài thăm dò chiến thuật đối phương, vào phút 13 của hiệp một, từ một sơ hở của thủ môn Staritskogo, vì anh đã dâng lên quá cao khi mà cầu thủ Trần Trí Tuệ (số 9) dường như chỉ chờ có điêù này, anh đã kỹ thuật nhẹ nhàng từ cự ly xa khoảng 25m đưa bóng qua đầu thủ môn, ghi bàn thắng đầu tiên cho liên quân trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả, tỷ số 1:0 nghiêng về Liên Quân. Trong lúc tìm đấu pháp để san bằng tỷ số, Staritskogo liên tục để sơ hở hàng phòng ngự, trong khi đó bàn thắng mở màn của Liên Quân như được tạo thêm sức mạnh chỉ sau ít phút, khoảng phút thứ 20, từ một đợt tấn công từ tuyến giữa bóng được đưa dài vào khu vực 16m50 của Staritskogo, tận dụng triệt để, cầu thủ Phượng(Sa Hoàng) mang áo 88 của Liên Quân đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2:0 trước đội Staritskogo. Kết quả được duy trì cho đến hết trận.





Như vậy sau ngày thi đấu đầu tiên,KV II và Liên Quân mỗi đội đã có được 3 điểm đầu tiên, còn Làng Sen và Staritskogo vẫn đang trân chặng đường tìm điểm đầu tiên cho mình ở các trận sau.


Các cổ động viên

Ngày thi đấu thứ hai 16/08/2013 sẽ diễn ra các trận đấu: KV 2 gặp Staritskovo vào lúc 16:00-18:00 và Làng Sen gặp Liên Quân vào lúc 18:00-20:00

Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin tiếp để đọc giả theo dõi.

Ban Biên Tập