Người Việt Odessa
Tin Tức

Kết quả buổi thảo luận tiến trình hòa giải mẫu thuẫn đoàn kết trong nội bộ cộng đồng

Thứ tư, 31/07/2013 | 13:40
Vào hồi 18 giờ 30 ngày 31-07-2013, tại văn phòng Hội đã diễn ra cuộc gặp mặt thảo luận tiến trình hòa giải theo sáng kiến của ông Phạm Văn Bằng - Phó chủ tịch Hội người Việt Nam toàn Ukraine, chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev. Cuộc gặp gồm có ông Nguyễn Như Mạnh, ông Nguyễn Văn Đức, ông Nguyễn Văn Hùng, ông Vũ Đức Trường và ông Nguyễn Hải Anh.
Cuộc gặp mặt đã đi đến thống nhất một số điểm chính trong tiến trình hòa giải như sau:

- Trong thời gian sớm nhất các bên sẽ thảo ra các điều khoản thỏa thuận, tiến trình thực hiện để tháo gỡ, giải quyết mâu thuẫn nội bộ kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng trong thời gian qua. Bao gồm nội dung chính: Các bên rút hết các đơn kiện của mình để giải quyết việc giấy tờ của cộng đồng Odessa và việc liên quan đến cá nhân ông Trường và ông Hùng.

- Biên bản thỏa thuận phải được sự chứng nhận của Đại sứ quán, Lãnh đạo các thành phố Kiev, Kharcop.

- Trong thời gian nhóm Hoà giải làm việc yêu cầu không tuyên truyền quá khích, sai sự thật. Mọi việc đúng sai đã có nhóm Hoà giải và cơ quan chức năng giải quyết.

Để cho việc hòa giải được diễn ra tốt đẹp giúp giải quyết số hồ sơ, thẻ định cư của bà con đang bị giữ để các cháu đến tuổi đi học, các cháu thi đại học có giấy tờ hợp pháp, giúp ổn định cộng đồng yên ổn làm ăn sinh sống, tạo dựng sự đoàn kết, gây dựng hình ảnh cộng đồng trong mắt chính quyền và người dân sở tại ông Nguyễn Như Mạnh đề nghị Ban biên tập rút bài phỏng vấn ông đăng ngày 31-07-2013.

Ban biên tập