Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Những điều gì chờ đợi người dân Ukraine trong tháng 6/2018?

Chủ nhật, 03/06/2018 | 01:40
Bắt đầu từ mùa hè, sẽ phạt tiền những người chậm trễ trả tiền dịch vụ nhà ở, những thay đổi mẫu biểu thẻ định cư, các loại giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục xuất, nhập cảnh động vật nuôi trong gia đình (chó,mèo), ngoài ra trong tháng 6 có những ngày lễ nghỉ dài ngày.

1.Phạt tiền do nợ tiền dịch vụ nhà ở:

Từ ngày 10/6 bắt đầu có hiệu lực của luật “Về dịch vụ nhà ở”, theo đó tăng trách nhiệm của người dân nợ tiền dịch vụ nhà ở. Luật cho phép tính phạt % mỗi ngày chậm thanh toán, hạn chế, thậm chí cắt cung cấp dịch vụ.

2.Thẻ định cư:

Từ ngày 01/6, tại Ukraine, thẻ định cư sẽ được cấp dưới dạng thẻ ID.

3.Các loại giấy tờ mới khi ra biên giới:

Từ ngày 01/6, tại Ukraine có những thay đổi khi vận chuyển động vật nuôi trong nhà ra biên giới. Theo lệnh của Bộ chính sách nông nghiệp Ukraine, hieenj nay khi đưa động vật nuôi trong nhà (chó, mèo) ra nước ngoài cần hộ chiếu vệ sinh dịch tễ cho động vật theo mẫu biểu quy định, thống nhất. Hộ chiếu dịch tễ có thể nhận ở các cơ quan nhà nước về tiêu dùng thực phẩm trên cơ sở kết quả thăm khám lâm sàng động vật, khi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục tiêm phòng.

4.Những ngày nghỉ dài:

Ngày 28/6 sẽ nghỉ lễ Ngày Hiến pháp, năm nay vào thứ 5, vì thế người dân Ukraine sẽ nghỉ từ 28/6 tới hết 1/7. Ngày 29/6 sẽ chuyển sang ngày làm việc thay vào ngày 23/6 (thứ 7).

Theo podrovnoti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN