Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Những gì chờ đợi học sinh phổ thông Ukraine từ ngày 1/9/2019

Chủ nhật, 18/08/2019 | 05:22

Фото: учебный год 2019-20

1. Tháng 6/2019, Tổng thống Zelenski ký sắc lệnh hủy quy định bắt buộc mặc đồng phục đối với các học sinh phổ thông. Bây giờ các em có thể tự lựa chọn cho mình quần áo khi tới trường học tập. Ngoài trang phục, học sinh có thể tự lựa chọn cho mình hình thức học tập. Điều này liên quan tới các học sinh học các môn thể thao, hay âm nhạc ở mức chuyên nghiệp, thường xuyên bị ốm, hoặc có các nhu cầu chuyên khác. Các thầy giáo phải lập thời khoá biểu riêng cho các em.

2. Nhập học vào lớp 1: Bắt đầu từ năm nay, các trường buộc phải nhận các em, không cần trải qua kiểm tra sát hạch. Tất cả các trường bắt buộc phải nhận các em học sinh, không phụ thuộc trường chuyên.

3. Áo Jilet phản quang cho các em học sinh tiểu học: Các em học sinh từ lớp 1-4 phải mặc áo Jilet phản quang khi trong thời gian trời tối.

4.Vé điện tử cho học sinh phổ thông: Tất cả các học sinh phổ thông từ 1/9 sẽ trở thành chủ nhân của những chiếc vé điện tử, cho phép các phụ huynh theo dõi sự di chuyển của các em trong thành phố và cho phép các em trả tiền vé cho các phương tiện giao thông công cộng.

5. Không chỉ các thầy cô giáo giảng bài :Để bù đắp cho sự thiếu hụt của các giáo viên chuyên, tham gia giảng dạy sẽ có các chuyên viên ngành hẹp và những đại diện của các nhóm chuyên.

6. Việc chấm điểm học tập: Từ 1/9 các thầy cô sẽ không có quyền thông báo cho cả lớp điểm học của từng em. Điểm học tập sẽ được ghi vào sổ nhật ký học tập của các em và thầy cô sẽ thảo luận riêng với các phụ huynh.

7. Việc nuôi dưỡng: Các trường ở Kiev sẽ áp dụng món ăn tự chọn, trong đó giá không thay đổi.

8. Thi sát hạch (BHO): Sẽ có thay đổi trong môn văn học Ukraine, sẽ có thay đổi trong danh sách các tác phẩm học sinh sẽ dự thi kiểm tra. Nhiều tác giả bị loại và được thay bằng các tác giả khác.

Theo podrovnoti

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN