Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Những thay đổi đối với đời sống người Ukraine từ 1/11/2020

Thứ năm, 29/10/2020 | 01:16
Từ tháng 1/11/2020 có một số thay đổi đối với cuộc sống của người dân tại Ukraine.

1. Tăng giá vận chuyển điện năng lên 30% đối với ngành công nghiệp và với các doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là giá thành sản phẩm, lạm phát sẽ tăng và người tiêu dùng Ukraine phải trả giá cao hơn.

2. Luật ngôn ngữ: Từ tháng 11/2020 bắt đầu có hiệu lực về luật ngôn ngữ quốc gia Ukraine.
Theo đó, cấm phục vụ các công dân tại những địa điểm công khai bằng tiếng Nga, hoặc bằng ngôn ngữ của các dân tộc thiểu số khác tại Ukraine. Chỉ bằng tiếng quốc gia Ukraine. Trong trường hợp vi phạm (các nhà hàng, cửa hàng, hiệu thuốc, các salon trang điểm sắc đẹp, ngân hàng...), sẽ bị phạt từ 300-400 lần mức lương tối thiểu.

3. Tăng giá gas đối với người tiêu dùng: Từ tháng 11/2020 giá khí đốt cho người tiêu dùng sẽ là 6,33 gr/ m3, chưa có giá vận chuyển. So với tháng trước, mức giá này tăng 34,7%.

4. Xuất hiện vật dụng làm giảm tốc độ trên đường giao thông:
Tại Ukraine đã thông qua một số chuẩn và biện pháp để điều hoà tốc độ các phương tiện xe cộ trên đường giao thông. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/11/2020 trên các đường giao thông Ukraine, ngoài "cảnh sát nằm" (лежачие полицейские), bắt đầu sử dụng các vật cản khác giảm tốc độ giao thông tại những nơi thường xảy ra tai nạn đối với người đi bộ, người đi xe đạp...

5. Visa điện tử cấp theo thủ tục mới:
- Người xin visa điện tử có thể chọn thủ tục cấp nhanh, hay bình thường. Cấp nhanh sẽ có giá gấp đôi.
- Visa điện tử sẽ được cấp nhanh hơn: nếu cấp nhanh, chỉ mất 1 ngày. Cấp theo thủ tục bình thường - 3 ngày (hiện nay mất 9 ngày). Bây giờ xuất hiện visa điện tử có thể được nhập cảnh 2 lần.
Lệ phí visa giảm đáng kể: Visa điện tử một lần từ 85 $ giảm xuống còn 20$. Visa 2 lần giá 35$.

Theo podrovnoti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN